Bóng Đá Plus trên MXH

Marco Reus: “Ở Đức không chỉ có Bayern...”
Mạnh Đức (lược dịch) • 09:22 ngày 23/11/2013
Theo tiền vệ Marco Reus, Dortmund đang chơi một thứ bóng đá hấp dẫn và lôi cuốn hơn hẳn so với Bayern. Reus tin là với lối chơi này, Dortmund sẽ đánh bại đội bóng xứ Bavaria trong trận “Derby nước Đức”, hay cũng có thể xem là trận “Chung kết lượt đi Bundesliga 2013/14”…
    Theo tiền vệ Marco Reus, Dortmund đang chơi một thứ bóng đá hấp dẫn và lôi cuốn hơn hẳn so với Bayern. Reus tin là với lối chơi này, Dortmund sẽ đánh bại đội bóng xứ Bavaria trong trận “Derby nước Đức”, hay cũng có thể xem là trận “Chung kết lượt đi Bundesliga 2013/14”…

    BAYERN KHÔNG PHẢI LÀ TẤT CẢ

    - Chào Marco Reus, ngày Chủ Nhật 24/11/2013, anh và Dortmund sẽ có trận đấu quan trọng với Bayern tại Bundesliga. Anh tự tin đấy chứ?

    + Tôi và các đồng đội đã chờ đợi trận đấu này từ rất lâu và đã sẵn sàng. Đây là một trận đấu quan trọng với Dortmund, trận đấu mà chúng tôi không được phép thua. Nhưng không vì thế mà chúng tôi lo lắng. Ở Bundesliga mùa giải trước, dù Dortmund giành ít hơn Bayern tới 25 điểm nhưng trong 2 trận đấu với họ, chúng tôi đều giành điểm. Bởi vậy, chúng tôi tự tin để giành ít nhất 1 điểm trong đêm nay.

    - Khi còn chơi cho M’gladbach, anh từng được cả Dortmund và Bayern mời chào. Tại sao anh lại chọn đầu quân cho Dortmund chứ không phải Bayern như rất nhiều tài năng khác của bóng đá Đức?
    + Thứ nhất, Bayern không phải là điểm đến duy nhất cho các cầu thủ tài năng tại Đức. Thứ hai, Dortmund là nơi mà tôi sinh ra, lớn lên và bắt đầu sự nghiệp chơi bóng. Cho đến thời điểm này, tôi có thể khẳng định lựa chọn của mình là hoàn toàn chính xác.

    - Anh từng chơi bóng 10 năm cho các đội trẻ của Dortmund nhưng đội bóng đã để anh ra đi trước khi mua lại từ M’gladbach. Có phải Dortmund đã không nhận ra tiềm năng của anh?

    + Thời điểm rời Dortmund, tôi mới chỉ 16 tuổi và điểm đến của tôi cũng chỉ là đội U-19 Rot Weiss Ahlen. Tôi ra đi bởi muốn được có nhiều cơ hội ra sân và cọ xát thường xuyên hơn. Tôi đã có được điều này khi đầu quân cho M’gladbach từ 2009 và kể từ đó mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ.

    Goetze và Reus

    “TÔI VÀ GOETZE VẪN LÀ BẠN THÂN”

    - Marco Reus từ chối cơ hội đến Bayern, còn Mario Goetze đã quyết rời Dortmund để đến Munich. Theo anh, điều gì tại Bayern đã lôi cuốn Goetze đến vậy?

    + Goetze có lý do của cậu ấy. Dù là một cầu thủ của lò đào tạo Dortmund nhưng Goetze sinh tại Memmingen, một thị trấn ở bang Bavaria, cách không xa Munich. Việc đầu quân cho Bayern giúp Goetze có cơ hội gần gũi với người thân. Tất nhiên, đó không phải là mục đích chính của Goetze. Cậu ấy đã tâm sự với tôi về những giấc mơ lớn và xem việc đầu quân cho Bayern là một bước đi cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Khi đó, tôi chỉ biết chúc cậu ấy những điều tốt đẹp nhất.

    - Các CĐV Dortmund đã rất giận dữ khi hay tin Goetze đầu quân cho Bayern…
    + Tất nhiên là họ thất vọng. Nhưng những phản ứng của họ đôi khi là thái quá. Với những gì đã cống hiến cho Dortmund, Goetze không xứng đáng với sự thù địch đó.

    - Thế còn anh?
    + Tôi đã sốc và rất buồn trước tin Goetze đầu quân cho Bayern. Giữa tôi và Goetze không chỉ đơn thuần là mối quan hệ đồng nghiệp. Cả hai chúng tôi có chung nhiều sở thích và thật tuyệt vời khi được ở bên cạnh Goetze, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

    - Anh và Goetze vẫn giữ liên lạc với nhau đấy chứ?
    + Tất nhiên rồi. Chúng tôi thường xuyên liên lạc điện thoại với nhau, hỏi thăm tình hình của nhau. Sau khi Goetze bình phục chấn thương và trở lại trong các đợt tập trung cùng ĐT Đức, tôi cũng có nhiều dịp hơn để gặp cậu ấy. Nhưng chủ đề mà chúng tôi nhắc đến trong những lần nói chuyện thường không liên quan tới trái bóng tròn mà thường về những vấn đề khác, thường là về âm nhạc khi chúng tôi có sở thích cùng nhau. Tôi và Goetze vẫn là những người bạn thân của nhau, đó là điều không thay đổi.

    Reus: Mueller, Bayern chưa phải là nhất đâu!

    DORTMUND HẤP DẪN NHẤT HÀNH TINH

    - Sau sự ra đi của Goetze, Dortmund đã bổ sung Mkhitaryan và Aubameyang và cả 2 tân binh này đều đã chơi tốt…

    + Juergen Klopp là một HLV giỏi và ông ấy biết làm cách nào để duy trì và tăng cường sức mạnh của đội bóng. Cả Mkhitaryan và Aubameyang đều đã hòa nhập nhanh chóng với lối chơi toàn đội. Với 2 cầu thủ này, chúng tôi có thêm những giải pháp trong tấn công và hiện đang là đội bóng ghi bàn tốt nhất tại Bundesliga.

    - Klopp có xuất sắc hơn Guardiola?
    + Klopp và Guardiola đều là những HLV trẻ tài năng nhưng giữa họ có 2 quan điểm bóng đá khác nhau. Klopp ưa thích lối chơi tấn công mạnh mẽ và luôn hướng Dortmund theo lối chơi này. Guardiola có lẽ ưa sự áp đặt hơn. Chính vì thế mà theo tôi những trận đấu của Dortmund thường hấp dẫn hơn so với Bayern. Tôi cho rằng Dortmund đang là một trong những đội bóng đáng xem nhất hành tinh, với lối chơi tấn công hấp dẫn.

    - Nhưng bóng đá đôi khi rất thực dụng và những danh hiệu là mục tiêu cuối cùng…
    + Đúng vậy. Một lối chơi đẹp mắt và hiệu quả là mục tiêu lớn mà Dortmund hướng tới và theo tôi, đội bóng đang đi đúng hướng.

    - Vậy, anh nghĩ thế nào về cuộc đua vô địch với Bayern ở mùa giải này?
    + Dortmund đang kém Bayern 4 điểm nhưng mọi chuyện có thể sẽ thay đổi nếu chúng tôi đánh bại họ. Đây cũng là mục tiêu lớn mà chúng tôi đặt ra ở trận đấu này. Khi đó, cuộc đua sẽ rất mở và hấp dẫn.

    - Cảm ơn và chúc anh may mắn!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội