Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
West Ham 0-2 M.U: Chiến thắng của Rooney
MINH TÂM • 02:39 ngày 23/03/2014
Wayne Rooney đã có một ngày thi đấu chói sáng trên sân Upton Park. Cú đúp bàn thắng của anh giúp Man United đánh bại West Ham với tỷ số thuyết phục 2-0.
    BÀN THẮNG
    Man United: Rooney (7'), (33')

    Bao năm qua, Wayne Rooney luôn là cầu thủ Man United khiến West Ham khiếp sợ nhất. Trước khi bước vào vòng 31 Premier League 2013/14, tiền đạo số 1 của ĐT Anh hiện nay đã 9 lần sút tung lưới CLB chủ sân Upton Park. Cái duyên với West Ham lại một lần nữa được Rooney thể hiện vào rạng sáng nay.

    Chỉ sau 7 phút thi đấu, Wayne Rooney đã khiến cả sân Upton Park kinh ngạc bởi một siêu phẩm. Từ pha phản công chớp nhoáng, tiền đạo hưởng lương cao nhất Premier League bất ngờ tung cú vuốt bóng ở khoảng cách 45m, đưa bóng vượt qua đầu thủ môn Adrian đi vào lưới. Pha làm bàn đẳng cấp này gợi nhớ đến cú sút ở gần giữa sân vào lưới Wimbledon của David Beckham năm 1996. Trong trận gặp West Ham vừa qua, Beckham cũng có mặt trên khán đài. Chứng kiến người đàn em lập công, Becks lấy tay che miệng cười thích thú như không thể tin nổi những gì Rooney làm được.


    Sân Upton Park rạng sáng nay là của Wayne Rooney. Anh không chỉ hay mà còn gặp may. Không lâu sau bàn thắng kinh điển mở tỷ số, Rooney đã được hàng thủ đối phương biếu cho cơ hội ngon ăn. Cú phá bóng lóng ngóng của một hậu vệ West Ham đã khiến bóng đi trúng chân Rooney rồi bay vào lưới.

    Nhờ cú đúp từ khá sớm của Rooney, Man United thi đấu nhàn nhã trong thời gian còn lại. Họ giữ bóng chắc, thi đấu chậm rãi với ý đồ dưỡng sức cho trận derby Manchester trên sân Old Trafford vào ngày 26/3 sắp tới. Song mỗi lần Quỷ đỏ tăng tốc, khung thành của thủ môn Adrian lại chao đảo. Nếu Shinji Kagawa hay Marouane Fellaini dứt điểm lạnh lùng và chuẩn xác hơn, hẳn cách biệt trận đấu còn được nới rộng hơn nữa.

    Tuy vậy, chiến thắng chung cuộc 2-0 cũng đủ để HLV David Moyes xoa tay hài lòng. Man United đã đạt được hai mục đích: giành 3 điểm và giữ sức cho trận đại chiến với Man City. Còn Rooney cho thấy lý do tại sao anh trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất Premier League qua bàn thắng kinh điển vào lưới West Ham.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    West Ham: Adrian; Demel, Tomkins, Collins, McCartney; Noble, Diame (Jarvis, 58’); Taylor (Nocerino, 83’), Nolan (Cole, 72’), Downing; Carroll.
    Man United: De Gea; Rafael, Jones, Carrick, Buttner; Fletcher, Fellaini; Kagawa, Mata (Welbeck, 78’), Young; Rooney (Chicharito, 77’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội