Bóng Đá Plus trên MXH

Thà bỏ World Cup, quyết... không mang giày
Cát Phương • 07:42 ngày 27/12/2013
Năm 1950, Liên Xô đã tuyên bố có bom nguyên tử. Đây đó trên thế giới, người ta đã ghép gan thành công hoặc phát hành thẻ tín dụng. Vậy mà, người ta lại phải mất công tranh cãi về chuyện... mang giày đá bóng. Đã vậy, đấy còn là tranh cãi lớn, làm hỏng luôn lịch sử huy hoàng của cả một nền bóng đá.
    Lần đầu tiên trong lịch sử, đội tuyển Ấn Độ giành quyền góp mặt ở VCK World Cup. Thật ra là nhờ may mắn. Không thể có một hành trình dễ hơn khi cả 3 đối thủ của Ấn Độ là Miến Điện (Myanmar ngày nay), Philippines và Indonesia đồng loạt bỏ cuộc. Dù sao đi nữa, các tuyển thủ Ấn Độ không hề thừa nhận họ có vé chỉ nhờ may mắn.

    Sau này, T.Shanmugham nhớ lại: “Các trận đấu tập với Singapore, Hong Kong, Malaysia, Sri Lanka cho thấy chúng tôi có một khả năng đáng kể. Hồi ấy, chúng tôi có một hậu vệ rất giỏi, và chúng tôi tràn đầy tự tin trước thềm World Cup. Chúng tôi hoàn toàn không có vấn đề gì để lo ngại”.

    Đáng lẽ phải nói là không có vấn đề gì về chuyên môn, bởi ngoài chuyên môn thì có một rắc rối lớn. Biết các cầu thủ Ấn Độ thường xuyên chơi bóng bằng... chân trần, FIFA đã rà soát luật lệ và phát hiện rằng thật ra bóng đá chẳng có điều luật nào buộc cầu thủ phải mang giày. Thế là, quy định “phải mang giày” được đưa ra vào giờ chót.

    Ấn Độ phản đối vì nhiều lẽ. Họ đã dự Olympic 1948 và... đá chân đất nhưng đâu thấy ai nói năng gì! Về chuyên môn, các tuyển thủ Ấn Độ đã chuẩn bị rất kỹ cho World Cup 1950, đã quen thi đấu bằng chân trần. Bây giờ lại phải mang giày, làm sao... đá bóng? Vả lại, các quan chức Ấn Độ khẳng định họ không có kinh phí để chuẩn bị giày, do FIFA chỉ thông báo quy định bắt buộc mang giày vào giờ chót. FIFA vẫn không nhượng bộ. Thế là, đội tuyển Ấn Độ bỏ cuộc ngay trước VCK.

    Nói cách khác, cơ hội duy nhất để xuất hiện ở VCK World Cup đã bị chính đội tuyển Ấn Độ từ chối. Từ đó đến nay, VCK World Cup chỉ trở nên ngày càng xa, chứ chưa bao giờ nhích lại gần hơn đối với bóng đá Ấn Độ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội