Bóng Đá Plus trên MXH

Alan Shearer luận anh hùng
Kinh Kha - BĐCS • 17:40 ngày 17/08/2013
Sau đây là bình luận của cựu danh thủ Alan Shearer trên BBC về các chân sút xuất sắc tại Premiership mùa bóng vừa qua (cần biết rằng, Shearer chính là cầu thủ đang giữ kỷ lục về số bàn thắng ghi được ở Premier League - 260 bàn).
    ROBIN VAN PERSIE (Man United)


    Từ ngoài vùng cấm địa, anh ghi bàn không nhiều. Nhưng trong vùng cấm địa, anh là tất cả. Anh có tốc độ, kỹ thuật tốt. Anh ghi cả những bàn thắng đẹp lẫn những pha đệm bóng đơn giản, ghi bàn khi đi bóng qua người, hoặc đội đầu, tóm lại là đủ mọi cách. Van Persie thuộc mẫu tiền đạo cần được cung cấp cơ hội. Nhưng khi đã có cơ hội, anh ít khi làm đồng đội thất vọng. 

    Có thể bạn chưa biết: Van Persie chọn số áo 20 khi đến M.U mùa trước vì anh quyết tâm giúp M.U đoạt chức vô địch lần thứ 20.

    LUIS SUAREZ (Liverpool)


    Anh có lối chơi khác hẳn Van Persie. Suarez thích lừa bóng, cả trong lẫn ngoài vùng cấm. Người xem thường có cảm giác Suarez gặp may khi bóng hay nẩy về phía anh. Thật ra, đó là vì Suarez rất khôn ngoan và kỹ thuật lừa bóng rất tốt.

    Có thể bạn chưa biết: Suarez là cầu thủ thứ 3 ở Liverpool, sau Torres và Fowler, đạt đến cột mốc ghi 20 bàn trong một mùa bóng ở Premiership.

    CHRISTIAN BENTEKE (Aston Villa)


    Anh khỏe như trâu. Anh đánh bật các hậu vệ để ghi bàn. Anh ghi nhiều bàn dù cơ hội sút bóng không nhiều, nghĩa là hiệu quả rất cao. Cũng cần lưu ý, anh chơi trong một đội yếu. Benteke là mẫu tiền đạo đang lên chân một cách đều đặn.

    Có thể bạn chưa biết: Mùa trước, Benteke chỉ cần thêm 1 bàn nữa là bắt kịp kỷ lục ghi bàn trong một mùa bóng cho Aston Villa ở giải Vô địch Anh. Kỷ lục hiện là 20 bàn, do Peter Withe lập ở mùa bóng 1980/8.

    MICHU (Swansea) 


    Chơi bóng ngoài vùng cấm địa không phải là sở trường của Michu. Còn khi vào vùng cấm địa, Michu thoát khỏi hậu vệ rất hay. Anh thường xuất hiện đúng lúc, đúng chỗ. Vấn đề là không phải ai cũng dễ ghi bàn khi có bóng đúng lúc, đúng chỗ, trong vùng cấm địa. Michu làm được điều đó.

    Có thể bạn chưa biết: chỉ có 1 trong 18 bàn của Michu ở Premiership mùa trước được ghi từ ngoài vùng cấm.

    GARETH BALE (Tottenham)


    Hầu như tuần nào trong mùa vừa qua, chúng ta cũng phải bàn về một bàn thắng đẹp của Bale. Anh sút xa rất nhiều. Ai cũng biết cú sút chân trái của Bale mạnh và chính xác như thế nào. Nhưng biết là một chuyện, cản được hay không lại là chuyện khác. Các hậu vệ đều muốn ngăn cản Bale đưa bóng sang chân trái để sút, nhưng hầu như không thể truy cản khi Bale đạt đến tốc độ cần thiết”.

    Có thể bạn chưa biết: Bale ghi được 9 bàn quyết định chiến thắng trong mùa vừa qua, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác ở Premiership.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội