Bóng Đá Plus trên MXH

"Tam sư" còn yếu hơn "Bò tót" lưu lạc
Phương Quyên • 15:07 ngày 15/10/2013
Không cần dùng đến các ngôi sao của Barcelona, Real Madrid hoặc Atletico Madrid, chỉ cần dùng ngay các cầu thủ “lưu vong”, hiện đang chơi bóng ở Premier League, Bò tót Tây Ban Nha cũng có thể quy tụ được một đội tuyển mà trên lý thuyết có thể còn mạnh hơn cả đội hình hoàn hảo ở ảnh trên của Tam Sư.
    Giả sử không ai chấn thương, báo chí Anh có thể chọn ra một đội hình mạnh nhất mà HLV Roy Hodgson có thể sử dụng trong mùa này. Đội hình ấy là (4-3-3/4-5-1): Joe Hart - Kyle Walker, Phil Jagielka, Gary Cahill, Ashley Cole - Frank Lampard, Steven Gerrard, Jack Wilshere - Theo Walcott, Wayne Rooney, Danny Welbeck.

    Không cần dùng đến các ngôi sao của Barcelona, Real Madrid hoặc Atletico Madrid, chỉ cần dùng ngay các cầu thủ “lưu vong”, hiện đang chơi bóng ở Premier League, Bò tót TBN cũng có thể quy tụ được một đội tuyển mà trên lý thuyết có thể còn mạnh hơn cả đội hình hoàn hảo vừa nêu trên của Tam Sư.

    Trong khung thành, chiếu theo bảng điểm của hầu hết các trang web có uy tín, thì David de Gea của M.U đang có phong độ tốt hơn Joe Hart. Thật ra, người ta vẫn xem De Gea là một sự uổng phí khi anh không có cơ hội chen chân vào đội tuyển TBN.


    ĐT Anh thèm những cầu thủ có tố chất sáng tạo như Juan Mata

    Với bộ tứ Cesar Azpilicueta, Chico Flores, Javi Garcia, Nacho Monreal, hàng hậu vệ “TBN ở Premier League” tuy hơi yếu về trung vệ nhưng lại xem được ở 2 cánh. Trong khi đó, tiền vệ của họ thì lại cực mạnh, tha hồ chọn giữa Santi Cazorla, David Silva, Juan Mata, Jesus Navas, Mikel Arteta. Phía trên, Fernando Torres sẽ phải cạnh tranh với Michu, Alvaro Negredo hoặc Roberto Soldado để có chỗ đứng.

    Như vậy, chỉ cần 32 cầu thủ TBN đang đá thuê ở Premier League cũng đủ làm nên một đội hình mạnh không kém một Tam Sư tuyển chọn từ 207 cầu thủ Anh đang đá ở Premier League! Trên thực tế, các hảo thủ như Monreal, Silva, Navas, Mata, Negredo, Michu đều đang có tên trong danh sách đội TBN tranh vòng loại World Cup đợt này. De Gea, Azpilicueta, Cazorla, Garcia, Soldado, Torres cũng đều đã khoác áo ĐTQG.

    Nếu quy tụ một ĐT Pháp chỉ gồm các cầu thủ đang chơi bóng ở Premier League, thì Gà trống cũng chẳng ngán Tam Sư. Cầu thủ Anh hiện thời dễ gì hơn được Samir Nasri, Olivier Giroud, Loic Remy, Yohan Cabaye, Patrice Evra, Gael Clichy, Mamadou Sakho, Laurent Koscielny, Mathieu Debuchy, Hugo Lloris...?

    Đặt ngược vấn đề: khi chỗ đứng trên sân ở Premier League thuộc về những “lực lượng viễn chinh” tinh nhuệ như thế, thì cũng chẳng lạ nếu cầu thủ Anh dần dần biến mất!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội