Bóng Đá Plus trên MXH

Ca sỹ Tuấn Hưng: “ĐT Anh sẽ trở thành Tân Vương của thế giới”
ANH PHẠM (thực hiện) • 19:43 ngày 31/05/2014
“Có thể ĐT Anh không phải là tập thể của những ngôi sao hay nhất và được đánh giá cao ở kỳ World Cup năm nay. Tuy vậy, tôi linh cảm, hy vọng và sẽ cầu chúc Rooney cùng các đồng đội sẽ đoạt Cúp Vàng ở Brazil” - nam ca sỹ Tuấn Hưng mạnh dạn đưa ra dự đoán về đội sẽ đăng quang ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh Hè này.
    “KỶ NIỆM WORLD CUP GẮN LIỀN VỚI CHIẾC TIVI ĐEN TRẮNG”
    - Nhắc đến World Cup, anh ấn tượng với điều gì trước tiên?
    + Ấn tượng đầu tiên của không chỉ riêng tôi mà có lẽ của hàng triệu NHM khắp nơi trên thế giới mỗi khi nhắc đến World Cup đều nghĩ đến ngay một mùa Hè sôi động, rực lửa với một tháng ăn bóng đá, ngủ bóng đá và được hòa mình, say mê cùng nhịp đập với những người yêu trái bóng tròn khắp năm châu bốn biển.

    - Anh có thể chia sẻ cho độc giả BĐ&CS về một vài kỷ niệm hồi nhỏ của anh gắn liền với World Cup?
    + Thú thực, tôi có may mắn được xem toàn bộ các kỳ World Cup được chiếu trực tiếp trên đài truyền hình Việt Nam. Có một kỷ niệm mà có lẽ mãi mãi trong cuộc đời không thể nào quên được, đó là lần đầu tiên được xem trực tiếp một kỳ World Cup qua màn ảnh nhỏ tivi ở Mexico 1986, khi mới 8 tuổi. 

    - Ấn tượng của mùa Hè 86 chắc hẳn vẫn ghi đậm trong tâm trí anh?
    + Đúng vậy! Tôi vẫn còn nhớ như in thời điểm World Cup Mexico 1986 diễn ra, tôi vừa học xong lớp 2. Thế nhưng, tình yêu bóng đá đã ngấm vào máu tôi ngay từ ngày đấy. Thêm vào đó, bố tôi lại là một người hâm mộ bóng đá cực kỳ, và ông đã truyền lại phần nào cho tôi ngọn lửa đam mê đó. 


    Ngoài ra, tôi cũng phải chia sẻ thêm rằng, thời điểm năm 1986, rất ít gia đình ở Hà Nội có được một chiếc ti vi đen trắng để xem trực tiếp một giải đấu bóng đá lớn như World Cup như nhà tôi. Tôi vẫn còn nhớ, mỗi khi các trận đấu ở World Cup năm 1986 diễn ra là căn nhà nhỏ, chật hẹp của mình lại như nổ tung vì bầu không khí tưng bừng như ngày hội với sự góp mặt, cổ vũ của họ hàng, bạn bè và hàng xóm sang xem cực kỳ thú vị.

    - Có cơ hội được xem World Cup từ khi còn nhỏ, nhưng phải đến khi nào thì máu bóng đá gắn chặt vào con người anh?
    + Vốn là người rất yêu bóng đá từ khi còn nhỏ, nhưng thời điểm mà tình yêu, niềm đam mê khiến tôi luôn “gắn chặt” mình với trái bóng bắt đầu từ lúc ở Việt Nam phát sóng trực tiếp các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh. Chính việc mỗi tuần được xem, theo dõi thường xuyên giải đấu đỉnh cao nhất của bóng đá châu Âu nói riêng và thế giới nói chung ở cấp độ CLB khiến tôi lại càng yêu, đam mê môn bóng đá hơn bao giờ hết.

    “CỔ VŨ CRISTIANO RONALDO VÀ MONG TAM SƯ SẼ LÊN NGÔI”
    - Theo quan điểm của anh, World Cup hay EURO là giải đấu hấp dẫn, chất lượng nhất thế giới ở cấp độ ĐTQG?
    + Ở châu Âu, các ĐTQG thường sở hữu một lịch sử bóng đá lâu đời. Bên cạnh đó, các cầu thủ châu Âu có nền tảng thể hình, thể lực rất tốt, mà trong bóng đá nếu có được những điểm mạnh đó đồng nghĩa với việc có trong tay lợi thế rất lớn. 

    Do đó, tưởng chừng giải EURO hấp dẫn hơn, tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân, tôi vẫn thích World Cup. Bởi ở đấy có sự đa dạng, có các đội bóng đại diện cho các châu lục khác nhau. Tuy rằng, World Cup có sự chênh lệch về trình độ giữa các đội bóng nhưng nó sẽ hấp dẫn hơn và có nhiều yếu tố bất ngờ hơn.

    - đến giờ vẫn chưa có đội bóng châu Âu nào vô địch World Cup được tổ chức ở châu Mỹ. Liệu điều này có thay đổi trên đất Brazil mùa Hè này?
    + Tôi cho rằng Tây Ban Nha đã qua thời kỳ đỉnh cao. Đức năm nay cũng sẽ là một đội bóng đáng gờm, dù trong đội hình của họ có thể thiếu vắng một vài trụ cột vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, nói gì thì nói những “tiếng gọi của lịch sử” bao giờ cũng có giá trị rất riêng của nó. 
    Thế nên, tôi nghĩ khả năng “phá dớp” của các đội bóng châu Âu sẽ cực kỳ khó khăn, nhất là World Cup 2014 này được tổ chức ở Brazil, đất nước có đội bóng xuất sắc nhất và từng vô địch thế giới nhiều lần nhất.


    - Là fan cuồng của Cristiano Ronaldo nhưng rất ngạc nhiên là dường như Tuấn Hưng không đặt nhiều kỳ vọng vào ĐT Bồ Đào Nha ở World Cup năm nay. Điều đó có đúng không? Nếu đúng, anh có thể tiết lộ lý do?
    + Quả thật, bản thân tôi rất hâm mộ Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha. Nhưng năm mà tôi kỳ vọng nhất vào CR7 cùng các đồng đội là EURO 2004 thì cuối cùng họ đã không trở thành nhà vô địch được khi giải đấu được tổ chức ngay trên sân nhà. 

    Đến thời điểm hiện tại, Bồ Đào Nha vẫn là một đội bóng mạnh với những cá nhân xuất sắc, cùng đầu tàu là đội trưởng Ronaldo. Tuy nhiên, họ vẫn chưa phải là đội bóng hội tụ được đầy đủ phẩm chất để có thể đoạt chức vô địch World Cup năm nay.

    - Theo dự đoán của anh, đội nào sẽ đăng quang tại World Cup 2014?
    + Thực sự, để lọt vào đến VCK World Cup thì tất cả 32 đội bóng đều rất đáng gờm và khó để lựa chọn ra một cái tên sáng giá nhất. Tuy nhiên, với tình cảm rất nhiều dành cho ĐT Anh, tôi vẫn mong chờ, hy vọng Rooney cùng các đồng đội của mình sẽ tạo nên bất ngờ để lên ngôi ở World Cup 2014. 

    - Xin cảm ơn anh!

    Mơ được vào sân xem World Cup
    Do đặc thù công việc phải đi diễn thường xuyên nên dù rất hâm mộ và là fan xịn của túc cầu giáo nhưng Tuấn Hưng vẫn chưa từng một lần được theo dõi trực tiếp các kỳ World Cup ­từ các SVĐ. Anh chia sẻ, nếu sắp xếp được công việc sẽ xin visa để có mặt tại Brazil theo dõi 1-2 trận ở vòng trong của World Cup 2014.

    Chủ tịch, HLV kiêm Đội trưởng đội bóng HAT
    Giới bóng đá phủi Hà Nội không xa lạ với FC HAT của chủ tịch, HLV, kiêm đội trưởng - tiền đạo Tuấn Hưng với thành phần gồm nhiều nhân vật nổi tiếng như: nhạc sỹ Hồ Hoài Anh; các ca sỹ Anh Tú, Hoàng The Men; 2 tuyển thủ QG Quang Hải, Thành Lương… Mới đây, Tuấn Hưng đã “móc nối” thành công để FC HAT nhận được tài trợ từ hãng xe máy Yamaha.

    Chuyên gia dự đoán chính xác nhất... Việt Nam
    Không những thể hiện sự hiểu biết sâu rộng của mình với trái bóng tròn, Tuấn Hưng còn được xem như là một trong những người không phải chuyên gia bóng đá dự đoán kết quả các trận đấu chính xác nhất Việt Nam. Bằng chứng rõ nét nhất là ở mùa giải 2011/12, chàng ca sỹ gốc Hà Nội này đã từng dự đoán Chelsea sẽ hạ gục Bayern Munich ở chấm 11m để lên ngôi vô địch Champions League. 

    Năm ngoái, vẫn là Tuấn Hưng với việc “đặt cửa” Bayern đoạt ngôi Vương và tiếp tục đến trận chung kết Champions League 2013/14 mới đây, chàng ca sỹ điển trai này đã dự đoán chính xác Real Madrid lên ngôi bằng cách vượt qua Atletico Madrid sau 2 hiệp phụ hoặc loạt sút penalty.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội