Bóng Đá Plus trên MXH

5 tân binh thành công nhất châu Âu mùa giải vừa qua
17:00 ngày 28/05/2014
Đến hẹn lại lên, cứ sau mỗi mùa giải là người ta lại có những đánh giá, tổng hợp về những gì mà các đội bóng cũng như cầu thủ đã làm được qua một chặng đường dài. Riêng về cầu thủ cũng đã có rất nhiều chuyện để nói, chẳng hạn như ai là những tân binh chơi ấn tượng và gặt hái được nhiều thành công nhất ở mùa bóng vừa rồi.
    Gareth Bale (Real Madrid)
    Sau khi Real được mua về từ Tottenham với giá 91 triệu euro, Gareth Bale đã cho tất cả thấy anh xứng đáng đến từng xu mà BLĐ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bỏ ra. Dù gặp khó khăn trong giai đoạn đầu mùa khi thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales đã ghi tới 22 bàn thắng qua 44 trận.


    Trong số 22 bàn thắng mà Bale ghi được trên mọi đấu trường, cú đánh đầu làm tung lưới Atletico trong trận chung kết Champions League 2013/14 đương nhiên là đáng nhớ hơn cả.

    Nemanja Matic (Chelsea)
    Ngay sau khi được đội bóng cũ Chelsea mua về từ Benfica với giá 21 triệu bảng, tiền vệ Matic đã gây được ấn tượng mạnh với các CĐV The Blues. So với những đồng nghiệp thi đấu ở cùng vị trí như David Luiz hay John Obi Mikel, tiền vệ cao lớn người Serbia thi đấu nổi bật hơn hẳn. Thống kê cho thấy, Matic có bình quân 3,3 cú tắc bóng mỗi trận trong khi con số này với David Luiz chỉ là 1,2. Xét về số đường chuyền có thể gây ra sóng gió trước khung thành đối phương, bình quân mỗi trận Matic có được 4 đường, tức là nhiều hơn 3 đơn vị so với John Obi Mikel.


    Carlos Tevez (Juventus)
    Hồi mùa Hè năm ngoái, Juventus chỉ phải ngay cho Man City 10 triệu bảng để đưa Carlos Tevez về Turin. Tuy nhiên, theo như thỏa thuận ban đầu thì họ còn phải chi thêm 2 triệu bảng nữa. Lý do là vì Tevez đã chơi quá hay và giúp Bà đầm già thành Turin bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A. 

    Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ghi bàn với 21 lần lập công ở mọi giải đấu, Tevez còn thể hiện tài kiến tạo tuyệt vời khi 8 lần tạo điều kiện để đồng đội lập công. Với những gì đã thể hiện, không có gì khó hiểu khi cựu tiền đạo M.U được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Juve.


    Thiago Alcantara (Bayern Munich)
    Không phải vô cớ mà sau khi được bổ nhiệm làm HLV Bayern, Pep Guardiola đã nằng nặc yêu cầu BLĐ Hùm xám phải mang về cho ông cậu học trò cũ Thiago Alcantara từ Barca. Tuy gặp rắc rối với chấn thương và chỉ đá có 16 trận ở Bundesliga, Thiago vẫn xứng đáng được xem là mắt xích vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Guardiola.

    Nếu ai đó còn nghi ngờ về khả năng của Thiago thì họ sẽ phải suy nghĩ lại nếu biết rằng, riêng ở sân chơi Bundesliga, tiền vệ trị giá 25 triệu euro này đã tự mình ghi 2 bàn và có tới 20 lần tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương.


    Fernandinho (Man City)
    Sở dĩ Yaya Toure có thể chơi bùng nổ và ghi tới 20 bàn ở Premier League 2013/14 là do anh có người trợ thủ đắc lực Fernandinho ở trung tâm hàng tiền vệ. Từng có ý kiến cho rằng, Man City đã quá hào phóng khi trả Shakhtar Donetsk 30 triệu bảng để đổi lấy Fernandinho, nhưng nếu không có những đóng góp đáng kể của tiền vệ người Brazil thì chưa chắc The Citizens đã có thể vô địch Premier League mùa bóng vừa rồi.

    Quang Hoà • 17:00 ngày 28/05/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay