Bóng Đá Plus trên MXH

Khủng hoảng là cơ hội cho cầu thủ trẻ
VIỆT CƯỜNG • 11:00 ngày 19/12/2013
Sở dĩ ở Real Madrid và Barca, người ta vẫn đang “được quyền” tranh cãi xem nên tin dùng các cầu thủ trẻ đến mức độ nào, là bởi hai gã khổng lồ này vẫn đủ tiền để tăng cường lực lượng bằng những thương vụ "bom tấn".
    Chứ ở phần còn lại của La Liga, đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ đã trở thành lối thoát gần như là duy nhất cho cuộc khủng hoảng nặng nề hiện tại. Valencia, vì cuộc khủng hoảng tài chính nặng nề khiến họ suýt phá sản 4 năm trước, không còn đủ sức chạy đua tài chính với Real và Barca như những năm cuối thế kỷ 20, đầu thế kỷ 21 nữa. 

    Bên cạnh việc sục sạo thị trường chuyển nhượng để tìm kiếm những mục tiêu giá rẻ, Valencia buộc phải chú trọng hơn vào khâu đào tạo trẻ và sử dụng các tài năng trẻ nhiều hơn. 

    Một mặt, những người trẻ này giúp đội bóng giải quyết vấn đề lực lượng trước mắt; mặt khác, họ chính là nguồn cung tiền mặt đáng kể nhất. Sau Mata (lò Real nhưng đến Valencia từ sớm), David Silva, Isco, Pablo Hernandez..., là những Fede, Bernat, Alcacer. Họ sẽ cùng “Los Che” đi qua bão giông hiện tại, trước khi được bán đi và giúp đội bóng giảm nhẹ gánh nặng nợ nần.

    Chuyện tương tự cũng đang diễn ra ở Sevilla, Sociedad, Villarreal... Nguyên nhân nói ra thì chẳng vui vẻ gì: chỉ vì không có tiền, các đội bóng mới phải từ bỏ thói quen mua sắm và bám lấy các lò đào tạo trẻ. Nhưng hiệu ứng của nó thì thực sự tích cực với cả nền bóng đá nói chung. 

    Các cầu thủ trẻ, thay vì phải chờ đợi lâu hơn, hoặc buộc phải chọn xuống chơi ở các giải hạng thấp để được ra sân thường xuyên, có cơ hội thử lửa La Liga từ sớm, và các HLV cũng kiên nhẫn với họ hơn. Hệ quả tất yếu là số lượng các cầu thủ trẻ được ra sân đều đặn ở La Liga sẽ tăng đột biến, và cơ hội để chọn ra một số người xuất sắc từ trong số này để bổ sung cho đội tuyển TBN chắc chắn cũng cao hơn. 

    Bạn luôn có thể tìm thấy cơ hội trong khủng hoảng. Quan trọng là có dám và có biết nắm lấy cơ hội ấy hay không mà thôi. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội