Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Townsend xứng đáng được đá chính ở Tottenham
CHIÊU VĂN • 14:41 ngày 14/10/2013
Những màn trình diễn ấn tượng của Andros Townsend đầu mùa khiến anh xứng đáng với một suất đá chính ở Tottenham, bất chấp việc đội bóng đang sở hữu không ít những tiền vệ cánh tài năng, Erik Lamela, Nacer Chadli và Aaron Lennon.
    Những gì Townsend thể hiện ở QPR mùa trước là bước đầu khởi sắc của một sự nghiệp trước đó đã giẫm chân tại chỗ với 9 lần được cho mượn ở các CLB hạng dưới Premier League. Trở lại với đội bóng sở hữu anh mùa 2013/14, Townsend đang chơi rất hay, và xứng đáng được trao thêm cơ hội để chứng tỏ, bất chấp cái giá rất đắt của Erik Lamela và kinh nghiệm dày dạn của Aaron Lennon ở Premier League.

    Townsend là người đầu tiên thừa nhận tầm quan trọng của giai đoạn cho mượn tại QPR. Anh nói: “Tới QPR là lựa chọn rất quan trọng với tôi. Tôi tự tin ở năng lực của mình, nhưng cho tới khi bạn chứng minh với mọi người bạn có thể chơi ở Premier League, thì những điều khác không có ý nghĩa nhiều”.

    Sự tự tin của anh thể hiện đặc biệt qua kỹ năng đi bóng. Townsend hiện là người có nhiều pha đi bóng nhất (5,5 lần mỗi trận, theo WhoScored) tính cả 5 giải lớn tại châu Âu (Premier League, La Liga, Bundesliga, Serie A và Ligue 1). Thành tích đó khiến anh còn xếp trên cả Lionel Messi (thứ 2 trong danh sách, với 5,3 đường đi bóng thành công mỗi trận).


    Đó không chỉ là những con số thuần túy, nó nói lên năng lực của một cầu thủ không còn ngán ngại áp lực của Premier League nữa và sẵn lòng đối đầu với bất cứ hậu vệ cánh nào. Sau giai đoạn ngắn ngủi đá chính cho Spurs, Townsend đã thể hiện một triển vọng rất hứa hẹn ở giải đấu hạng cao nhất nước Anh.

    Một tình huống điển hình là bàn thắng của anh vào lưới Dinamo Tbilisi ở trận sơ loại Europa League. Những người còn nghi ngờ anh có thể chỉ ra rằng Townsend vẫn chưa ghi bàn ở Premier League, dù số lần dứt điểm trung bình mỗi trận (4,3) của anh nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác.

    Tuy nhiên, xét cho cùng thì anh chỉ là một tiền vệ cánh và những pha dứt điểm của Townsend chỉ cần thêm một chút điều chỉnh, hoặc may mắn. Anh đã có được điều đó khi khoác áo tuyển Anh ở trận gặp Montenegro tối thứ Sáu, với pha dứt điểm trái phá thành bàn bằng chân phải, vốn không phải là chân thuận của anh.

    Cú sút đó là kết thúc lý tưởng cho một màn ra mắt vào loại ấn tượng nhất ở Tam sư nhiều năm qua, khi Townsend đền đáp xứng đáng cho lòng tin của HLV Roy Hodgson bằng một trận đấu cực hay. “Sự tự tin đó rõ rệt trong tất cả những gì Townsend đã làm ở Tottenham mùa này”, báo Anh Telegraph bình luận. “Anh lại tiếp tục tỏa sáng trong sự soi mói kỹ lưỡng ở Wembley. Anh luôn tìm kiếm bóng, chạy tới những khoảng trống và không bao giờ e sợ khi thấy cần phải chấp nhận rủi ro”.


    Phong độ của Townsend đặt Tottenham trước một vấn đề khó khăn, khi họ đã bỏ ra 30 triệu bảng cho một tiền vệ phải vào mùa hè, Erik Lamela. HLV Andre Villas-Boas sẽ phải tìm cách bố trí Lamela trong đội hình xuất phát, nhưng hy sinh Townsend vì điều đó sẽ là một sai lầm. Sẽ khó chấp nhận cho Gylfi Sigurdsson, nhưng triển khai Townsend bên cánh trái và Lamela bên cánh phải (tức là hy sinh Gylfi) đang là lựa chọn được nhiều người đồng tình ở White Hart Lane.

    Hiện là cầu thủ có thời gian gắn bó lâu dài nhất trong đội hình Tottenham (anh gia nhập CLB khi 9 tuổi), Townsend đã cho thấy quyết tâm chứng tỏ mình và tìm kiếm một vị trí trong màu áo trắng. Lần này tới lượt Spurs phải thể hiện cam kết của họ với một trong những cầu thủ giỏi nhất của mình.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội