Bóng Đá Plus trên MXH

Divock Origi: Người hùng vô danh ở ĐT Bỉ
Lê Minh • 20:11 ngày 01/07/2014
Vì chấn thương bất ngờ của Christian Benteke, Bỉ buộc phải tìm một cái tên mới để thay thế chân sút của Aston Villa trên hàng công. Và HLV Marc Wilmots đã quyết định chọn gương mặt trẻ măng đang thi đấu cho Lille là Divock Origi.

    Khi ông gút danh sách dự World Cup, nhiều cầu thủ trong đội còn tự hỏi Origi là ai. Giờ thì đã rất nhiều người biết đến Origi, người ghi bàn thắng mang Bỉ vào vòng knock-out.

    GHI BÀN TẠI MARACANA HUYỀN THOẠI
    Origi đã ghi bàn từ cú sút đầu tiên của mình sau khi vào sân thay người. Đấy cũng là cú sút trúng đích duy nhất của Bỉ trong trận đấu với Nga. Bàn đầu tiên cho đội tuyển lại được ghi ngay trên sân vận động huyền thoại Maracana, rõ ràng số phận đã dành cho Origi không ít ưu ái. 

    Chính Origi cũng không dám tin vào sự thật tuyệt vời này. Anh tâm sự: “Bốn năm trước, tức là khi mới 15 tuổi, tôi ngồi ở nhà và xem World Cup 2010 qua truyền hình. Tôi mê đội tuyển Tây Ban Nha và ước gì mình cũng có thể góp mặt tại World Cup. Vậy mà bây giờ ước mơ ấy đã trở thành sự thật. Ghi bàn ở một sân vận động như Maracana quả là tuyệt vời”.


    Trước khi lên đường dự World Cup, Origi mới vừa trải qua mùa bóng chuyên nghiệp đầu tiên cùng Lille. Thậm chí đến tận tháng 1/2014, chàng trai trẻ mới được CLB sử dụng thường xuyên hơn. Origi nói: “Tôi đã ghi được một vài bàn thắng, nhưng không nghĩ là mình sẽ được triệu tập vào đội tuyển quốc gia. Mọi thứ đã diễn ra quá nhanh”.

    Khi Origi được chọn, đến cả HLV Wilmots cũng không nghĩ là sẽ tung anh vào sân trong trận gặp Nga. Chất lượng đội hình của Bỉ tại giải lần này không thua kém bất kỳ đại gia nào. Thậm chí kể cả những tờ báo lớn của Bỉ cũng phải giật tít: “Divock Origi là ai?”. Nhưng rồi khi các cầu thủ sáng giá của Bỉ đều không thể xuyên thủng hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của Nga, Wilmots đã quyết định thử thời vận với Origi và thành công rực rỡ.

    NGƯỜI KENYA ĐẦU TIÊN
    Các cầu thủ trong đội cho biết trước khi lên đường đi Brazil, họ không biết người đồng đội trẻ mang này là ai. Hậu vệ phải Toby Alderweireld nói: “Tôi chưa từng gặp cậu ấy trước khi HLV gút danh sách. Nhưng trên sân cỏ Origi đã chứng tỏ được bản thân. Cậu nhóc có mọi thứ: sức mạnh và kỹ thuật. Tôi rất ấn tượng”. Jan Vertonghen thì nói: “Khi nghe tên cậu ấy, tôi cứ nghĩ đấy là một trung vệ và thầm nghĩ: chà, mình lại có thêm người cạnh tranh rồi “.


    Ông bố Mike của Origi là một cựu cầu thủ người Kenya. Ông từng khoác áo ĐT Kenya cũng như từng vô địch Bỉ cùng CLB Genk. Vì thế Origi cũng chính là cầu thủ gốc Kenya đầu tiên xuất hiện ở một VCK World Cup. Khi Origi đệm bóng ghi bàn sau đường chuyền của Eden Hazard, ông bố Mike cũng có trên khán đài Maracana để cổ vũ cậu con trai.

    Cũng nhờ có Origi, tuổi đời bình quân của Bỉ giảm xuống rõ rệt và họ trở thành đội bóng trẻ thứ 3 tại World Cup, sau Cameroon và Ghana. Thủ quân Vincent Kompany nói: “Tuy có những cầu thủ còn rất trẻ như Origi, nhưng chúng tôi không hề thiếu sự trưởng thành, điềm tĩnh. Mọi người chờ đợi cầu thủ Bỉ sẽ chạy khắp sân và bỏ hổng vị trí của mình. Nhưng điều đó không hề diễn ra. Chúng tôi biết mình có chất lượng để làm nên một đội ngũ thật sự mạnh”.


    Tiền vệ Marouane Fellaini nói thêm về người đồng đội này: “Tôi thật sự không biết cậu ấy là ai khi nhìn vào danh sách triệu tập. Nhưng giờ thì không chỉ tôi mà rất nhiều người đã biết đến cái tên Origi rồi. Cậu ấy thật sự rất nhanh và biết cách ghi bàn”.

    Origi có khả năng nói tốt tiếng Anh, Pháp và Hà Lan. Anh tự tin giao tiếp với các phóng viên như một người đã quen với áp lực và sự quan tâm từ truyền thông. Chúng ta sẽ nghe nói nhiều về anh chàng này bởi sau World Cup, Lille khó mà giữ chân anh trước sự quan tâm của những CLB lớn tại Anh.

    Origi và những cái đầu tiên
    Origi là cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển Bỉ từng ghi bàn tại một kỳ World Cup: 19 tuổi, 65 ngày.

    Origi là cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn tại World Cup kể từ sau Lionel Messi với bàn vào lưới Serbia & Montenegro hồi tháng 6/2006.

    Origi là người Kenya đầu tiên ghi bàn tại World Cup.

    Hoàng hậu Bỉ nhầm Origi với Lukaku
    Vua Philippe và Hoàng hậu Mathilde của nước Bỉ đã đến dự khán trận đấu của đội nhà với Nga tại Maracana. Ở đó họ chứng kiến Divock Origi ghi bàn duy nhất của trận đấu và mang Bỉ vào vòng 2. Kết thúc trận đấu, họ vào tận phòng thay quần áo để chúc mừng cầu thủ. Hoàng hậu Mathilde đã đến bắt tay Lukaku và ngỡ rằng anh chính là Origi. Lukaku phải chỉ cho bà biết Origi thật ra đang đứng ở trong góc của phòng thay quần áo.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội