Bóng Đá Plus trên MXH

Memo Ochoa - Người hùng...thất nghiệp
Minh Kiệt • 13:39 ngày 23/06/2014
Guillermo Ochoa một lần nữa lại trở thành tâm điểm của sự chú ý sau màn trình diễn phi thường của anh trong trận hòa 0-0 giữa Mexico và Brazil. Thật khó tin là Ochoa đã đến với World Cup 2014 trên tư cách là thủ môn số 2 và đang... thất nghiệp. Mùa bóng vừa kết thúc, Ochoa đã bị thanh lý hợp đồng sau khi CLB chủ quản của anh là Ajaccio thất nghiệp.


    THẦN ĐỒNG MỘT THUỞ
    Chấn thương của thủ thành số 1 Adolfo Rios của America hồi 2004 mở ra cơ hội cho chàng trai trẻ Guillermo Ochoa. Và anh đã không tốn thời gian suy nghĩ đến lần thứ 2. Ở tuổi 18 anh trở thành thủ môn chính thức của 1 trong những CLB lớn nhất Mexico. Chỉ sau vài tháng anh đã được xem là một ngôi sao thực thụ. Chỉ sau 2 năm, anh có tên trong đội hình dự World Cup 2006 dưới thời HLV Ricardo La Volpe.

    Khi còn ở Mexico, chàng trai sinh ở Guadalajara đã giành rất nhiều danh hiệu vô địch Mexico và Cúp CONCACAF cùng CLB. Anh là tâm điểm của sự chú ý không chỉ bởi tài năng mà còn bởi chuyện tình cảm với nàng ca sĩ Dulce Maria. Sau khi chia tay nàng ca sĩ, anh lại tiếp tục hẹn hò với một người mẫu nổi tiếng khác của Mexico là Karla Mora. Lại có gương mặt baby, dễ nhìn, Ochoa là một trong những cái tên được yêu mến nhất tại Mexico.

    Khi Ochoa ký hợp đồng với CLB Ajaccio, đánh dấu lần đầu tiên thi đấu bên ngoài quê hương Mexico, trang Twitter của CLB này tăng số lượng người follow (theo dõi) lên hơn 300%. Phần lớn trong số đó là những đồng hương của Ochoa, nhưng cũng có không ít người đang sinh sống tại Pháp, nhưng đã nghe qua danh tiếng của chàng thủ môn giỏi nhất của Mexico từ sau Jorge Campos.

    SCANDAL TUỔI TRẺ
    Trong cái năm 2011 mà Ochoa chuyển từ America sang Ajaccio, nước Pháp còn có những vụ chuyển nhượng đình đám khác như Javier Pastore sang Paris S.G hay Joe Cole sang Lille, nhưng không vụ chuyển nhượng nào gây hiệu ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội như Ochoa dù anh chỉ đến đây theo dạng chuyển nhượng tự do. 

    Trong số những cầu thủ Mexico thi đấu tại châu Âu, mức độ nổi tiếng của cái tên Ochoa cũng chỉ kém Javier Hernandez mà thôi. Trang Twitter của Ochoa cũng có 235.000 người theo dõi.

    Ochoa xuất thần cản phá cú đánh đầu hiểm của Neymar

    Câu hỏi đặt ra: nếu như Ochoa tài năng đến thế, nổi tiếng đến thế mà chỉ có thể ký hợp đồng với mỗi Ajaccio mà thôi? Câu trả lời là vì anh cũng từng phạm sai lầm. Trong khi đang cân nhắc lời đề nghị từ Paris S.G, Olympiacos, 2 CLB tại La Liga, Ochoa dính vào một sancal cùng 4 thành viên của ĐT Mexico dự Cúp Vàng CONCACAF: dương tính với doping. 

    Mặc cho người bác sĩ cố thanh minh là 5 người này ăn phải thịt bò bị nhiễm độc, scandal này cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thanh danh của Ochoa. Trong bối cảnh các CLB lớn đều rút lui, chỉ còn Ajaccio chìa tay ra với Ochoa mà thôi.

    CUỘC ĐỜI MỚI SAU WORLD CUP
    Khi ký với Ochoa, có lẽ chính Ajaccio cũng không biết mình vừa có một gia tài thật sự. 3 mùa bóng chơi tại Ligue 1, Ochoa nổi lên như một trong những thủ môn hay nhất. Bạn hãy lên Youtube và gõ các từ khóa Ochoa và Ligue 1 vào đấy sẽ thấy nhiều đoạn video ghi lại những pha cứu thua phi thường của anh, trong đó màn trình diễn trong mùa bóng vừa qua với Paris S.G của anh đáng được gọi với 2 chữ để đời. 

    Cũng như những thủ môn Nam Mỹ khác như Jose Luis Chilavert, Rene Higuita hay đồng hương Jorge Campos, Ochoa cũng có phong cách thi đấu rất... điên. Anh có những pha bắt bóng một tay hết sức ngoạn mục. Bóng rót vào khu cấm, anh nhảy lên cao nhất và hạ bóng xuống với chỉ một tay, lành nghề như VĐV bóng rổ.

    Tài năng của Ochoa không đủ cứu cho Ajaccio khỏi rớt hạng và anh đến với World Cup lần này trên tư cách là cầu thủ chuyển nhượng tự do. Nhưng màn trình diễn phi thường của anh trận gặp Brazil hứa hẹn sẽ đưa sự nghiệp của Ochoa bước sang một trang mới. Sau World Cup, một lần nữa Ochoa sẽ phải đưa ra chọn lựa trước hàng loạt lời đề nghị của các CLB tại châu Âu, cũng như 3 năm về trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội