Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
West Ham 1-2 Liverpool: Chiến thắng của Gerrard
Quang Hoà • 00:39 ngày 07/04/2014
Thủ quân Steven Gerrard đã trở thành người hùng của Liverpool khi anh ghi cả 2 bàn trên chấm 11m giúp The Kop vượt qua West Ham với tỷ số 2-1.


    21h15: Cập nhật 
    Đội hình xuất phát
    West Ham: Adrian, Reid, Nolan, Tomkins, Armero, Carroll, Taylor, Noble, Demel, Diame, Downing.
    Dự bị: Jaaskelainen, Jarvis, C Cole, J Cole, Potts, Johnson, Nocerino.
    Liverpool: Mignolet, Johnson, Flanagan, Sakho, Skrtel, Gerrard, Henderson, Coutinho, Sterling, Suarez, Sturridge.
    Dự bị: Jones, Toure, Cissokho, Lucas, Moses, Allen, Aspas.

    21h23: Ở trận đấu mới kết thúc tại Goodison Park, Everton đã xuất sắc đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0. Hai bàn thắng đầu của đội chủ nhà được ghi do công của Steven Naismith (14') và Romelu Lukaku (34'), bàn còn lại đến từ pha phản lưới nhà của Mikel Arteta (61').
    21h55: Các cầu thủ Liverpool và West Ham đã ra sân khởi động để chuẩn bị bước vào trận đấu thuộc vòng 33 Premier League. Trong đội hình xuất phát của West Ham đáng chú ý có sự xuất hiện của Andy Caroll, chân sút cao lớn từng được Liverpool mua về từ Newcastle với giá 35 triệu bảng.
    22h00: Trận đấu giữa West Ham và Liverpool đã được bắt đầu. Liverpool là đội giao bóng trước.
    22h03: Liverpool được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh phải từ cự khoảng 25 m. Luis Suarez là người lĩnh trọng trách đá phạt và cú sút của anh đưa bóng đi vọt xà.
    22h10: West Ham đã có sự khởi đầu khá ấn tượng trước Liverpool được đánh giá cao hơn rất nhiều so với họ. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội chủ nhà đã dồn lên chơi ăn miếng trả miếng và không hề tỏ ra thua kém so với đối thủ.
    22h15: Các cầu thủ Liverpool đang triển khai những đợt lên bóng khá ấn tượng, những pha chạy chỗ linh hoạt và bật nhả với tốc độ cao của họ khiến đội chủ nhà gặp khó khăn.
    22h19: Không vào! Từ biên trái, Luiz Suarez có pha đảo bóng và cứa lòng vô cùng điệu nghệ đưa bóng dội xà ngang khung thành West Ham. Suýt nữa thì cầu thủ người Uruguay này đã có bàn thứ 30 ở Premier League 2013/14. Với pha bóng trên, Liverpool đã có tổng cộng 25 lần đưa bóng trúng khung gỗ kể từ đầu mùa, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào ở giải Ngoại hạng.
    22h23: Diame vừa khiến các CĐV đội khách thót tim với cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm. Trong pha bóng này, thủ môn của Liverpool không có phản ứng, may cho anh là bóng không đi vào khung thành.
    22h26: Tiền đạo Andy Caroll của đội chủ nhà đang tỏ ra khá lạc lõng, anh bị cách ly với các vệ tinh xung quanh và thường xuyên phải lùi sâu để tìm bóng.
    22h30: Sau hàng loạt những pha phối hợp rất nhanh sát vòng cấm địa West Ham, bóng đến chân Sturridge và cầu thủ này ngay lập tức tung cú dứt điểm bằng chân trái sở trường đưa bóng lên thẳng... khán đài.
    22h32: West Ham được hưởng quả đá phạt ngay sát vòng cấm Liverpool. Đây có thể xem là một cơ hội, nhưng Noble không tận dụng thành công khi đưa bóng đi chệch cột dọc.
    22h38: Sturridge lại tung ra cú sút rất mạnh bằng chân trái, nhưng anh không gây được sóng gió trước khung thành West Ham do góc sút quá hẹp. Đây đã là cú dứt điểm thứ 6 của Liverpool, trong khi con số này với West Ham là 5.
    22h41: Carroll bị thổi phạt vì vào bóng bằng gầm giày với Skrtel. Cầu thủ này tỏ ra ngạc nhiên và giận dữ trước quyết định trên của trọng tài.
    22h43: Penalty! Suarez có pha quặt bóng cực dẻo đưa bóng chạm tay Tomkins trong vòng cấm. Ngay lập tức trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Gerrard là người lãnh trọng trách đá phạt đền và anh đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình.
    22h46: Vào! Niềm vui của Liverpool không kéo dài được lâu. Ngay trước khi hiệp một khép lại, thủ thành Mignolet không bắt dính được quả tạt của West Ham và Demel đã có mặt rất đúng lúc để đệm bóng vào lưới. Các cầu thủ Liverpool phản ứng dữ dội vì cho rằng Carroll đã tác động khiến Mignolet để bóng tuột khỏi tay, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội chủ nhà.
    23h03: Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu.
    23h08: Thế chủ động vẫn thuộc về Liverpool, nhưng khi đưa được bóng tới gần khung thành West Ham thì họ lại thiếu đi một chút đột biến để phá vỡ hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà. Cứ đà này, chuỗi trận thắng liên tiếp của Liverpool ở Premier League có lẽ sẽ phải dừng lại ở con số 8.
    23h13: Các cầu thủ West Ham đang giữ cự ly cực tốt, họ khiến những chân sút trứ danh của Liverpool như Suarez hay Sturridge không có nhiều khoảng trống để hoạt động.
    23h16: Liverpool tổ chức được một đợt tấn công có nét bên cánh trái, bóng được đưa vào trong cho Suarez xoay người dứt điểm bằng chân trái. May cho West Ham là cú đá của Suarez vừa nhẹ vừa thiếu chính xác.
    23h19: Không vào! Andy Carroll có pha tỳ đè hợp lý trước khi đánh đầu đưa bóng dội xà ngang khung thành đội bóng cũ. Ở trận đấu hôm nay, Carroll chơi rất năng nổ và có cảm giác cầu thủ này muốn chứng minh cho tất cả thấy BLĐ Liverpool đã sai lầm khi bán anh.
    23h24: Do bị một cầu thủ đối phương tác động, Sturridge không giữ được thăng bằng và sút bóng vọt xà. Đây là cú dứt điểm thứ 12 của Liverpool kể từ đầu trận, trong đó có 4 cú đi trúng đích.
    23h25: West Ham có sự thay đổi người đầu tiên, tiền vệ được mượn về từ Milan Nocerino vào sân để đá thay cho Nolan.
    23h27: Liverpool lại được hưởng penalty. Sau pha phạm lỗi với Flanagan trong vòng cấm, thủ thành Adrian vừa bị phạt thẻ vàng vừa phải đứng trước một quả penalty. Lần thứ 2 Gerrard nhận trọng trách đá phạt đền và anh lại thành công. Như vậy Gerrard đã có bàn thắng thứ 13 trên mọi mặt trận kể từ đầu mùa.
    23h32: Hậu vệ Armero của West Ham để bóng chạm tay trong vòng cấm. Có lẽ cho rằng cầu thủ này không cố ý nên trọng tài từ chối cho Liverpool được hưởng quả phạt đền thứ 3.
    23h36: Bộ đôi SAS (Sturridge và Suarez) của Liverpool không đáng sợ như thường thấy, Sturridge chơi khá cá nhân và không đóng góp được gì nhiều cho Liverpool
    23h38: Nocerino có pha phạm lỗi lộ liễu với Flanagan và ngay lập tức anh được trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng.
    23h42: Suarez tỏ ra rất có duyên với khung thành West Ham. Sau khi đón được đường chuyền của đồng đội, cầu thủ này không cần khống chế mà vẩy luôn má ngoài đưa bóng rơi trúng xà ngang đội chủ nhà.
    23h44: Do hoạt động không hiệu quả, Sturridge đã phải rời sân để nhường chỗ cho Kolo Toure. Động thái trên của HLV Brendan Rodgers cũng cho thấy ông muốn gia cố cho hàng phòng ngự Liverpool trong những phút cuối.
    23h49: Cầu thủ trẻ Sterling bất ngờ tung cú sút xa từ ngoài vòng cấm buộc thủ thành Adrian của đội chủ nhà phải trổ tài. Liverpool được hưởng quả phạt góc thứ 8 và họ đã tận dụng cơ hội này để cố gắng câu giờ.
    23h53: Hết giờ! Liverpool đã bảo vệ thành công tỷ số 2-1 và giành trọn 3 điểm từ tay đội chủ nhà West Ham. Với chiến thắng thứ 9 liên tiếp ở Premier League, Liverpool đã đòi lại được ngôi đầu bảng mới để mất vào tay Chelsea. 
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay