Bóng Đá Plus trên MXH

Scolari: Messi vẫn ở đỉnh trong 2 năm tới
V.DŨNG • 10:09 ngày 14/08/2013
Luiz Felipe Scolari thừa nhận Lionel Messi đang ở thời kỳ huy hoàng nhất của sự nghiệp, nhưng ông tin tưởng cậu học trò tại ĐT Brazil - Neymar có thể vươn tới tầm vóc của người đàn anh tại Barca.
    HLV ĐTQG Brazil, Felipe Scolari đưa ra dự đoán rằng siêu sao Lionel Messi của Barca sẽ tiếp tục là cầu thủ hay nhất thế giới trong vòng 2 năm tới.

    Tính tới nay, tiền đạo người Argentina đã giành tới 4 danh hiệu “Quả Bóng Vàng” liên tiếp, nhưng Scolari cho rằng cầu thủ 26 tuổi sẽ còn tiếp tục thăng hoa thêm chí ít là 2 năm nữa.

    “Tôi nghĩ Messi sẽ vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong 2 năm tới.” Scolari phát biểu trước truyền thông. “Messi không chỉ sở hữu kĩ thuật cá nhân bậc thầy mà còn có lối chơi rất đồng đội. Đôi khi một mình cậu ấy có thể quyết định trận đấu.”

    Chiến lược gia kỳ cựu tiếp tục nói về cậu học trò Neymar tại ĐT Brazil. Ở độ tuổi 21, ông cho rằng tân binh của Barca sẽ cần thêm thời gian để hòa nhập cùng bóng đá châu Âu, trước khi gặt hái được những thành công tại sân Nou Camp.


    Neymar và Messi trong chuyến du đấu châu Á

    “Kỹ thuật của Neymar chẳng thua kém gì Messi.” Scolari khen ngợi cựu tiền đạo Santos. “Tuy nhiên trong năm đầu tiên tại TBN cậu ấy sẽ cần học hỏi rất nhiều điều, cũng như phải thích nghi với hệ thống chiến thuật mới. Khi còn ở Brazil, cậu ấy không cần phải quá chú trọng tới chiến thuật, nhưng châu Âu thì khác.”

    “Dù sao tôi tin rằng cậu ấy sẽ sẵn lòng học hỏi để ngày càng hoàn thiện mình. Không lâu nữa, cậu ấy sẽ còn tỏa sáng hơn cả khi còn chơi cho Santos, tại các đấu trường đỉnh cao La Liga và Champions League.” Scolari phát biểu đầy tin tưởng.

    Neymar sẽ có trận đấu chính thức đầu tiên cùng Barcelona tại La Liga vào ngày 18/8 tới gặp Levante trên sân nhà Nou Camp.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội