Bóng Đá Plus trên MXH

10 cầu thủ chọc khe hiệu quả nhất châu Âu
Trí Công • 20:08 ngày 16/02/2014
Sở hữu chân chuyền có khả năng tạo ra những cú chọc khe siêu hạng luôn là mơ ước của mọi đội bóng trên thế giới. Dưới đây là 10 cái tên có tỷ lệ chọc khe trong một trận thuộc hạng cao nhất châu Âu.
    Đáng chú ý, giải Ngoại hạng Anh đóng góp một nửa số đại diện danh sách, La Liga có 4 đại diện, Serie A có 1 và không cầu thủ nào của Bundesliga có tên.
     
    1. Cesc Fabregas (Barcelona – 0,8 lần chọc khe/trận)


    Tiền vệ người Tây Ban Nha sở hữu số lần bình quân chọc khe thành công trong một trận cao nhất nhất châu Âu. Fabregas cũng đã có tới hơn 10 đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội mùa này.

    2.  David Silva (Man City – 0,7 lần chọc khe/trận)


    Khác với các chân chuyền khác, Silva có thiên hướng đá lệch sang bên phía cánh trái. Tuy nhiên, điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến khả năng làm bóng tuyệt vời của Silva. Không một cầu thủ nào ở Châu Âu có nhiều đường chuyền quan trọng như ngôi sao 28 tuổi của Man City

    3. Coutinho (liverpool – 0,6 lần chọc khe/trận)


    Được xếp chơi ở vị trí “số 10” trong thời gian qua, tiền vệ người Brazil đã chơi tốt hơn so với khi anh đảm nhận vị trí tiền vệ trung tâm hay dạt cánh như trước đây. Khả năng chọc khe vẫn được cầu thủ trẻ của Liverpool thể hiện rõ nét.

    4. Luis Suarez (liverpool – 0,6 lần chọc khe/trận)


    Không phải là một tiền vệ, nhưng Suarez vẫn có số lần chọc khe đáng ngưỡng mộ. Tiền đạo người Uruguay không chỉ dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại châu Âu (hơn cả Messi và Ronaldo) mà anh còn cho thấy mình làm bóng tốt thế nào với 8 lần kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

    5. Xavi (Barcelona – 0,5 lần chọc khe/trận)


    Với những đường chuyền mê hoặc, những pha chọc khe làm đối phương phải chôn chân, Xavi rõ ràng là ông chủ tuyến giữa của Barcelona. Anh là nhân tố quan trọng trong lối chơi Tiqui-Taca đã và đang khiến các đối thủ của Barca khiếp sợ.

    6. Jack Wilshere (arsenal – 0,5 lần chọc khe/trận )


    Ngạc nhiên thay khi ở Arsenal lúc này, không phải Mesut Oezil, bản hợp đồng kỷ lục của Arsenal, mà chính Jack Wilshere mới là cầu thủ sở hữu những đường chọc khe trong một trận nhiều nhất của CLB.

    7. Isco (Real Madrid - 0,4 lần chọc khe/trận)


    Luôn phải chấp nhận việc xoay tua ở Real Madrid do Ronaldo, Bale và Di Maria luôn có suất cứng đá chính, thế nhưng tiền vệ trẻ người Tây Ban Nha vẫn đóng góp khá nhiều vào thành công của Kền kền trắng. Bên cạnh đó, anh cũng đã có 6 bàn cho "Los Blancos".

    8. Andrea Pirlo (Juventus - 0,4 lần chọc khe/trận)


    Tuổi tác không làm cùn đi khả năng chuyền bóng vốn dĩ đã gắn liền với tên tuổi Andrea Pirlo. Dù chơi trong vai trò một tiền vệ kiến tạo lùi sâu, nhưng huyền thoại sống của Italia vẫn có thể giúp đồng đội ghi bàn với những cú chọc khe có độ chính xác cực cao của mình.

    9. Aaron Ramsey (Arsenal – 0,4 lần chọc khe/trận)


    Wenger hẳn sẽ rất phiền lòng vì không có trong tay Ramsey đúng giai đoạn khó khăn nhất. Phong độ xuất sắc của tiền vệ xứ Wales chính là yếu tố giúp Arsenal thành công trong giai đoạn nửa đầu mùa giải. Với 0,4 cú chọc khe mỗi trận, ghi 8 bàn và kiến tạo thành công 6 lần ở giải Ngoại hạng Anh, Ramsey được coi là mắt xích quan trọng của Pháo thủ.

    10. Andreas Iniesta (Barcelona - 0,4 lần chọc khe/trận)


    Tuyến giữa của Barcelona luôn rất mạnh. Cũng rất dễ hiểu khi ngoài Xavi và Fabregas thì Iniesta cũng có tên trong danh sách này. Kỹ thuật xuất sắc, khả năng quan sát tuyệt vời cho phép anh thực hiện những đường chọc khe hiệu quả cho đồng đội.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội