Bóng Đá Plus trên MXH

Đội hình tiêu biểu châu Âu: Ronaldo sát cánh cùng Messi
Chiêu Văn • 13:40 ngày 21/05/2014
Với màn trình diễn ấn tượng trong mùa giải vừa qua, Cris Ronaldo, Thibaut Courtois, Lionel Messi đều có tên trong danh sách đội hình của mùa bóng tại châu Âu (ngoại trừ Premier League) do BBC bình chọn.
    Đội hình xuất sắc nhất châu Âu ngoài Premier League mùa bóng 2013/14


    Thủ môn
    Mùa trước, Thibaut Courtois, lúc đó 21 tuổi, của Atletico Madrid trở thành thủ thành trẻ nhất lịch sử nhận giải thưởng Zamora, giải Thủ môn xuất sắc nhất của La Liga. Tuyển thủ Bỉ đã tiến nhanh kể từ đó. Hiện đang chơi cho Atletico ở mùa thứ 3 cho mượn từ Chelsea, Courtois được chờ đợi sẽ sớm thay thế Petr Cech tại Stamford Bridge.

    Hậu vệ
    Chứng kiến sức mạnh của hậu vệ đang khoác áo Toulouse, Serge Aurier, thật khó tin là anh mới 21 tuổi. Và Aurier không chỉ có sức mạnh. Anh góp 6 bàn và 6 đường kiến tạo cho đội nhà mùa này, trở thành hậu vệ đóng góp nhiều bàn thắng nhất ở châu Âu. Aurier cũng rất đa năng, có thể chơi hậu vệ cánh, tiền vệ cánh hay trung vệ. Arsenal đang rất muốn có tuyển thủ Bờ Biển Ngà sau khi anh trở về từ World Cup 2014.

    Vừa kết thúc mùa thứ 9 khoác áo Juventus, Giorgio Chiellini là một phần không thể thiếu của hàng thủ Bianconeri. Hoàn hảo cho vị trí lệch trái trong hàng thủ 3 người của HLV Antonio Conte, hậu vệ 29 tuổi này là một thủ lĩnh đích thực, với sự lão luyện và khôn ngoan tăng lên theo năm tháng.

    Giorgio Chiellini có màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Juventus

    Mehdi Benatia của Roma đã chọn con đường chắc chắn để vươn lên đỉnh cao. Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Marseille, anh đã can đảm từ chối tới Chelsea năm 2005. Giờ 27 tuổi, Benatia gia nhập Udinese mùa hè 2010 nhưng đã trở thành hậu vệ giỏi nhất ở Serie A, tinh tế, quả cảm và quyết đoán.

    Layvin Kurzawa của Monaco đã là ngôi sao lớn ở Ligue 1 mùa này. Anh dựa vào kỹ thuật và sự khéo léo để phòng ngự (Kurzawa khởi nghiệp là một tiền đạo). Anh cũng đóng góp không ít bàn thắng cho đội nhà và ở tuổi 21, được coi là người thừa kế xứng đáng của Patrice Evra ở đội tuyển Pháp.

    Tiền vệ
    Hiếm có cầu thủ nào thông minh hơn đội trưởng Bayern Philipp Lahm. Tân HLV Guardiola cần một cầu thủ làm cầu nối giữa hai tuyến phòng ngự và hàng tiền vệ, một người làm chủ thế trận, và Lahm trở thành lựa chọn hoàn hảo cho ông.

    Philipp Lahm là mắt xích quan trọng của Bayern Munich

    Nói về chuyền bóng, Thiago Motta là số 1 mùa này. Tiền vệ người Ý của PSG đã bỏ lại quá khứ thất vọng vì những chấn thương sau lưng, hoàn toàn kiểm soát khu trung tuyến cho những nhà vô địch Pháp, bổ sung cho sức mạnh của Blaise Matuidi và khả năng sáng tạo của Marco Verratti.

    Tiền vệ tấn công
    Đây là mùa giải mà siêu sao của Barcelona Lionel Messi không chơi với phong độ cao nhất với nhiều dấu hiệu quá tải. Nhưng cầu thủ người Argentina vẫn là một trong những tiền vệ công giỏi nhất ở châu Âu. Anh ghi 28 bàn và có 10 đường kiến tạo ở La Liga chỉ trong 28 trận đá chính.

    Borussia Dortmund sẽ nuối tiếc vì để mất Robert Lewandowski, nhưng họ thà mất anh còn hơn là mất Marco Reus. Tiền vệ 24 tuổi này là tâm điểm sáng tạo của BVB. Anh đã ghi 23 bàn ở mọi giải đấu, kiến tạo 15 bàn nữa, và đóng góp của anh sẽ rất quan trọng cho ĐT Đức mùa hè này.

    Marco Reus có mùa giải xuất sắc trong màu áo Dortmund

    Cristiano Ronaldo là lựa chọn dễ dàng nhất trong đội hình này. Ronaldo đã phá rất nhiều kỷ lục ở mùa giải năm nay. 16 bàn của anh ở Champions League có lẽ là kỷ lục ấn tượng nhất, và rất có thể anh chưa dừng lại ở đó.

    Tiền đạo
    Zlatan Ibrahimovic đã không phá nổi kỷ lục tồn tại 43 năm qua của Josip Skoblar về số bàn ghi được trong 1 mùa ở Ligue 1 (44, cho Marseille), nhưng chân sút người Thụy Điển vẫn là một số 9 mà mọi đội bóng đều mơ ước.

    Con số:
    - 40: Ronaldo đóng góp 40 bàn cho Real Madrid mùa này, ghi 31 bàn và kiến tạo 9 bàn.

    -12: Hậu vệ Aurier tham gia vào 12 bàn của Toulouse ở Ligue 1 mùa này, ghi 6 bàn và kiến tạo 6 bàn.

    - 2.547: Thiago Motta có 2.547 đường chuyền thành công ở Ligue 1 mùa này, nhiều hơn gần 400 so với người xếp thứ 2.

    - 13: Koke và Reus đều có 13 đường kiến tạo ở các giải VĐQG TBN và Đức mùa này, chỉ kém Angel Di Maria của Real Madrid (17).

    - 56: Ibrahimovic đã ghi tổng cộng 56 bàn trong 67 trận ở Ligue 1 cho PSG.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội