Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Yaya Toure: Trở lại lợi hại hơn xưa
ANH TUẤN • 15:59 ngày 28/04/2014
Chỉ mới trở lại sau chấn thương, Yaya Toure đã không mất nhiều thời gian để gây ấn tượng mạnh mẽ nhằm giúp Man City trở lại với thế thượng phong ở cuộc đua vô địch Premier League.

    Trước khi vòng đấu 36 Premier League diễn ra, Liverpool có rất nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch sau 24 năm chờ đợi. Nhưng thất bại bất ngờ 0-2 ngay trên sân nhà Anfield trước Chelsea của Mourinho đã khiến họ đánh mất hoàn toàn lợi thế. Man City đã tận dụng rất tốt cú sảy chân của đối thủ với chiến thắng ở trận đấu muộn nhất ngày trước Crystal Palace, trong một ngày rực sáng của Yaya Toure, người đã có thời điểm tưởng như đã phải nghỉ hết mùa.      
      
    Yaya Toure đã thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình ở trận đấu đêm qua khi không những đảm nhiệm tốt nhiệm vụ đánh chặn, điều phối mà còn thực hiện đường kiến tạo ở bàn tỷ số và trực tiếp lập công ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà. 

    Yaya Toure hoạt động ở khắp mặt sân

    Cả hai tình huống dẫn đến bàn thắng của Man Xanh đều đến từ những tình huống xử lý hết sức đẳng cấp của Toure. Đường chuyền cho Dzeko đánh đầu mở tỷ số là hoàn hảo đến từng centimet. Nếu Yaya Toure chuyền sâu hơn một chút thì thủ thành Speroni hoàn toàn có thể lên cắt bóng hoặc chuyền non hơn một chút Dzeko sẽ không thể đánh đầu để ghi bàn thắng thứ 12 của mùa giải. Pha dọn cỗ của Toure thuận lợi đến mức Dzeko không mấy khó khăn để đánh bại Speroni với cú đánh đầu đơn giản.    

    Bàn thắng của Toure lại mang đến một vẻ đẹp khác. Nó là sự kết hợp tuyệt vời giữa sức mạnh và sự tinh tế. Với sức khỏe như một con bò mộng, anh dễ dàng loại bỏ Damien Delaney ở tình huống tranh chấp tay đôi, trước khi cứa lòng chân trái hết sức điệu nghệ vào góc xa hệt như nhát dao chí mạng kết liễu Crystal Palace, và cả chính các Liverpudlian đang hy vọng một món quà bất ngờ từ Selhurst Park.

    Bàn thắng đó nâng tổng số các pha lập công của Toure mùa này lên con số 19 (nhiều hơn cả 3 tiền đạo của Chelsea: Eto’o 9 bàn, Torres 5, Demba Ba 4!), và đáng nói hơn những pha làm bàn của Toure đều có ý nghĩa hết sức quan trọng. Đó là bàn thắng trước Stoke hồi tháng Hai, 2 pha lập công vào lưới West Bromwich tháng 12 năm ngoái là những ví dụ tiêu biểu cho tầm ảnh hưởng của Man xanh ở mùa giải này, chưa kể đến pha làm bàn giúp họ lội ngược dòng giành Cúp Liên đoàn trước Sunderland.


    Toure tỏa sáng ngay sau khi bình phục chấn thương càng cho thấy sự phụ thuộc rất lớn của Man City vào tuyển thủ Bờ Biển Ngà này. Ở 2 trận đấu mà Toure vắng mặt bởi chấn thương mà chính bản thân anh gây ra, Man City đã không thể hiện được phong độ tốt nhất của mình, đặc biệt là trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước Sunderland. Định mệnh giờ nằm trong tay Man City khi Yaya Toure trở lại và tỏa sáng. Nếu Man City đăng quang mùa này thì công đầu chắc chắn là của tiền vệ người Bờ Biển Ngà này.

    Một chút tiếc nuối cho Toure là giải thưởng cá nhân cao quý nhất mùa bóng do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh) bầu chọn đã được công bố vào đêm qua – thời điểm mà Liverpool vẫn là đội chiếm ưu thế ở cuộc đua vô địch Premier League. Suarez nhờ đó là người chiến thắng nhưng nếu thời điểm bầu chọn được rời đến cuối mùa với Man City rất có thể là nhà vô địch thì kết quả trên có phần nghiệt ngã với Yaya Toure, nhân tố chính trong thành công của Man xanh mùa này!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội