Bóng Đá Plus trên MXH

Vì sao La Liga là giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu?
Quang Hoà • 18:58 ngày 09/05/2014
Theo kết quả một cuộc thăm dò mới được tờ Marca cho công bố, có tới 24 trong tổng số 35 quốc gia ở châu Âu có chung quan điểm La Liga là giải VĐQG hấp dẫn nhất lục địa già. Xếp ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Premier League (10 phiếu) và Bundesliga (1 phiếu).
    Đây là chuyện hoàn toàn dễ hiểu, bởi người ta có thể tìm ra quá nhiều lý do chứng tỏ La Liga có sức hút mạnh mẽ nhất trong số những giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Khi nói về sức hấp dẫn, tiêu chí đầu tiên được nhắc đến phải là tính cạnh tranh. Về mặt này, La Liga đương nhiên ăn đứt Bundesliga, Serie A hay Ligue 1, những giải đấu đã sớm tìm ra được nhà vô địch.

    Thật vậy, ở Bundesliga, Bayern dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola tỏ ra quá mạnh so với phần còn lại, họ chơi hay tới mức giành được Đĩa bạc sớm tới trước 7 vòng. Ở Serie A, Juventus thậm chí chưa đá vòng 36 đã được Roma nhường ngôi vô địch. Cuối tuần qua, đại diện thủ đô Italia đã tự đầu hàng bằng trận thua 1-4 trước Catania, họ không còn hy vọng bám đuổi Juve khi đã kém đối phương tới 11 điểm (85 so với 96) trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 2 vòng nữa là kết thúc.

    Juventus đã bảo vệ thành công ngôi vô địch Serie A

    Điều tương tự cũng mới xảy ra ở Ligue 1. Bất chấp việc đã đổ rất nhiều tiền vào thị trường chuyển nhượng, Monaco vẫn lép vế so với gã nhà giàu PSG. Ngày hôm qua, họ mới để Guingamp cầm chân với tỷ số 1-1, tạo điều kiện để PSG (thua Rennes 1-2 ngay sau đó) bảo vệ thành công ngôi vô địch. Ở tình thế hiện nay, cho dù có thua cả 2 vòng cuối, PSG cũng không lo bị soán ngôi vì họ đã bỏ xa Monaco khoảng cách lên tới 7 điểm (83 so với 76).

    Giải ngoại hạng Anh không ngã ngũ sớm, nhưng nó cũng mất đi rất nhiều sức hấp dẫn khi lá cờ đầu Manchester United bất ngờ sa sút thảm hại (giờ chỉ xếp ở vị trí thứ 7 trên BXH). Đó là còn chưa kể tới chuyện, ngôi vô địch Premier League năm nay coi như đã nằm chắc trong tay Man City, đội bóng chỉ cần hòa West Ham (đã hết động lực) trên sân nhà ở vòng cuối là sẽ đăng quang.

    Trong khi đó, La Liga giờ không còn là sân chơi riêng dành cho 2 gã khổng lồ Real Madrid và Barcelona như những gì đã diễn ra từ nhiều năm qua. Ở mùa giải năm nay, Atletico của HLV Simeone bất ngờ thăng hoa khi liên tục gây được sức ép mạnh mẽ lên Barca và Real trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Lúc này, Atletico chính là đội đang dẫn đầu BXH La Liga, họ chỉ cần kiếm thêm 2 điểm trong 2 vòng cuối là sẽ trở thành ông vua mới của làng bóng đá Tây Ban Nha.

    Atletico đang bay cao dưới sự dẫn dắt của Simeone

    Ngoài tính cạnh tranh cao, chất lượng của các đội bóng cũng là yếu tố giúp La Liga trở thành thỏi nam châm hút khán giả. Những ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Messi, Bale, Neymar hay Diego Costa là quá đủ để tạo ra sức hấp dẫn cho La Liga. Nhờ sở hữu những tên tuổi lớn, các đội bóng ở La Liga gặt hái được rất nhiều thành công ở đấu trường châu Âu.

    Người ta tính được rằng, trong 3 năm qua không có năm nào La Liga không đóng gop ít nhất 2 đại diện ở bán kết Champions League. Với việc Real và Atletico đã giành vé tham dự trận chung kết Champions League 2013/14, La Liga sắp có đại diện thứ 3 đăng quang ở giải đấu cấp CLB số 1 châu Âu kể từ năm 2009 tới nay.

    Tóm lại. với tất cả những lý do trên, La Liga xứng đáng là giải VĐQG số một châu Âu vào thời điểm hiện tại. Với việc hai tên tuổi lớn nhất trong làng bóng đá thế giới đương đại là Messi và Ronaldo vẫn còn hợp đồng dài hạn với Barca và Real, trong khi Atletico hứa hẹn sẽ còn lập nên nhiều kỳ tích dưới sự dẫn dắt của Simeone, trong vài năm nữa có lẽ sẽ không có giải đấu nào đe dọa được vị thế số một mà La Liga đang có.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay