Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vì sao Sir Alex "đụng chạm" nhiều người trong cuốn tự truyện?
CHIÊU VĂN • 11:39 ngày 26/10/2013
BONGDAPLUS gửi tới độc giả bài viết của cựu danh thủ Stan Collymore cho trang mạng thể thao Bleacher Report.
    Nhiều người đặt câu hỏi tại sao Sir Alex Ferguson lên tiếng công khai chỉ trích các cựu cầu thủ M.U trong cuốn tự truyện mới của ông, trong một số trường hợp là cả những cầu thủ đã cống hiến cho ông nhiều điều tuyệt vời. Một số người lấy làm ngạc nhiên và không vừa lòng với những gì Sir Alex nói.

    Lẽ ra họ không nên như thế. Khi làm HLV, Ferguson chưa bao giờ quan tâm tới việc ông có được các cầu thủ yêu mến hay không. Ông hoàn toàn tập trung vào việc giành danh hiệu ở M.U, và tôi tin rằng ông không bao giờ mất ngủ về việc một cầu thủ nghĩ sao về ông.

    Hãy hỏi Gary Neville, David Beckham và các đồng đội về Ferguson, họ đều sẽ nói ông là một HLV thiên tài. Họ sẽ nói là họ tôn trọng và kinh nể ông và ông giúp họ chơi bóng hay nhất. Nhưng họ sẽ không nói họ coi ông là bạn.

    Fergie rất nghiêm khắc với học trò

    Đó là sự khác biệt giữa Ferguson và phần lớn các HLV ngày nay. Hầu hết các cầu thủ của Jose Mourinho đều yêu mến ông ấy. Ông ấy như một người bạn với họ, ông ấy nhắn tin cho họ, choàng vai bá cổ và thân thiết với họ.

    Ferguson không như thế. Tất cả những gì ông cần ở các cầu thủ là làm việc cật lực và chiến thắng. Nếu bạn chơi dưới sức mình hay tỏ ra thách thức quyền lực của ông ấy, bạn sẽ phải ra đi, hãy nhớ lại Beckham, Japp Stam, Roy Keane và nhiều người nữa. Cách ông làm việc với các cầu thủ hết sức đơn giản, và nhờ thế, hết sức hiệu quả. Bạn sẽ biết chính xác vị thế của mình và đòi hỏi bản thân khi ở trong đội bóng của Ferguson.

    Với Ferguson, bạn nhận được các hướng dẫn rõ ràng, chính xác. Tuy nhiên, không phải cầu thủ nào ở Man United cũng phục tùng ông. Ruud van Nistelrooy, Keane và Beckham đều đã lên tiếng với ông. Họ chắc chắn không sợ ông, nhưng kết quả gần như luôn là một khi một cầu thủ nào đó tìm cách đối đầu với Sir Alex: Họ sẽ phải ra đi.

    Vì lý do đó, bóng đá sẽ không có một Ferguson nữa. Hiện giờ có quá nhiều tiền và quá ít kiên nhẫn trong trò chơi này, so với khi ông bắt tay vào công việc ở Man United.

    Collymore cho rằng Moyes sẽ phải chịu nhiều áp lực hơn so với Ferguson trước đây

    David Moyes sẽ không có được nhiều thời gian như Ferguson. Ông ấy hiện đã chịu nhiều áp lực tại Old Trafford và Man United giờ là một doanh nghiệp bóng đá lớn hơn nhiều so với thời điểm giữa những năm 1980 khi Ferguson mới tới.

    Điều khiến tôi ngạc nhiên khi đọc cuốn sách của Ferguson là việc ông ấy chỉ trích Steven Gerrard, một cầu thủ mà chúng ta đều biết ông từng cố gắng đưa về Man United, một tượng đài ở Liverpool và đội trưởng rất được kính trọng ở đội tuyển Anh. Ferguson viết rằng Gerrard “không phải là một cầu thủ hàng đầu”. Không có cơ sở nào cho tuyên bố đó.

    Liên quan tới việc Fergie muốn có tôi, điều đó là sự thật, và Man United đã rất tích cực tiếp cận Nottingham Forest. Nhìn lại, tôi thấy hài lòng vì đã tới Liverpool bởi tôi và Robbie Fowler kết hợp lại đã ghi 55 bàn trong 1 mùa giải và rất nhiều đường kiến tạo nữa, nhưng tôi hẳn cũng sẽ rất thích thú nếu được làm việc với Fergie.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội