Bóng Đá Plus trên MXH

Chung kết Champions League: Chờ xem những ngôi sao nào?
17:07 ngày 24/05/2014
Ai cũng biết: Cristiano Ronaldo và Gareth Bale là các siêu sao đáng chú ý nhất trong đội hình Real. Đấy là những vũ khí hủy diệt rõ như ban ngày, chứ chẳng còn gì bí mật nữa.
    Nhưng cũng vì sức tấn công của Real quá lộ, bạn đừng bất ngờ nếu cả Ronaldo lẫn Bale đều... yên ắng trong cuộc quyết chiến đêm nay. Đương nhiên HLV Diego Simeone và hàng thủ Atletico biết phải làm gì trước cặp “song sát” ấy.

    Sau Ronaldo và Bale, ngôi sao đáng chú ý tiếp theo bên phía Real sẽ là Sergio Ramos - hậu vệ vừa có vai trò quan trọng trong cả hàng thủ, vừa có khả năng tấn công và ghi bàn rất đáng gờm. Giả sử hàng công cực mạnh của Real bị vô hiệu hóa, Ramos sẽ là con bài quan trọng trong các tình huống cố định.

    Cuối cùng là Iker Casillas - thủ môn còn đang thi đấu nhưng đã xứng đáng được ghi tên vào hàng ngũ huyền thoại. Mùa này, Casillas càng đáng chú ý vì cách dùng người kỳ lạ của HLV Carlo Ancelotti. Ông chỉ dùng thủ môn Diego Lopez ở La Liga, trừ trường hợp bất khả kháng (Lopez thi đấu 36/38 trận). Ngược lại, ông chỉ dùng Casillas ở Champions League. Xuất sắc đã đành, Casillas càng có vai trò quyết định trong trường hợp trận đấu bước vào loạt sút luân lưu 11m.


    Cũng quan trọng chẳng kém gì Casillas là Thibaut Courtois - thủ môn Atletico Madrid đồng thời là một trong những cầu thủ thành công nhất trong mùa bóng này. Chắc chắn Atletico sẽ là đội giữ bóng ít hơn, bị tấn công và sút cầu môn nhiều hơn. Courtois càng trở nên quan trọng trong hoàn cảnh như thế. Không thể tưởng tượng Atletico thành công mà lại không có vài pha cứu nguy xuất sắc của thủ môn này.

    Điều đáng tiếc cho Atletico là, vì chấn thương, ngôi sao đáng xem nhất của họ - Diego Costa - gần như không thể đóng góp điều gì trong cuộc quyết đấu này. Điều an ủi cho Atletico là đội bóng không quá phụ thuộc vào ngôi sao này. Trong bảng điểm mang tính tổng kết mùa bóng tại La Liga của trang web whoscored.com, Diego Costa chỉ đứng thứ 4 với điểm số bình quân 7,39. 

    Thủ quân Gabi (7,57), trung vệ Diego Godin (7,47), tiền vệ Tiago (7,43) đều được chấm điểm cao hơn Diego Costa. Tiền vệ Koke thì đứng ngay sau ngôi sao gốc Brazil, với điểm số bình quân 7,36. Đấy đều là các cầu thủ đáng xem bên phía Atletico trong cuộc chiến đêm nay.

    Hậu vệ cánh Felipe Luis cũng rất đáng xem. Và phải kể thêm Raul Garcia nếu... anh được ra sân. Chẳng lẽ Atletico lại có quá nhiều cầu thủ đáng xem như vậy? Đấy chính là vấn đề. Nhân sự bên phía Atletico rất đồng đều và gần như vị trí nào trong đội hình cũng quan trọng như nhau. Đấy là đội bóng không có ngôi sao, hoặc tất cả cùng là ngôi sao!
    KHƯƠNG DUY • 17:07 ngày 24/05/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay