Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund 1-0 Bremen: Lên đỉnh nhờ Lewandowski
Chi Nguyễn • 06:36 ngày 24/08/2013
Dortmund tiếp tục duy trì mạch trận hoàn hảo tại Bundesliga mùa này với chiến thắng trước Bremen nhờ công của Robert Lewandowski. Đội bóng vùng Ruhr cũng tạm thời "tách tốp" với nhóm dẫn đầu trên bảng xếp hạng.
    Ghi bàn: Robert Lewandowski (55')

    VIDEO: Dortmund 1-0  Bremen

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Thắng tối thiểu trước Bremen, song Dortmund vẫn có thể cảm thấy hài lòng, bởi họ đã thắng trong một trận derby vùng Ruhr. Ngoài ra, chiến thắng này cũng giúp Dortmund có được thành tích toàn thắng 3 trận đầu mùa, giống với các mùa 1994/95 và 2001/02 mà họ từng giành đĩa bạc ở Bundesliga.

    Nhưng nếu nghiêm khắc hơn, HLV Jurgen Klopp có thể sẽ chê trách các học trò của ông đã phung phí quá nhiều cơ hội trong trận đấu này. Trong 45 phút đầu tiên, tính riêng Lewandowski, Marco Reus và Neven Subotic đã tung ra tới 18 cú sút về phía khung thành của Bremen. Thế nhưng, tỉ số vẫn là 0-0 khi 2 đội ra nghỉ cho dù Dortmund còn có thêm những pha dứt điểm nguy hiểm khác.

    Không may mắn trong hiệp 1 càng khiến các cầu thủ của Dortmund quyết tâm thi đấu và tấn công dồn dập trong thời gian còn lại. Nỗ lực của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng của Lewandowski. Sau một pha dốc bóng vượt qua hàng thủ của Bremen như vẫn làm rất dễ dàng ở trong hiệp 1, Reus căng ngang cho Lewandowski đã chờ sẵn ở bên trong. Một cú đệm bóng trong tư thế không người kèm của chân sút Ba Lan khiến thủ môn Mielitz đành đứng chôn chân.



    Lẽ ra Lewandowski đã có thêm 1 bàn thắng nữa cho riêng mình trong thời gian còn lại của trận đấu. Nhưng Aaron Hunt bên phía Bremen đã kịp lao về phá bóng trên vạch vôi.

    Reus cũng xứng đáng có một bàn thắng để trận đấu này trở nên hoàn hảo với cá nhân anh. Tiền vệ 24 tuổi người Đức đã làm khổ hậu vệ Bremen với những pha dốc bóng tốc độ bên hành lang cánh phải.

    Nhưng 1 bàn thắng đem về 3 điểm cũng là đã đủ để Dortmund cảm thấy hài lòng. Với kết quả này, đội bóng vùng Ruhr đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 9 điểm, tạm thời dẫn trước Bayern 3 điểm.

    Đội hình xuất phát 2 đội

    Dortmund: Weidenfeller, Grosskreutz, Subotic, Hummels, Schmelzer, Sahin, Kehl, Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus, Lewandowski
    Bremen: Mielitz, Gebre Selassie, Prodl, Lukimya, Caldirola, Junuzovic, Makiadi, Hunt, Ekici, Arnautovic, Yildirim.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội