Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund 0-3 Bayern: Goetze "xát muối" vào nỗi đau của Dortmund
MẠNH ĐỨC • 03:04 ngày 24/11/2013
Dortmund đã chơi không hề tệ nhưng trong ngày mà các chân sút kém duyên, họ đã phải hứng chịu thất bại nặng nề 0-3. Một trận thua có thể khiến họ phải “vẫy cờ trắng” trước kình địch Bayern trong cuộc đua giành Đĩa Bạc khi khoảng cách đôi bên đã là 7 điểm...
    BÀN THẮNG
    Bayern: Goetze 66’, Robben 85’, Mueller 87’

    VIDEO: Dortmund 0-3 Bayern
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    45 PHÚT ĐẦU CỦA SỰ ĐỐI LẬP
    Bayern được đánh giá cao hơn đội chủ nhà trước trận không chỉ bởi họ có phong độ ổn định hơn mà còn bởi Dortmund thiếu hụt nhiều vị trí, đặc biệt là trong hàng thủ. Thế nhưng, những gì diễn ra trong hiệp 1 lại không cho thấy điều đó. Bayern kiểm soát 60% thời lượng bóng, tung ra số đường chuyền hơn gấp đôi so với Dortmund (264 so với 123) với tỷ lệ chính xác cao hơn hẳn (85% so với 72%). Hùm xám cũng tung ra 5 cú sút, nhiều hơn Dortmund 1 lần. Thế nhưng thực tế thì Dortmund mới là đội sở hữu những cơ hội thuận lợi hơn để ghi bàn.

    Ngay ở phút thứ 3, Lewandowski dứt điểm vọt xà khó tin trong pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của đội bóng vùng Ruhr. Phút 32, Reus cũng có cơ hội thuận lợi nhưng không thắng được Neuer. Trong khi đó, Bayern chỉ có những pha phản đòn yếu ớt vào cuối hiệp 1.


    Một pha đụng độ giữa Mandzukic với Grosskreutz

    Những gì diễn ra khác hoàn toàn so với nhận định của giới chuyên môn trước trận. Hàng thủ chắp vá của Dortmund hóa ra lại chơi chặt chẽ và kín kẽ hơn hẳn so với Bayern. Trong khi trên hàng công, chỉ tiếc các chân sút chủ nhà lại tỏ ra kém hiệu quả dù sở hữu những cơ hội rõ ràng.

    ÁC MỘNG SIGNAL IDUNA PARK
    Nhưng ở mùa giải này, Bayern có thói quen khởi động chậm và chỉ thường tăng tốc trong hiệp 2. Điều đó cũng diễn ra tại Signal Iduna Park rạng sáng nay khi sau giờ nghỉ, Bayern đã chơi tốt hơn hẳn. Tuy nhiên, sự khác biệt chỉ được tạo ra kể từ khi Guardiola tung Goetze vào sân.

    Đúng 10 phút có mặt trên sân, Goetze đã làm chết lặng sân Signal Iduna Park khi dứt điểm tung lưới đội bóng cũ. Đó là một pha dàn xếp tấn công ăn ý của Bayern và Goetze đã có một pha chích mũi kỹ thuật khiến Weidenfeller phải vào lưới nhặt bóng. Pha làm bàn của Goetze đã khiến cho những tiếng huýt sáo chỉ trích từ CĐV Dortmund ở mỗi lần anh chạm bóng tan biến. Có lẽ, đó là lúc mà những CĐV áo vàng có mặt trên sân đã nghĩ tới kịch bản tệ nhất.


    Dortmund bất lực trong khâu ghi bàn

    Cơn ác mộng tại Signal Iduna Park càng hiện ra rõ hơn khi sau đó, Mkhitaryan bỏ lỡ một cơ hội mười mươi và Reus cũng không thể thắng Neuer trong một pha bóng mà thủ thành Bayern đã chơi xuất thần. Và ác mộng đã trở thành hiện thực khi ở các phút 85 và 87, Robben và Mueller tiếp tục nổ súng để để nâng tỷ số lên 2-0, rồi 3-0. 

    Nếu như bàn thắng của Robben là một pha độc diễn của tiền vệ người Hà Lan này thì pha lập công của Mueller đến sau một màn phối hợp như chỗ không người. Tất cả là quá đủ để nhấn chìm Dortmund ngay tại Signal Iduna Park và khiến cho giấc mơ vô địch trở nên xa vời với đội bóng vùng Ruhr.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Dortmund: Weidenfeller; Grosskreutz, Sokratis, Friedrich, Durm; Bender (Piszczek 79’), Sahin; Blasczcykowski (Aubameyang 71’), Mkhitaryan (Hoffmann 71’), Reus; Lewandowski.
    Bayern: Neuer; Rafinha (Van Buyten 79’), Boateng (Alcantara 64’), Dante, Alaba; Martinez; Mueller, Kroos, Lahm, Robben; Mandzukic (Goetze 56’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội