Bóng Đá Plus trên MXH

Maracana vẫn “ngủ” trong dịp World Cup
Minh Việt • 03:31 ngày 30/06/2014
Trước khi đặt chân đến Rio, chúng tôi tưởng tượng ra thánh đường Maracana phải hùng vĩ, hoành tráng lắm. Tuy nhiên, khi tận mắt chứng kiến SVĐ huyền thoại này, cùng với quang cảnh bên ngoài sân đấu, cảm giác đầu tiên là khá thất vọng. Gần như Maracana vẫn “ngủ” trong dịp World Cup…

    Maracana, SVĐ đến bây giờ vẫn nắm giữ kỷ lục thế giới về số khán giả vào sân với 199.854 người đến xem trận chung kết giữa Brazil và Uruguay tại World Cup 1950. Đến tận lúc này, báo chí vẫn nhắc đến Maracana như SVĐ huyền thoại của thế giới, là nơi chứng kiến cú sốc vĩ đại bậc nhất lịch sử bóng đá khi Brazil gục ngã trước Uruguay cách đây 64 năm. Và cũng chẳng phải ngẫu nhiên mà Maracana là nơi được chọn tổ chức trận chung kết World Cup 2014.
    Nếu sân Sao Paulo (nơi diễn ra trận khai mạc) nằm ở xa trung tâm thành phố Sao Paulo thì Maracana lại nằm ở rất gần trung tâm Rio. Có lẽ bởi vậy, bên ngoài sân Sao Paulo là những khoảng không gian cực kỳ rộng rãi để các CĐV tụ tập, nhảy múa. Cả SVĐ quốc gia ở Brasilia cũng có không gian tương tự. 

    Nhưng Maracana thì khác, xung quanh SVĐ này không hề có khoảng không cho các CĐV, thay vào đó là những con đường với dòng người qua lại tấp nập, cùng với những căn nhà chung cư được dựng lên san sát. Trong ngày diễn ra trận đấu, cảnh sát cấm đường quanh Maracana, nhưng nó vẫn quá chật hẹp để chứng kiến ngày hội của những CĐV từ khắp nơi trên thế giới. Chưa hết, chỉ 1, 2 tiếng sau khi trận đấu diễn ra ở Maracana kết thúc, quang cảnh quanh đây lập tức trở lại với sự vắng lặng như thường ngày. 

    Đó là ngày thi đấu, không khí bóng đá ở Maracana những ngày không có trận đấu mới thực sự là buồn tẻ. Thông thường, 1 ngày trước khi các trận đấu diễn ra, ở sân Sao Paulo luôn có rất nhiều CĐV đứng tụ tập. Chúng tôi đã gặp CĐV nổi tiếng nhất người Hà Lan, ông Oude Kamphuis 1 ngày trước trận Hà Lan - Chile. 

    Nhưng ở Maracana, 1 ngày trước trận Argentina - Bosnia và Pháp - Ecuador, chúng tôi không thể tìm thấy bóng dáng CĐV của 4 đội tuyển kể trên. Maracana bên ngoài chỉ lác đác bóng người qua lại, trong đó đa số là các phóng viên World Cup hoặc người dân xung quanh đây tập thể dục. Tóm lại, ngoại trừ vài tiếng trong ngày diễn ra trận đấu, Maracana mang đến cảm giác không khí World Cup dường như không tồn tại.

    Có lẽ, SVĐ huyền thoại này chỉ gỡ điểm nếu bạn có dịp vào trong sân xem đá bóng. Maracana bây giờ đã có mái che, sức chứa cũng giảm xuống chỉ còn gần 80.000 người, nhưng cái không khí bên trong thì lúc nào cũng hừng hực. CĐV hát hò cả trận, cùng với thiết kế vòng tròn khép kín khiến 90 phút ngồi tại Maracana, bạn sẽ có cảm giác như đang sống trong một phòng hòa nhạc khổng lồ. Khi 2 đội tuyển hát quốc ca, đặc biệt là nếu có đội tuyển nào của Nam Mỹ thi đấu, thì bạn sẽ sướng đến mức nổi da gà. Tóm lại, đó là cảm giác khó diễn tả được hết bằng lời. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội