Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vì sao M.U nên phớt lờ những tin đồn về Ronaldo?
Chiêu Văn • 16:30 ngày 16/08/2013
Cầu thủ tấn công của Real Madrid, Cristiano Ronaldo đã là chủ đề của những tin đồn thổi suốt từ khi kỳ chuyển nhượng bắt đầu. Theo đó, anh có khả năng sẽ tái hợp cùng đội bóng cũ M.U trong mùa hè.
    HLV từ cả hai phía, David Moyes của United và Carlo Ancelotti của Madrid, đều đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này, và bản thân Ronaldo cũng nói anh chưa có ý định ra đi. Tuy nhiên, những bàn tán lại rộ lên sau khi tiền vệ cánh của Manchester United, Antonio Valencia trao lại chiếc áo số 7 của anh, chiếc áo mà trước đó Ronaldo từng mặc tại Old Trafford. Nhưng rất có thể một lần nữa, những tin đồn chỉ là tin đồn.

    Trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ tại Premier League, tuyển thủ BĐN đã từ một cậu bé 18 tuổi trở thành một người hùng, rồi một tượng đài trong lòng các CĐV áo đỏ. 6 năm ở Anh chứng kiến Ronaldo ghi 117 bàn trong 290 trận cho United. Nhưng những tin tức thân cận với CR7 nói cầu thủ 28 tuổi này không có liên hệ chính thức nào với đội bóng cũ trong mùa hè và không có ý định làm như thế.

    Ronaldo gia nhập Real Madrid với giá kỷ lục thế giới 80 triệu bảng vào năm 2009 và Manchester United khó lòng có thể bỏ ra ngần ấy tiền (thực ra là sẽ phải nhiều hơn) để đưa anh trở lại, ngay cả khi họ rất muốn như thế. Thêm vào đó, rất có thể nhà vô địch Premier Leauge hiện giờ không cần một cầu thủ như Ronaldo. Thật ra, kể từ khi chia tay tuyển thủ BĐN 4 năm về trước, Manchester United đã tiếp tục tiến lên và giành 2 chức vô địch Premier League trong 4 năm gần nhất, vượt qua những sự thách thức rất lớn từ Chelsea và Manchester City.



    Tất nhiên là đội bóng nào cũng có thể mạnh hơn khi có Ronaldo, nhưng Real Madrid sẽ khó chấp nhận thua lỗ từ khoản đầu tư 80 triệu bảng của họ, nhất là khi CR7 đang ở đỉnh cao sự nghiệp, còn ban lãnh đạo ở Santiago Bernabeu thì rất cần tiền để đầu tư cho cuộc theo đuổi Gareth Bale. Đó là chưa kể mức lương khủng khiếp của Ronaldo khá chắc chắn sẽ phá vỡ cơ cấu quỹ lương hiện giờ của Manchester United.

    Thật ra, đã nhiều năm qua United cần một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới, và mùa hè này tân HLV Moyes cũng cần gia cố vị trí đó hơn là một cầu thủ tấn công nữa. 80 triệu bảng có thể giúp ông mua được không chỉ 1, mà 3 tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới. Vậy thì không có lý gì chiến lược gia người Scotland lại phí hoài nguồn lực đó vào Ronaldo.

    Cho nên, các CĐV áo đỏ tốt nhất là phớt lờ những tin đồn đã dậy lên mấy ngày qua.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội