Bóng Đá Plus trên MXH

6 điều rút ra từ trận Bayern - Chelsea
BÌNH KHANG • 13:44 ngày 31/08/2013
Đội vô địch Europa League - Chelsea đã bỏ lỡ cơ hội có danh hiệu đầu tiên của mùa giải sau thất bại trên chấm luân lưu trước đương kim vô địch Champions League - Bayern Munich.
    Chelsea vượt lên dẫn trước nhờ một bàn tuyệt đẹp từ Fernando Torres trước khi Bayern gỡ hòa sau giờ nghỉ. Ramires phải nhận thẻ đỏ khi còn 5 phút  là hết giờ đá chính, khiến The Blues chỉ còn lại 10 người trong 2 hiệp phụ. Một nỗ lực cá nhân xuất thần của Eden Hazard giúp Chelsea lại vượt lên và có vẻ như họ sẽ có chiếc cúp đầu tiên, nhưng rồi bàn gỡ của Javi Martinez vào những giây cuối cùng đã đưa trận đấu tới chấm luân lưu.

    Bayern có vẻ như đã rút tỉa được kinh nghiệm sau thất bại trong loạt luân lưu năm 2012 trước chính đối thủ này và trận đấu kịch tính đã được quyết định bằng một quả phạt đền của tiền đạo trẻ Romelu Lukaku bị thủ thành Manuel Neuer chặn lại. Dưới đây là 6 điều rút ra từ trận đấu đó

    Fernando Torres thích ghi bàn ở châu Âu
    Fernando Torres có thể mới có 15 bàn ở Premier League kể từ khi gia nhập Chelsea năm 2011, nhưng anh đã chơi hay hơn nhiều tại châu Âu. Bàn thắng của anh vào lưới Barcelona năm 2012 sẽ đi vào truyền thuyết ở Chelsea, và 6 bàn của anh ở Europa League mùa trước có vai trò quyết định trong chiến thắng cuối cùng của The Blues.

    Hàng thủ Chelsea đã trở lại
    Tiếng tăm lẫy lừng của hàng thủ Chelsea đã bị tổn thương nghiêm trọng mùa trước khi họ bị loại khỏi Champions League và chơi tệ ở FIFA Club World Cup. Chỉ còn 10 người sau khi Ramires nhận thẻ đỏ ở phút 85, Chelsea đã tử thủ và giữ được kết quả hòa 1-1 cho tới hết 90 phút. Một cơ hội phản công trong hiệp phụ thứ nhất giúp Hazard ghi bàn thắng tuyệt đẹp. Dù thủng lưới 2 bàn, hàng thủ Chelsea đã chơi rất tốt, 7 pha cản bóng thành công của Gary Cahill, 12 lần phá bóng của David Luiz và 10 lần cứu thua của Petr Cech nói lên tất cả.



    David Luiz là đội trưởng Chelsea tương lai
    Romelu Lukaku rất thất vọng sau khi đá hỏng quả phạt đền. Chỉ vài giây, David Luiz đã có mặt bên cạnh an ủi anh. Hành động đó cho thấy tại sao tới giờ Chelsea đã phớt lờ mọi đề nghị liên quan tới hậu vệ này. Ban lãnh đạo The Blues hẳn đã coi Luiz là đội trưởng tương lai sau khi John Terry giải nghệ. Tố chất thủ lĩnh và tác động lên các đồng đội của cầu thủ người Brazil là rất rõ ràng.

    Chelsea lại chơi như một tập thể

    Chelsea giành Champions League 2012 nhờ lối chơi tập thể gắn kết. Mùa trước tinh thần đó đã bị xói mòn và các kết quả cũng sa sút theo. Trận chung kết này cho thấy sự gắn kết và tinh thần kiên cường của họ đã trở lại. Từ hàng thủ tổ chức cực tốt tới hàng công chơi phản công sấm sét, The Blues sẽ là một đối thủ rất khó đánh bại.



    Samuel Eto'o sẽ đá chính ở các trận lớn
    Trong cuộc họp báo sau trận đấu, Mourinho nói Chelsea sẽ không mua thêm cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng sau khi đã có được Samuel Eto'o. Torres đã ghi bàn sau 8 phút ở Prague. Lukaku cũng có những khoảnh khắc đáng khích lệ. Nhưng cả hai có lẽ không phải là lựa chọn ưu tiên với Mourinho mùa này. Hợp đồng 1 năm của Eto'o cho thấy anh chỉ là một giải pháp ngắn hạn, nhưng rất quan trọng với The Blues.

    Mourinho chẳng thay đổi gì
    Mourinho tỏ ra trầm tĩnh và thân thiện hơn trong lần trở lại Chelsea này, nhưng chỉ sau vài trận, tính tình hiếu thắng khó chịu của ông lại lộ rõ. Sau màn cãi vã với HLV Aston Villa Paul Lambert cuối tuần rồi, "Người đặc biệt" lại lên tiếng dè bỉu các trọng tài tài sau trận thua Bayern tối qua: “Tôi có nhiều kinh nghiệm đá với 10 người trong các trận đấu của UEFA nên đã xử lý được và các cầu thủ của tôi đã thích nghi rất tốt và tìm được 1 bàn thắng”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội