Bóng Đá Plus trên MXH

Bồ Đào Nha sắp vượt mặt Italia trên BXH hệ số 5 năm của UEFA
Quang Minh • 15:28 ngày 02/05/2014
Chiến thắng trước Juventus tại bán kết Europa League không chỉ giúp Benfica vào chung kết mà nhiều khả năng còn đưa Bồ Đào Nha vượt mặt Italia trên BXH của UEFA.
    Bóng đá Italia tiếp tục trượt dài trên bình diện châu Âu. Serie A ngày càng tụt dốc so với những cường quốc bóng đá khác. Từ vị thế nằm trong Top 3 giải đấu hàng đầu châu Âu, Serie A bị Bundesliga đánh bật xuống vị trí thứ 4 cách đây hai mùa giải và đang đứng trước viễn cảnh xuống vị trí thứ 5 bởi sự trỗi dậy mạnh mẽ của bóng đá Bồ Đào Nha trong những năm qua.

    Kể từ sau chức vô địch Champions League mùa giải 2009/10 của Inter (đánh bại Bayern Munich), các đại diện của bóng đá Italia đã không còn là những cái tên quen thuộc ở giải đấu danh giá nhất châu lục. Juventus, Milan và Inter thường xuyên rớt đài ngay tại vòng bảng và cố lắm cũng chỉ lọt vào vòng tứ kết. Chính vì thế, bước sang mùa giải 2011/12, Serie A từ giải đấu có 4 gương mặt tại Champions League bị rút xuống còn 3, nhường suất còn lại cho Bundesliga.

    Và với những màn trình diễn nghèo nàn như vài mùa giải gần đây, Serie A còn đứng trước viễn cảnh bi đát khi bị Bồ Đào Nha vượt mặt để lấy thêm một suất dự Champions League sau khi mùa giải 2013/14 kết thúc.

    Kể từ mùa sau, chức vô địch Champions League của Inter không được tính điểm

    Kể từ mùa giải 2015/16, thành tích của các quốc gia ở mùa 2009/10 sẽ bị loại bỏ trên BXH 5 năm của UEFA. Điều này đồng nghĩa chức vô địch Champions League của Inter không còn giá trị. Với việc Serie A mùa này chỉ có Milan lọt vào vòng 16 đội, chắc chắn điểm số của Italia trên BXH của UEFA sẽ không được cải thiện nhiều.

    Trong khi đó, Bồ Đào Nha trong vài mùa giải gần đây đang tích lũy được những điểm số rất khả quan. Porto từng đăng quang chức vô địch Europa League mùa giải 2010/11 sau khi đánh bại đội bóng đồng hương Braga. Ngoài ra, Benfica cũng lọt vào trận chung kết Europa League mùa giải năm ngoái (thua Chelsea). Rõ ràng, thành công tại giải đấu hạng 2 của châu Âu đang giúp Bồ Đào Nha giành lợi thế so với Italia, quốc gia trong những năm qua liên tiếp thất bại tan tác ở cả Champions League cũng như Europa League.

    Với chiến thắng trước Juventus ở trận bán kết Europa League đêm qua, Benfica đã khiến Serie A sạch bóng tại cúp châu Âu mùa này. Quan trọng hơn, Bồ Đào Nha đang đứng trước cơ hội vươn lên trở thành giải đấu hùng mạnh thứ 4 của châu Âu. 

    BXH 5 năm của UEFA

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội