Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Wenger vận dụng "công thức Ramsey" vào trường hợp Wilshere
VIỆT DŨNG • 15:28 ngày 22/09/2013
Thời gian gần đây, sự có mặt của tân binh Mesut Oezil cùng chấn thương của Cazorla, Rosicky và Podolski đã buộc HLV Arsene Wenger phải sử dụng Jack Wilshere bên hành lang cánh trái, đồng thời cho phép anh di chuyển rộng hơn so với thường lệ.
    Vốn có xuất phát điểm là tiền vệ trung tâm và chưa từng phải rời xa khu vực quen thuộc, việc bị đẩy ra cánh chắc chắn sẽ khiến Wilshere gặp ít nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Wenger cũng có cái lý của mình khi quyết định bố trí anh chơi như vậy, ông nói: “Jack luôn sẵn sàng hy sinh bản thân vì đội bóng, và điều đó thật tuyệt vời”, Wenger chia sẻ. “Đó không phải vị trí sở trường của cậu ấy, tất cả chúng ta biết điều đó. Nhưng ở đó, cậu ấy có nhiều khoảng trống để di chuyển vào trong. Vai trò ấy không hoàn toàn tương tự như Cazorla. Dù sao, cậu ấy đã làm rất tốt”.

    “Tôi nghĩ sự thay đổi vị trí ít nhiều có thể giúp cậu ấy trưởng thành hơn. Đồng thời, cậu ấy có thể tăng cường thêm thể lực khi được đẩy sang cánh. Đó là điều cậu ấy cần”.

    “Phải nói rằng Jack là một cầu thủ rất tuân thủ kỉ luật. Cậu ấy chơi rộng và cũng có thể hạn chế những pha lên bóng từ hai cánh của đối phương. Ngày nay không nhiều cầu thủ còn làm được như vậy. Tôi rất hài lòng với những màn trình diễn của cậu ấy”.

    Wenger đã "hồi sinh" Ramsey một cách hoàn hảo

    Những lời khen ngợi của Wenger có thể hiểu là một hình thức động viên tinh thần cậu học trò. Quả thực Wilshere sẵn sàng hy sinh vì Arsenal, nhưng chắc chắn anh không bao giờ thoải mái ở vị trí mới như tại trung tâm hàng tiền vệ. Thêm vào đó, trong thời điểm cầu thủ mang áo số 10 vừa trở lại sau chấn thương dài hạn, “Giáo sư” đang cố gắng giữ sự tự tin cho anh. Bởi ngay cả khi chưa hồi phục hoàn toàn phong độ, Wilshere cũng có thể tự bào chữa rằng mình đang không được đá vị trí sở trường.

    Đây chính là cách mà mùa trước HLV người Pháp đã sử dụng để đưa Aaron Ramsey trở lại sau chấn thương khủng khiếp anh gặp phải cách đây 3 năm. Ở mùa giải năm ngoái, “Rambo” cũng từng gặp không ít khó khăn, khi chưa có được thể lực tốt nhất và lại phải chơi ở vị trí hoàn toàn mới. Nhưng ngay khi vượt qua những rào cản ban đầu, tiền vệ xứ Wales đã mạnh mẽ và bản lĩnh hơn nhiều, và cho tới nay anh đang là một trong những cầu thủ tỏa sáng nhất tại sân Emirates.

    “Hai trường hợp Jack và Aaron khá tương đồng”, Wenger tiếp tục câu chuyện. “Với cá nhân Jack, tôi cho rằng vấn đề duy nhất của cậu ấy chỉ là chưa hồi phục thể lực. Aaron từng bị chấn động tâm lý sau chấn thương, và đó là lý do cậu ấy mất nhiều thời gian để trở lại. Jack không như vậy. Cậu ấy đã trưởng thành trong lối chơi. Cậu ấy cũng có thể chơi được nhiều vị trí: tiền vệ trụ, tiền vệ trung tâm. Cậu ấy là mẫu cầu thủ hoàn thiện”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội