Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Wenger chia sẻ bí quyết chọn cầu thủ sút penalty
Tân Mai • 06:27 ngày 31/10/2013
HLV Arsene Wenger cho rằng "sự bình tĩnh" của các cầu thủ là yếu tố quan trọng nhất trong việc quyết định chọn thứ tự cầu thủ đá penalty.
    Sau trận Arsenal để thua Chelsea ở vòng 4 League Cup, HLV Wenger đã có những chia sẻ về cách chọn người đá penalty. Phải nhắc thêm rằng, ở vòng 3 League Cup mùa này, Pháo thủ đã thắng West Brom 4-3 trên chấm luân lưu sau khi 2 đội hoà nhau 1-1 sau 90 phút chính thức. Ở vòng tứ kết League Cup mùa trước, đội chủ sân Emirates đã để thua Bradford City 2-3 trong loạt cân não sau khi hoà 1-1.

    Mới đây, Wenger tiết lộ bí quyết chọn người sẽ thực hiện những quả đá penalty, theo đó sự bình tĩnh được “Giáo sư” đánh giá cao hơn cả. "Tôi quyết định chọn người đá nhưng tôi muốn nhận được sự đồng ý những cầu thủ mà tôi lựa chọn", Wenger chia sẻ trên Arsenal Player .

    "Tôi nói: “Cậu ổn chứ? Tôi muốn cậu là người thực hiện cú sút phạt. Nếu cầu thủ nói “Không”, bạn không thể dí khẩu súng vào đầu và bắt cậu ta phải thực hiện. Sau đó, làm những gì thì tôi cần phải xem xét. Sự điềm tĩnh của các cầu thủ, rồi những gì thực tế diễn ra trên sân, họ đã chơi bóng nhiều hay ít, thực tế họ có trải nghiệm tốt hay xấu qua các trận đấu”.

    "Bạn có thể đưa ra những cảm nhận từ giác quan, một chút gì đó bằng trực quan. Sau đó, bạn phải quyết định thứ tự cầu thủ thực hiện bởi vì cầu thủ thường không luôn đồng ý với cách sắp xếp của bạn”.

    "Với tôi có một chút linh hoạt bởi vì tôi có một ý tưởng rõ ràng".

    Trong lịch sử 17 năm dẫn dắt Arsenal, Wenger đã chứng kiến 13 trận Pháo thủ đối mặt với những loạt cân não. Dù có nhiều năm kinh nghiệp nhưng “Giáo sư” thừa nhận vẫn cảm thấy khó khăn để đưa ra quyết định theo một cách tốt nhất.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội