Bóng Đá Plus trên MXH

ĐHTB châu Âu tuần qua: Vinh danh "đá tảng" của Arsenal
Quang Minh • 11:09 ngày 18/03/2014
Với màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng tối thiểu của Arsenal ở trận derby Bắc London với Tottenham, bộ đôi trung vệ Laurent Koscielny và Per Mertesacker đã có tên trong đội hình xuất sắc nhất châu Âu tuần qua (từ 13 đến 16/3).
    ĐHTB châu Âu tuần từ 13 đến 16/3


    Sau khi có được bàn thắng từ rất sớm do công của Tomas Rosicky, các cầu thủ Arsenal đã phải chống đỡ rất vất vả trước những đường lên bóng tấn công của đội chủ nhà Tottenham. Nếu không có sự xuất sắc của bộ đôi trung vệ Koscielny - Mertesacker, chắc chắn Pháo thủ sẽ không thể đứng vững tại White Hart Lane.

    Chính vì thế, không bất ngờ khi cả hai trung vệ này đều xuất sắc lọt vào ĐHTB châu Âu trong tuần qua. Mertesacker có 20 tình huống cản phá bóng thành công và chỉ chịu thất bại ở 1 tình huống không chiến. Trong khi đó, Koscielny thậm chí còn xuất sắc hơn với 9 tình huống chiến thắng ở các pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 15 pha cản bóng thành công.

    Cuối tuần qua, Barca đã có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước Osasuna, Lionel Messi có được hat-trick, Andres Iniesta có được bàn thắng thứ 2 ở mùa giải năm nay, chính vì thế không bất ngờ khi 2 ngôi sao này xuất hiện trong ĐHTB. Ngoài Messi và Iniesta, đội bóng xứ Catalunya còn góp mặt một đại diện nữa là hậu vệ trái Jordi Alba.

    Messi - Iniesta - Ronaldo đều có mặt trong ĐHTB

    Đá cặp với Iniesta ở trung tâm hàng tiền vệ là Bastian Schweinsteiger của Bayern. Tuyển thủ Đức mới trở lại sau chấn thương và ngay lập tức khẳng định được đẳng cấp của mình bằng cú đá phạt hoàn hảo nâng tỷ số lên 2-0 trong chiến thắng 2-1 của Bayern trước Leverkusen. Chiến thắng này cũng giúp Bayern có được chuỗi 50 trận bất bại tại giải quốc nội.

    Ronaldo, với bàn thắng duy nhất giúp Real đánh bại Malaga, cũng góp mặt trong ĐHTB. Ở bên cánh đối diện là Calhanoglu (Hamburg), cầu thủ tung ra tới 10 cú dứt điểm và ghi được 1 bàn thắng giúp đội bóng thành phố Cảng giành chiến thắng 2-1 trước Nurnberg. Người khuất phục được những cú dứt điểm bên phía chủ nhà Hamburg chính là thủ thành Raphael Schafer, với tổng cộng 11 pha cứu thua xuất sắc. Chính vì thế, không bất ngờ khi cầu thủ 35 tuổi được bầu chọn vào vị trí chốt chặn trong ĐHTB.

    Trên hàng công, El-Arabi (Granada), cầu thủ lập cú đúp giúp đội nhà có trận hòa kịch tính 3-3 trên sân của Getafe là người sẽ đá cặp cùng với Messi. Trong khi đó, vị trí hậu vệ phải thuộc về Jonathan của Inter.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội