Bóng Đá Plus trên MXH

Argentina thấy gì sau trận hòa thất vọng với Romania
CHIÊU VĂN • 11:10 ngày 06/03/2014
Đã vượt qua vòng loại World Cup 2014 với thành tích xuất sắc, Argentina đã có một trận giao hữu không dễ dàng trước Romania. Đội bóng Nam Mỹ bị cầm chân 0-0 ở Bucharest và có thể đã thua cuộc ở một trận đấu mà họ được đánh giá cao hơn hẳn.
    Không nên rút ra quá nhiều kết luận từ các trận giao hữu, nhất là khi chuyến làm khách tới Đông Âu mới là trận khởi động đầu tiên của Argentina, đội bóng được coi là một ứng cử viên hàng đầu tại Brazil 2014. Nhưng ngay cả như thế, khi HLV Alejandro Sabella chứng kiến đội hình mạnh nhất của ông thi đấu chật vật trong phần lớn 90 phút, một số bài học cần phải được rút ra.

    Argentina chơi kiểu Real Madrid
    Rất nhiều huyền thoại và tài năng lớn của bóng đá Argentina từng khoác áo Barcelona, Diego Maradona và Lionel Messi là hai cái tên đáng kể nhất. Tuy nhiên, Argentina của năm 2014 hiệu quả hơn khi họ chơi theo kiểu Real Madrid, chứ không phải kiểm soát bóng nhiều và chuyền liên tục như kiểu Barca.

    Không có những sự sáng tạo lớn ở tuyến giữa như Xavi và Andres Iniesta, những nỗ lực cầm bóng lâu của Albiceleste tỏ ra vụng về và thiếu hiệu quả, nhất là ở giai đoạn đầu trận. Chính qua việc chơi trực diện hơn, với khả năng chuyền bóng chớp nhoáng và tốc độ của Angel Di Maria và Gonzalo Higuain, lối chơi của Argentina mới sinh động hơn.



    Hàng thủ chưa ổn định
    Từ khu vực trung tâm hàng tiền vệ trở lên, Argentina có một đội hình cực mạnh. Nhưng những hậu vệ của họ vẫn còn nhiều điều đáng nghi ngờ khi World Cup chỉ còn 3 tháng nữa là khởi tranh.

    Jose Basanta đã đá chính ở vị trí trung vệ thay cho Ezequiel Garay, đây không phải là lựa chọn số 1 của Sabella, nhưng cách mà hàng thủ của ông chơi bóng thì không khác mấy. Vẫn là những thất bại trong không chiến, lựa chọn vị trí sai lầm và sự mất tập trung đã ám ảnh Albiceleste suốt thời gian qua.

    Romero vẫn còn hy vong
    Trong mấy mùa giải qua, Sergio Romero rơi vào một tình huống khó xử. Là số 1 ở ĐT Argentina, nhưng anh lại gặp khó khăn trong việc tìm một CLB tại châu Âu và đành chấp nhận ngồi dự bị cho Monaco ở Ligue 1. Thiếu cơ hội ra sân, cùng những sai lầm đáng chú ý của Romero trong các lượt trận cuối cùng ở vòng loại đã đặt Sabella trước sức ép phải tìm người thay thế thủ thành lâu năm của ông.

    Nhưng tối thứ Tư, Romero cho thấy loại anh khỏi đội tuyển lúc này là quá vội vàng. 2 pha cứu thua khó tin trong hiệp 1 trước mũi giày Ciprian Marica và Alexandre Maxim của anh đã giúp Argentina tránh được một trận thua muối mặt.



    Sẽ lại xuất hiện lời kêu gọi đưa Tevez trở lại
    Argentina sở hữu hàng tiền đạo vào loại đáng thèm muốn nhất thế giới, một cỗ máy ghi bàn khủng khiếp mà ở phong độ cao nhất khó hàng thủ nào ngăn chặn được. Tuy nhiên, nếu như có lúc nào họ không chơi tốt, thì lý do hay được đưa ra nhất là sự thiếu vắng một tiền đạo đang chơi cho Juventus.

    Trong khi vị trí của những Gonzalo Higuain, Sergio Aguero và Messi là không phải bàn cãi, vẫn còn những nghi ngờ với các chân sút dự bị. Rodrigo Palacio đã bỏ lỡ một cơ hội hết sức ngon ăn vào cuối trận. Cả anh và Ezequiel Lavezzi đều không thể hiện đủ để dập hẳn những yêu cầu đòi đưa Carlos Tevez trở lại.

    Messi cần sự hỗ trợ của Di Maria
    Đội trưởng ĐT Argentina và người từng giành 4 Quả bóng vàng Lionel Messi đã tìm thấy phong độ tốt nhất trong sự nghiệp của anh với ĐTQG kể từ khi Sabella lên nắm quyền. Tuy nhiên, tối thứ Tư là một ví dụ tốt cho thấy số 10 của Argentina sẽ bị đối phương chăm sóc ra sao ở Brazil.



    Messi không có một khoảnh khắc nào thoải mái ở Bucharest và thường xuyên có 3-4 chiếc áo vàng bám chặt lấy anh. Ở World Cup, anh sẽ cần một đối tác sáng tạo để không phải lùi lại quá sâu vì sự vây hãm của đối thủ; người đó là Angel Di Maria. Ngôi sao của Real Madrid có tài năng và tốc độ bùng nổ để chia sẻ bớt gánh nặng cho Messi, khai thác các khoảng trống nếu như đối phương để lộ ra vì quá tập trung vào siêu sao của Barca.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội