Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tường thuật Man City 4-1 Southampton: Man xanh lên ngôi nhì bảng
NAM ANH • 19:29 ngày 05/04/2014
Với 4 bàn thắng của Toure, Nasri, Dzeko và Jovetic, Man City đã đè bẹp đội khách Southampton với tỷ số 4-1. Sau kết quả này, thầy trò HLV Pellegrini đã tạm thời vươn lên chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
    (*) Ấn F5 để cập nhật liên tục - Độc giả có thể gửi bình luận trực tiếp qua facebook của BONGDAPLUS qua đường link: http://www.facebook.com/BaoBongDa
    ==============================================
    * Kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live
    *
    Trước giờ bóng lăn: Tâm điểm Everton vs Arsenal
    * 3 lý do để tin Man City vô địch
    * 18h45 ngày 5/4, Man City vs Southampton: Thị uy trước đại chiến

    - HLV Manuel Pellegrini đã bắn những phát súng đầu tiên tới đối thủ đang cạnh tranh chức vô địch với Man City, Liverpool, bằng tuyên bố sẽ vượt qua họ đồng thời đưa Sergio Aguero trở lại ở trận đấu giữa 2 đội trên sân Anfield cuối tuần sau. Tiền đạo người Argentina đã trở lại tập luyện từ đầu tuần này, nhưng Pellegrini sẽ chưa muốn mạo hiểm sử dụng anh ngay ở trận gặp Southampton tối nay.

    - Wayne Rooney đã dính chấn thương ngón chân và hiện vẫn đang phải chờ đợi kết luận chính thức từ các bác sĩ. Tuy nhiên, chắc chắn anh sẽ không thể cùng thầy trò David Moyes tiếp đón Newcastle vào tối nay trong khuôn khổ Premier League, và thậm chí cơ hội dự trận lượt về tứ kết Champions League trên SVĐ Allianz Arena của Bayern Munich cũng đang bỏ ngỏ.



    - Cựu HLV Sir Alex Ferguson của M.U sẽ chính thức giảng dạy tại trường đại học Harvard (Mỹ) vào đầu tháng 5 tới. Sir Alex sẽ tham gia giảng dạy chuyên đề mang tên “Việc kinh doanh giải trí, truyền thông và thể thao” cho 8 trường đại học: Đại học Harvard, Đại học Columbia, Đại học Yale, Đại học Brown, Đại học Cornell, Đại học Dartmouth, Đại học Princeton, Đại học Pennsylvania.

    -Theo một cuộc khảo sát được công bố ngày hôm qua, gần 1 nửa số CĐV Arsenal được hỏi muốn HLV Arsene Wenger ra đi vào cuối mùa giải trong trường hợp ông không thể hoàn tất cả 2 nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng cán đích trong top 4 và vô địch Cúp FA. Hợp đồng của Wenger với CLB Bắc London sẽ hết hạn vào tháng 6 tới, tuy nhiên ông chủ Stan Kroenke luôn một mực khẳng định đội bóng sẽ giữ chân vị chiến lược gia người Pháp.

    - Theo tờ Mirror, Arsenal dự định sẽ chi ra 8 triệu euro để mua tiền đạo trẻ Alvaro Morata từ Real Madrid. Đổi lại, Real có điều khoản được mua lại cầu thủ người Tây Ban Nha trong vòng 2 năm.

    THÔNG TIN

    Man City: Matija Nastasic chấn thương.
    Southampton: Nathaniel Clyne và Maya Yoshida chấn thương.

    Man City bất bại theo châu Á 4/5 trận vừa qua. Southampton thua theo châu Á 4/7 trận gần đây.

    Man City thắng 13/14 trận sân nhà tại Premier League mùa này. Southampton thua 3/5 trận sân khách gần đây.

    Man City thắng theo châu Á 64,29% số trận sân nhà tại Premier League mùa này. Southampton thua theo châu Á 3/5 trận sân khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Tối đa 3 bàn: 5/6 trận vừa qua của Man City kết thúc với 3 bàn trở xuống. 4/6 trận sân khách gần đây của Southampton cũng diễn ra tình trạng tương tự. Nhiều khả năng, trận đấu sắp tới chỉ có tối đa 3 bàn.

    Tổng bàn thắng lẻ: 6 trận vừa qua của Man City, có 4 trận kết thúc với tổng bàn thắng là số lẻ. 5/6 trận sân khách gần đây của Southampton cũng có số bàn thắng không chia hết cho 2.
    16h00: Với tiềm lực tài chính ổn định, Man City không có tên trong danh sách 10 câu lạc bộ nợ nhiều nhất thế giới. Ba đội bóng có số tiền nợ nhiều nhất là Valencia (nợ 225 triệu bảng), Arsenal (nợ 231 triệu bảng), M.U (nợ 343 triệu bảng).
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Kolarov, Navas, Fernandinho, Toure, Nasri, Silva, Dzeko.
    Dự bị: Pantilimon, Lescott, Richards, Garcia, Milner, Jovetic, Negredo.

    Southampton: Gazzaniga, Chambers, Fonte, Lovren, Shaw, Cork, Schneiderlin, S. Davis, Lallana, Rodriguez, Lambert.
    Dự bị: Cropper, Clyne, Wanyama, Ward-Prowse, Guly, Hooiveld, Gallagher.
    Thủ thành Artur Boruc của Southampton bất ngờ dính một chấn thương lưng, và sẽ vắng mặt ở trận đấu này. Thay thế anh là Paulo Gazzaniga. Đây rõ ràng là một mất mát đáng tiếc của đội khách.
    Đội hình ra sân của Man City không có quá nhiều xáo trộn. Sự thay đổi duy nhất chỉ là việc Kolarov đá chính ngay từ đầu thay cho Gael Clichy. Hậu vệ người Pháp cũng không có mặt trên băng ghế dự bị của đội bóng chủ sân Eithad. Như vậy, có khả năng anh đã dính chấn thương hoặc không đáp ứng được các vấn đề về chuyên môn.

    Phía Southampton cũng chỉ có 2 sự thay đổi so với ở trận đấu trước, đó là trường hợp của thủ thành Boruc được thế chỗ bởi Paulo Gazzaniga và tiền vệ Schneiderlin thay cho Ward-Prowse.
    Edin Dzeko đã ghi được 2 bàn thắng trong 3 lần đối đầu với Southampton tại Premier League. Southampton đã thắng 5, hòa 2 và thua 3 trong 10 trận đấu gần nhất trước Man City. Mặc dù vậy, trong 2 lần làm khách đến sân Etihad gần nhất, Southampton đều thua.

    Với việc giành 48 điểm sau 32 trận đấu tại Premier League mùa này, Southampton đang đạt được thành tích tốt nhất trong lịch sử. Tiền vệ Steven Davis bên phía đội bóng miền Nam nước Anh đã ghi bàn ở 2 trong 3 trận gần nhất gặp Man City. Tuy nhiên, việc thiếu vắng thủ thành Boruc cũng là một tổn thất không nhỏ cho Southampton bởi Gazzaniga mới chỉ có 5 trận bắt chính kể từ đầu mùa.  
    1' - Trận đấu bắt đầu. Southampton là đội giao bóng trước
    2' - Penalty cho Man City. Dzeko bị đốn ngã trong vòng cấm, Fonte là người phạm lỗi.
    3' - VÀOOOOOOOOOO!!!!!! Toure đã thực hiện thành công cú đá penalty để mở tỷ số cho Man xanh. Đây cũng là pha lập công thứ 6 của tiền vệ người Bờ Biển Ngà trên chấm phạt đền tại Premier League mùa này. 

    8' - Thế trận diễn ra với thế chủ động thuộc về Man City. Phía Southampton dù rất cố gắng tổ chức lên bóng nhưng chưa mang lại hiệu quả.
    13' - Đội khách Southampton sau khi bị dẫn bàn đã dần dần lấy lại thế trận. Liên tiếp là những tình huống tổ chức tấn công của thầy trò HLV Pochettino.
    15' - Rất tiếc..... Adam Lallana có tình huống nhận bóng tương đối thuận lợi trong khu vực cấm địa Man City mà không bị ai theo kèm. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ người Anh đã không chế không tốt đồng thời để cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. 
    22' - Có vẻ như Man City đã chủ động nhường thế trận cho đội khách. Tính đến thời điểm này, Southampton là những người kiểm soát bóng nhiều hơn (66%).
    23' -  Jay Rodriguez đã dính chấn thương và phải buộc phải nhờ đến sự chăm sóc của bộ phận y tế. Chưa rõ tình hình thế nào nhưng HLV Roy Hodgson trên khán đài đã bày tỏ thái độ hết sức thất vọng. Có vẻ như tiền đạo trẻ người Anh đã gặp vấn đề ở dây chằng đầu gối, một chấn thương tương đối nghiêm trọng có thể khiến anh phải nghỉ thi đấu dài ngày.


    26' - Ward-Prowse vào sân thay cho Rodriguez. Ngay lập tức cầu thủ này đã có pha đi bóng nguy hiểm về phía phần sân Man City.
    31' - Không vào....... Man City có tình huống tấn công nguy hiểm nhưng cú kết thúc của Jesus Navas lại đi thiếu chính xác.
    35' - Không vào............... Từ quả đá phạt chuẩn xác của Nasri, Edin Dzeko bật cao đánh đầu cực mạnh nhưng bóng lại đi liếm xà ngang trong sự tiếc nuối của rất nhiều CĐV Man City.
    36' - Penalty!!!!!!!!! Zabaleta phạm lỗi với Cork trong vòng cấm. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm phạt đền.
    37' - VÀOOOOOOOOO.... Ricky Lambert thực hiện thành công quả phạt đền để quân bình tỷ số cho Southampton


    44' - Fernandinho phải nhận thẻ vàng sau tình huống để bóng chạm tay. Tiền vệ người Brazil đã chơi mờ nhạt từ đầu trận và khiến tuyến giữa của Man xanh không thực sự áp đảo so với đội khách. Đó cũng là nguyên nhân giải thích vì sao trong những phút vừa qua, Southampton mới là đội nắm thế chủ động trên sân. 
    45' +1 - VÀOOOOO...... David Silva có đường chuyền kiến tạo để Nasri đệm bóng vào lưới. Trước đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đã lâm vào thế việt vị nhưng trọng tài không thổi còi. 

    45' +3 - VÀOOOOOOOOO!!!!!!! Dzeko đánh đầu tung lưới đội khách Southampton sau quả tạt của Kolarov. Quá tuyệt vời cho Man City! Với kết quả này, thầy trò HLV Pellegrini hoàn toàn có thể yên tâm ra nghỉ giữa giờ.


    45' +4 - Hiệp 1 kết thúc. Man City dẫn trước Southampton 3-1.
    46' - Hiệp 2 trở lại. Man City giao bóng. 
    46' - Man City có sự thay đổi người đầu tiên khi Javi Garcia vào sân thay cho Fernandinho. Cầu thủ người Brazil chơi rất thiếu thuyết phục trong hiệp 1.
    50' - Southampton chơi tương đối cố gắng nhưng không tạo được cơ hội nào rõ rệt. Các cầu thủ Man City chơi khá chắc chắn và quyết liệt.
    55' - Không có penalty cho Man xanh..... Yaya Toure có một pha đi bóng tốc độ bên hành lang cánh trái và bị ngã trong vòng cấm địa Southampton. Tuy nhiên, trọng tài chính Chris Foy xác định không hề có lỗi của hậu vệ đội khách.
    59' - KHÔNG VÀOOOOOOO.... Edin Dzeko đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau khi có tình huống sút bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc. Trước đó, cú dứt điểm của tiền đạo cao kều này đã bị thủ môn bên phía Southampton cản phá.
    65' - Negredo vào sân thay cho Dzeko ra nghỉ. Tiền đạo người Tây Ban Nha đang trải qua quãng thời gian sa sút phong độ khi mà 11 trận gần đây, anh không ghi bàn cho Man City.
    67' - Đội chủ nhà Man City chơi khá thoải mái với lợi thế dẫn trước 2 bàn. Các học trò của HLV Pellegrini chủ động giữ vững thế trận và tổ chức phản công trong nhiều thời điểm có cơ hội. Ngược lại, Southampton dù rất nỗ lực nhưng dường như đội khách không thể xuyên phá được hàng thủ chơi chắc chắn của Man xanh.
    68' - Javi Garcia đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống chơi xấu với Adam Lallana.
    72' - Negredo nhận bóng trong tư thế trống trải nhưng cựu tiền đạo Sevilla đã xử lý quá tồi và đánh mất cơ hội ghi bàn thắng thứ 4 cho Man City.
    75' - Không Vàoooooooooooooo!!!!! Ricky Lambert có một pha dứt điểm khá gần khung thành của Joe Hart nhưng đáng tiếc cho Southampton là bóng lại đi ra ngoài.
    78' - Yaya Toure phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với cầu thủ đội khách.
    80' - Thay người bên phía Southampton, Wanyama vào sân thay cho Cork, cầu thủ đã mang lại quả phạt đền cho đội khách trong hiệp 1.
    82' - VÀOOOOOOOOOOOOO!!!!!!!!!!!! Từ đường căng ngang của Jesus Navas, Jovetic đã có pha ghi bàn nâng tỷ số lên thàng 4-1 cho Man City.
    86' - Thế trận trên sân vẫn hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Yaya Toure vừa có tình huống đưa bóng chạm cột dọc khung thành Southampton. Suýt chút nữa thì đã có bàn thắng thứ 5 cho Man xanh.
    90' - Sau một pha va chạm với Ricky Lambert, Yaya Toure đã có dấu hiệu bị đau. Ngoài đường pitch, HLV Pellegrini tỏ ra khá lo lắng. Những bước chạy tập tễnh của tiền vệ người Bờ Biển Ngà sau đó cũng khiến CĐV Man City lo lắng.
    90' +3 - Hết giờ. Chung cuộc, Man City vượt qua Southampton với tỷ số 4-1.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội