Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Wenger, nói suông như thế đã đủ chưa?
Chiêu Văn (theo Yahoo Sport) • 22:09 ngày 15/08/2013
Bao giờ Wenger mới bắt tay vào làm những gì ông và ban lãnh đạo Arsenal đã tuyên bố rất hùng hồn trước khi mùa chuyển nhượng chính thức mở cửa?

    Arsenal quan tâm tới một cầu thủ tài năng, một ngôi sao lớn, để tăng cường cho tham vọng của họ ở Premier League mùa tới. Ngôi sao này hiểu vị thế và tầm vóc của CLB, truyền thống lâu đời, việc được chơi ở Champions League thường xuyên cũng như phong cách bóng đá hấp dẫn. Đội bóng chủ quản của anh, không muốn để mất một trong những cầu thủ giỏi nhất của mình, ra một cái giá cao và cương quyết với mức giá đó. Báo chí thi nhau đưa tin về “một hợp đồng sắp hoàn tất”. Rốt cuộc, cầu thủ đó chuyển sang một đội khác, hoặc ở lại, nhưng điểm đến không bao giờ là Arsenal.

    Câu chuyện đó đã trở nên quá quen thuộc với các "Pháo thủ" vào mùa hè này, khiến cho những tuyên bố hùng hồn của ban lãnh đạo Arsenal về một “ngân sách chiến tranh” lớn chưa từng thấy để tuyển mộ cầu thủ ngay lúc này đã trở nên lố bịch. Cho tới giờ, chữ ký duy nhất của Wenger là một tiền đạo 20 tuổi theo dạng chuyển nhượng tự do: Yaya Sanogo.


    Yaya Sanogo

    Có khả năng lớn là nếu như Giám đốc điều hành Ivan Gazidis cứ im lặng bước vào mùa chuyển nhượng, thì các CĐV áo Đỏ-Trắng cũng sẽ im lặng chấp nhận việc không có một hợp đồng lớn nào, như họ đã phải chứng kiến suốt nhiều mùa hè qua.

    Thật trớ trêu, những thương vụ được coi là tích cực với Arsenal tính tới giờ, khi kỳ chuyển nhượng chỉ còn 2 tuần nữa, là những cuộc chia tay với các cầu thủ đã trở thành người thừa vì không đủ năng lực chuyên môn: Gervinho, Arshavin, Chamakh, Squillaci và Andre Santos đều đã ra đi.

    Không may cho họ, dù đó là những cầu thủ tệ, thì đó vẫn là những cuộc chia tay, và cho tới giờ đã không có ai tới để thay thế. Thất bại của Arsenal trong việc theo đuổi Gonzalo Higuain, Bernard và Luis Suarez, khả năng họ có một chữ ký lớn giờ càng trở nên mong manh, khi chỉ còn 2 ngày nữa là đội bóng của Wenger sẽ tiếp Aston Villa ở Emirates trong ngày mở màn Premier League.


    Arsenal mua hụt Higuain

    Một điều lý thú khác, với tất cả những tuyên bố về khả năng tài chính mới của Arsenal, tiền vệ trung tâm đang khoác áo Bayern Munich - Luiz Gustavo rất có thể là câu trả lời cho mọi vấn đề của Emirates. Cầu thủ 26 tuổi người Brazil không phải là một nghệ sĩ sân bóng hay một tay săn bàn siêu hạng như các mục tiêu lớn tiền khác của Wenger cho tới giờ, mà chỉ là một tiền vệ trung tâm thông minh và chăm chỉ.

    Đó là mẫu thủ lĩnh mà Arsenal đã tìm kiếm suốt từ khi chia tay Patrick Vieira. Nhưng chuyện cũ có vẻ đang lặp lại. Tờ Bild ngày hôm qua đã đưa tin, sau rất nhiều dằng co, Bayern muốn từ 17-20 triệu euro cho cầu thủ này. Arsenal thì dứt khoát phải trả thấp hơn thế vài triệu euro.

    Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời. Wenger và ban lãnh đạo Emirates vẫn còn nguyên sự tính toán chi li và lòng tin rằng một khi cầu thủ không đáng mức giá theo suy nghĩ của họ, họ sẽ không mua. Đó cũng là lý do Arsenal hoàn toàn im hơi lặng tiếng khi những Marco van Ginkel, Jores Okore, Arouna Kone, Iago Aspas và Emanuele Giaccherini, tất cả đều có thể là sự bổ sung tốt cho Emirates, được rao bán. Ngay cả Victor Wanyama, một tiền vệ trung tâm kiểu Vieira khác, cũng đã tới Anh (Southampton) với giá thấp hơn những gì mà Arsenal định trả cho Bayern để có Gustavo.


    Arsenal sắp hụt nốt cả Gustavo

    Tất nhiên, những cái tên đó không ở cùng đẳng cấp với Higuain, Suarez và Gustavo, nhưng Các "Pháo thủ" không nên tự coi mình là một "tay chơi" lớn nếu như không chấp nhận trả những cái giá mà các "tay chơi" lớn thực sự sẽ đồng ý. Với thói tật đó, xét cho cùng thì những Wanyama, Van Ginkel, Kone hay Aspas sẽ là những gì mà Arsenal nhận được.

    Giống như một bà nội trợ keo bẩn và xấu tính, Wenger lượn lờ khắp chợ chuyển nhượng, ghé chỗ này thử một chút, chỗ kia thử một chút, nhưng chỗ nào cũng chê đắt và rốt cuộc chẳng mua được gì. Mùa chuyển nhượng chỉ còn lại 2 tuần, "Giáo sư", sắp hết giờ rồi đấy.


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội