Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tương lai cầu thủ M.U sau khi David Moyes ra đi: Kẻ khóc, người cười
Minh Tâm • 10:50 ngày 24/04/2014
Quyết định “trảm” David Moyes không chỉ gây ra những xáo trộn trên băng ghế huấn luyện mà còn liên quan đến tương lai nhiều cầu thủ Man United. Một số cầu thủ vui mừng khi Moyes ra đi, song những học trò cưng của chiến lược gia này lại đang phải sống trong tâm trạng lo lắng.
    VAN PERSIE ĐƯỢC GIẢI THOÁT
    Chỉ trong chưa đầy 1 năm, David Moyes đã phá sập hoàn toàn hệ thống mà người tiền nhiệm Alex Ferguson tạo dựng trước đó. Nhiều cầu thủ từ chỗ là ngôi sao sáng, bỗng chốc trở thành người thừa ở sân OId Trafford. Đối với họ, sự ra đi của David Moyes chẳng khác nào một sự giải thoát.

    Robin van Persie có lẽ là một trong những cầu thủ vui mừng nhất sau khi Moyes bị sa thải. Trong năm cuối của triều đại Sir Alex, tiền đạo người Hà Lan này là chân sút số một của Man United. Anh giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2012/13 với 26 bàn thắng. Thế nhưng, kể từ khi David Moyes xuất hiện ở sân Old Trafford, phong độ của Van Persie suy giảm nghiêm trọng. Anh chỉ 11 lần làm tung lưới đối phương trên đấu trường Premier League mùa này. 
     
    Phong độ sa sút đó khiến Van Persie từng có ý định trở lại CLB cũ Arsenal. Song với việc David Moyes ra đi và Louis van Gaal được nhắm tới như là người kế nhiệm, Vua phá lưới Premier League mùa trước nhiều khả năng sẽ ở lại Old Traffod. Van Persie và Van Gaal vốn không lạ gì nhau. Kể từ năm 2012 đến nay, họ thường xuyên làm việc cùng nhau tại ĐT Hà Lan. Đáng chú ý là dù sa sút dưới màu áo Man United nhưng Van Persie vẫn chơi tốt khi đá cho ĐT Hà Lan. Điều đó cho thấy Van Gaal biết cách phát huy tài năng của chân sút 30 tuổi này.



    Cùng được hưởng lợi từ sự ra đi của David Moyes còn có Shinji Kagawa, Luis Nani, Wilfried Zaha… Đây là những cầu thủ ít khi được chiến lược gia này trọng dụng ở mùa giải 2013/14. Shinji Kagawa và Luis Nani hiện đang chờ sự xuất hiện của HLV mới, trước khi ra quyết định về việc ra đi hay tiếp tục gắn bó với Man United. Trong khi, Wilfried Zaha gần như chắc chắn sẽ được gọi trở lại Old Trafford sau thời gian bị đẩy đi dưới dạng cho mượn.

    SẼ THANH LÝ DI SẢN THỜI MOYES
    Quyết định “trảm” David Moyes đem đến niềm vui, hy vọng cho người này nhưng lại mang tới nỗi lo cho kẻ khác. Trong mùa giải 2013/14, nhà cầm quân này tin dùng những học trò cũ từng gắn bó với ông ở Everton một cách mụ mị. Moyes đã đề nghị BLĐ dành cho Wayne Rooney mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần. Song những đóng góp của tiền đạo này chưa cho thấy anh xứng đáng với mức đãi ngộ đó. 

    David Moyes cũng ra sức bảo vệ Marouane Fellaini, tiền vệ mà ông cố sức đưa về sân Old Trafford với giá 27,5 triệu bảng. Dù vậy, cầu thủ người Bỉ này chỉ đem đến cho Man United nỗi thất vọng. Sau khi David Moyes ra bị sa thải, chẳng có gì đảm bảo Fellaini sẽ còn hiện diện tại sân Old Trafford. Tương lai của Wayne Rooney chưa đến nỗi bấp bênh, song vị thế của anh ở đội bóng áo đỏ thành Manchester chắc chắn không còn như trước.


    Sau sự ra đi của David Moyes, Man United chắc chắn sẽ trải qua một cuộc thanh lọc lực lượng vào mùa Hè này. Song việc ai đi, ai ở còn phụ thuộc nhiều vào người kế nhiệm ở sân Old Trafford.

    Evra có thể ở lại Old Trafford
    Patrice Evra có thể sẽ quyết định ở lại Old Trafford, sau khi Man United trảm HLV David Moyes. Trước đó, nhà cầm quân này đặt mục tiêu kéo Luke Shaw (Southampton) về bằng mọi giá. Nhưng hiện nay quá trình đó đã bị gián đoạn. Daily Mail cho biết, Evra đang cân nhắc gia hạn hợp đồng 1 năm với Quỷ đỏ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội