Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tranh cãi: Rooney vẫn “chậm tiến”?
LINH NGA • 06:14 ngày 05/04/2014
Giới chuyên môn ở Anh đang rộ lên cuộc tranh cãi về đẳng cấp của Wayne Rooney, khi có ý kiến cho rằng cầu thủ này chẳng tiến bộ là bao từ khi rời Everton đến M.U cách đây 10 năm.
    Phải chẳng Rooney vẫn còn khoảng cách khá xa nữa mới có thể vươn tới đẳng cấp của một cầu thủ hàng đầu thế giới? Nhìn lại sự nghiệp của Rooney, có thể thấy phong độ của anh không mấy ổn định. Ngoài ra, mức độ tiến bộ của Rooney, theo giới chuyên môn, vẫn kém xa so với những cầu thủ hàng đầu khác.

    Thời mới xuất hiện, Rooney là tài năng trẻ được kỳ vọng bậc nhất thế giới. Ở độ tuổi 19, anh đã được Man United đón về với số tiền lên đến 25,6 triệu bảng. Rooney thời điểm đó vượt trội Cristiano Ronaldo, cầu thủ có cùng năm sinh 1985 với anh. Nên nhớ ngôi sao người BĐN chỉ được Man United mua về với giá 12,24 triệu bảng.

    Trong mùa giải đầu tiên cả hai sát cánh ở Old Trafford, Rooney hoàn toàn vượt trội Ronaldo trên nhiều chỉ số, từ bàn thắng, hiệu suất cho đến số lượng cú sút trúng đích. Nhưng tới thời điểm này, tiền đạo số một của ĐT Anh đang thua Ronaldo. Xét về phong độ tại giải VĐQG mùa 2013/14, số bàn thắng mà Rooney ghi được chỉ tương đương 54% so với Ronaldo.


    Từ chỗ vượt trội Ronaldo (mùa 20004/05), Rooney giờ đã tụt lại so với người đồng đội cũ

    Nhận xét về hai hảo thủ trên, cựu tiền vệ Man City - Joey Barton cho rằng: “Rooney sở hữu những tố chất không kém gì Ronaldo. Nhưng cậu ấy không có được quyết tâm và nỗ lực vươn lên như những cầu thủ hàng đầu thế giới khác. Rooney thường dễ vướng phải những rắc rối cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Điều đó khiến cậu ấy không thể tập trung tối đa”.

    Ở độ tuổi 28, Rooney giờ đây là ngôi sao lớn nhất ở Man United lẫn ĐT Anh. Song chính việc làm vua một cõi đang làm giảm đi nỗ lực của tiền đạo này.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay