Bóng Đá Plus trên MXH

Chi tiêu hợp lý – bí quyết thành công của Bayern
HOÀI VÂN • 21:48 ngày 11/03/2014
Chính sách chi tiêu hợp lý đã giúp Bayern Munich trở thành đội bóng hàng đầu châu Âu lúc này.
    Làm thế nào để Bayern chiếm ưu thế trên con đường bảo vệ chức vô địch mùa thứ 2 liên tiếp? Đó là câu hỏi được nhiều người quan tâm trong thời gian gần đây.Nhà ĐKVĐ đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 20 điểm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Borussia Dortmund sau 24 vòng đấu và bất bại trong 49 trận gần đây. Bayern đang trên đường phá vỡ nhiều kỷ lục và 17 đội bóng khác tại Bundesliga chưa thể tìm được cách nào để cản họ.
     
    Giám đốc thể thao Matthias Sammer đưa ra lời lý giải cho thành công của Bayern gần đây: "Có lẽ chúng tôi có đội hình chất lượng và có tâm lý vững vàng. Có ai như chúng tôi luôn luyện tập chăm chỉ, kỹ càng và hết sức mình giống như không có ngày mai?".
     
    Lời nhận xét này đã khiến HLV Juergen Klopp của Dortmund không thể ngồi yên. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn gần đây, Klopp nói: "Nhận biết được vận may của ai đó là điều rất quan trọng trong cuộc sống. Nếu tôi là Matthias Sammer, tôi sẽ tạ ơn Chúa hàng ngày trước khi bước vào trụ sở Bayern. Tôi không tin Bayern sẽ có ít điểm hơn nếu Matthias Sammer không ở đây".

    GĐTT Matthias Sammer
     
    Bayern chi nhiều tiền hơn cho mỗi điểm và mỗi mục tiêu
    Hãy nhìn vào những con số và tình hình tài chính để tìm ra câu trả lời. Mùa giải năm ngoái, Wall Street Journal đã có một bài phân tích về việc các đội bóng tại Bundesliga dành bao nhiêu ngân sách trả lương và thưởng cho mỗi cầu thủ. Trong đó, Bayern  chi nhiều hơn các đội bóng tại Bundesliga khác nhờ vào tiền lãi. Bảng chi tiêu mùa này cũng không có gì khác biệt. Bayern Munich vẫn chi nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại Đức.
     
    Không một ai trong số 4 đội bóng tham dự Champions League mùa giải năm nay nhận được số tiền xứng đáng với họ. Tuy nhiên, nên nhớ rằng các đội bóng có thu nhập cao hơn nhờ tham dự Champions League và họ phải thi đấu trên 3 mặt trận cùng 1 lúc, họ có tiêu chuẩn cao hơn về chiều sâu đội hình và chất lượng cầu thủ.
     
    Tuy nhiên, rõ ràng Bayern có lợi thế tài chính hơn các đối thủ khác. Thậm chí nếu Bayern nhiều điểm gấp 2 lần Dortmund, thì BVB vẫn sẽ chi tiêu ít hơn với mỗi điểm đạt được. Hơn nữa, Bayern đã thiết lập một kỷ lục mới với 102 bàn thắng 1 mùa họ vẫn sẽ chi tiêu nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại giải cho mỗi bàn thắng được ghi.

     

    Sự khác biệt là Bayern chi trả cho cầu thủ của mình nhiều hơn so với các đội bóng khác. Sức mạnh tài chính của Bayern là kết quả của công việc có định hướng lâu dài. Vì vậy, các CLB tại Bundesliga khác phải tìm cách thu hẹp khoảng cách đó. Lọt vào vòng 1/8 Champions League năm thứ 2 liên tiếp chắc chắn sẽ cho phép Dortmund thu hẹp lại khoảng cách với Bayern, nhưng không nhiều.
     
    Dành cho thị trường chuyển nhượng
    Thomas Heidel của Mainz cho rằng lợi thế của Bayen Munich nằm ở thị trường chuyển nhượng, không phải ở phương pháp huấn luyện. "Nếu chúng tôi có thể chi 130 triệu euro mỗi mùa cho các cầu thủ mới thay vì 2 năm, chúng tôi sẽ vô địch mà không cần lời khuyên của Matthias Sammer."

     
    Nhưng thực tế, nếu những con số của transfermarkt.de đáng tin, thì Bayern bị thâm hụt khoảng 90 triệu euro cho chuyển nhượng trong 2 mùa giải, trong khi đó Dortmund và Bayer Leverkusen phải xoay sở để tạo ra những lợi nhuận nhỏ trên thị trường chuyển nhượng. Schalke cũng đã tiêu 18 triệu euro trong hơn 2 mùa giải vừa qua.
     
    Chính sách về các cầu thủ trẻ của Bayern giúp đội bóng mang lại lợi nhuận đáng kể. Tính tới thời điểm này, Bayern vẫn chiếm ưu thế bởi sự linh hoạt tài chính của mình.

    Chính sách cân bằng mua sắm và kinh doanh của Bayern đang dẫn đội bóng đi đúng hướng. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội