Bóng Đá Plus trên MXH

Bóng ngoại lăn có “ăn” vào bóng nội?
KHANG VIỆT (ghi) • 14:30 ngày 01/06/2014
Có nhiều âu lo về việc các cầu thủ sẽ bị ảnh hưởng khi trái bóng V.League 2014 vẫn lăn trong khoảng thời gian diễn ra World Cup ở xứ sở Samba tận châu Mỹ xa xôi. Liệu các cầu thủ nội có bị cuốn vào vòng xoáy đỏ đen từ những trận cầu của World Cup 2014?
    HLV PHAN THANH HÙNG (HN.T&T): 
    “Chắc sợ gương xấu”
    “Những năm gần đây, BĐVN chứng kiến nhiều “gương” cầu thủ đi xuống vì đời sống quá phức tạp. Nợ nần, lạm dụng chất kích thích khiến cho cầu thủ điêu đứng và nhiều người không còn tâm trí đá bóng. Thậm chí, có trường hợp phải đi “lánh nạn” trước khi biến mất khỏi đời sống bóng đá. 

    Họ nợ nần không phải vì buôn bán kinh doanh mà phần lớn do cá độ bóng đá quốc tế, nhất là các giải đấu lớn. Chứng kiến những trường hợp như thế, nhiều cầu thủ khác cũng phải suy nghĩ, nếu như không muốn tự hủy hoại sự nghiệp, tương lai của mình. CLB Hà Nội T&T không gặp nhiều khó khăn trong việc quản lý cầu thủ, bởi mọi người ở đây có ý thức nghề nghiệp cao. Chính vì thế, không cần nhắc nhở thì tất cả đều biết phải làm gì để tránh xa cờ bạc, cá độ”.

    TIỀN ĐẠO LÊ CÔNG VINH (SLNA): 
    “Quan trọng là bản lĩnh của mỗi người”


    “Là cầu thủ thì ai cũng muốn được xem những trận cầu đỉnh cao để từ đó vừa chiêm ngưỡng vừa học hỏi từ những bạn đồng nghiệp ở đẳng cấp cao. Các trận đấu ở World Cup luôn có sức hút lớn với các cầu thủ và bản thân tôi cũng thường xuyên xem. 

    Năm nay, lịch thi đấu ở World Cup diễn ra vào khung giờ tương đối “khoai”, toàn vào lúc rạng sáng thậm chí đầu buổi sáng. Tôi sẽ bố trí thời gian hợp lý để xem một số trận, tất nhiên phải được sự cho phép của BHL. Còn việc tệ nạn cá độ bóng đá trong giới cầu thủ Việt Nam, tôi nghĩ rất khó kiểm soát và quan trọng là bản lĩnh của mỗi người thôi. Chơi cá độ thì đồng nghĩa với việc đánh bạc số phận mình, rủi ro rất cao”.

    ÔNG VÕ THÀNH NHIỆM (CHỦ TỊCH CLB ĐT.LA): 
    “Túi tiền chi phối mạnh đến suy nghĩ cầu thủ”


    “Tình hình đời sống cầu thủ năm 2014 khác xa so với thời diễn ra World Cup 2010. Lúc đó đời sống cầu thủ cực cao khi được nhận nhiều tiền lót tay. Tôi nhớ lúc đó, việc cầu thủ nhận tiền lót tay 6-8 tỷ đồng/3 năm hợp đồng là bình thường nhưng bây giờ tiền lót tay ít đi, tức là túi tiền cầu thủ bị “thủng”, qua đó đã chi phối đến từng cầu thủ trong việc có chơi cá độ hay không. 

    Nhiều cầu thủ của CLB Đồng Tâm Long An còn nhiều vất vả, nên tôi nghĩ khó mà chơi cá độ được. Tất nhiên, đợt diễn ra World Cup, chúng tôi sẽ nhắc nhở cầu thủ hạn chế xem những trận đá lúc rạng sáng để từ đó đảm bảo sức khỏe tập luyện, chuẩn bị cho các trận cam go ở giai đoạn nước rút cuối mùa giải 2014. Mà tôi nghĩ lúc đó, đội ĐT.LA sẽ tập thể lực nặng nên các cầu thủ cũng khó mà xem được hết các trận, có chăng chỉ xem những trận quyết định, hay và hấp dẫn thôi”.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay