Bóng Đá Plus trên MXH

Dortmund đại thắng ngày ra quân: Thế lực vàng trở lại
Mạnh Đức • 06:00 ngày 12/08/2013
Mùa giải 2010/11 và 2011/12, Dortmund từng thống trị nước Đức với một sức mạnh khủng khiếp, trước khi bị Bayern soán ngôi ở mùa giải 2012/13. Nhưng sau trận đại thắng Augsburg 4-0, thày trò HLV Juergen Klopp cho thấy họ sẵn sàng đòi lại ngôi vương ở mùa này...
    Mùa giải 2010/11 và 2011/12, Dortmund từng thống trị nước Đức với một sức mạnh khủng khiếp, trước khi bị Bayern soán ngôi ở mùa giải 2012/13. Nhưng sau trận đại thắng Augsburg 4-0, thày trò HLV Juergen Klopp cho thấy họ sẵn sàng đòi lại ngôi vương ở mùa này...

    DORTMUND VẪN RẤT MẠNH
    Đó là một thực tế! Dù vừa trải qua một mùa Hè đầy biến động và không còn sự phục vụ của ngôi sao Goetze (sang Bayern) nhưng dường như sức mạnh của Dortmund không hề suy yếu. Thậm chí, sẽ không quá khi nói với sự xuất hiện của những tân binh như Aubameyang, Mkhitaryan, Dortmund còn trở nên biến hóa hơn. Điều đó đã phần nào được thể hiện trong trận đấu với Augsburg khi một mình Aubameyang đã lập hat-trick và giúp đội bóng vùng Ruhr thắng tới 4-0.

    Với những gì đã thể hiện, Aubameyang tất nhiên là ngôi sao sáng nhất trận. Song chiến thắng trước Augsburg một lần nữa cho thấy tài năng của HLV Klopp. Trong 90 phút tại SGL Arena, Dortmund vẫn trình diễn lối chơi nhuần nhuyễn và kết dính. Dù phải đá trên sân khách nhưng đội quân áo vàng vẫn cầm tới 57% thời lượng bóng và làm chủ hoàn toàn cuộc chơi. Họ thoải mái dàn xếp thế trận và đưa ra những đòn đánh quyết định kết liễu đối thủ.

    Vẫn biết Augsburg không phải là đối thử xứng tầm của Dortmund . Thế nhưng, cũng phải thấy rằng đây là trận đấu mà Dortmund mới chỉ chơi với 80% sức lực khi Guendogan thi đấu cầm chừng bởi chấn thương nhẹ trước trận, còn Lewandowski vẫn chưa có được phong độ tốt nhất. Vậy mà Dortmund vẫn dễ dàng thắng tới 4-0!

    CƠ HỘI TĂNG TỐC SỚM
    Nếu đem so sánh trận ra quân của Dortmund với Bayern thì thắng lợi đậm và dễ dàng trước Augsburg của đội bóng vùng Ruhr ấn tượng hơn hẳn. Đây cũng là điều hợp lý bởi so với Bayern, Dortmund có sự chuẩn bị và một màn khởi động trước mùa ấn tượng hơn.

    Tất nhiên mọi chuyện mới chỉ bắt đầu và cuộc đua tới ngôi vô địch giữa Dortmund và Bayern mới chỉ ở giai đoạn khởi động. Song, sẽ không khó để thấy được cơ hội cho đội quân của HLV Klopp tăng tốc và sớm tạo ra những ưu thế trước kình địch miền Nam trong giai đoạn đầu. Bởi ngoài phong độ ấn tượng và ổn định hơn so với đối thủ, đội bóng vùng Ruhr còn có một lịch thi đấu thuận lợi trong 1/4 chặng đường đầu tiên của mùa giải.

    Cụ thể thì cho tới vòng 8, Dortmund vẫn chưa phải chạm mặt đội bóng mạnh nào. Trong khi đó, Bayern sẽ lần lượt phải làm khách trên sân của 2 đối thủ khó chơi là Schalke (vòng 6) và Leverkusen (vòng 8). Một màn khởi động tốt, nếu có thể là bứt phá và tạo khoảng cách trước Bayern không chỉ giúp các cầu thủ Dortmund thêm tự tin trong cuộc đua tới Đĩa bạc mà chắc chắn còn đẩy Guardiola và đội bóng xứ Bavaria xuống dưới một áp lực khổng lồ. Đó sẽ là “mũi tên trúng 2 đích” mà thầy trò HLV Klopp sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Bayern - M’gladbach:     3-1
    Augsburg - Dortmund:     0-4
    Leverkusen - Freiburg:     3-1
    Hannover - Wolfsburg:     2-0
    Hertha - Frankfurt:         6-1
    Hoffenheim - Nuernberg:     2-2
    Braunschweig - Bremen:     0-1
    Mainz – Stuttgart:         3-2
    Schalke - Hamburg:     3-3

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội