Bóng Đá Plus trên MXH

Đừng hy vọng Bayern sạch lưới!
Đức Anh • 11:21 ngày 29/04/2014
10 trận gần nhất, chỉ 1 lần Bayern giữ sạch lưới với tổng cộng 14 bàn thua. Đó là những con số thống kê bất thường với Bayern, cho thấy “gã khổng lồ” xứ Bavaria đang đứng trên đôi chân đất sét.

    Quả thực, trong nhiều năm qua thì ít có thời điểm nào Bayern lại phòng ngự tệ hại đến vậy. Có người đã đổ lỗi cho sự yếu kém của cặp trung vệ hay việc 2 hậu vệ cánh thường xuyên bỏ vị trí. Tuy nhiên, điểm yếu nhất của Hùm xám trong khâu phòng ngự không đến từ bất kỳ một cá nhân nào mà từ chính lối chơi do HLV Guardiola xây dựng.

    Trong lối chơi đặt nặng việc kiểm soát bóng, Guardiola thường xuyên phải sử dụng số đông cầu thủ ở khu vực giữa sân. Không chỉ có các tiền vệ mà cả các hậu vệ cũng phải tham gia vào nhiệm vụ kiểm soát bóng. Chính vì thế mà khoảng cách giữa các trung vệ, đặc biệt là các hậu vệ cánh với thủ môn ở Bayern luôn rất lớn. Điều này dẫn đến việc mỗi khi mất bóng và bị phản công, Bayern có quá ít cầu thủ hỗ trợ phòng thủ. Và khi đó, những điểm yếu nhất của các cầu thủ phòng ngự như khả năng tranh chấp tay đôi của cặp trung vệ, chọn vị trí của các hậu vệ cánh đều được bộc lộ.

    Cũng với những con người đó nhưng trên một hệ thống khác hoàn toàn, Bayern đã đánh bại Juventus với tổng tỷ số 4-0 và Barcelona với tổng tỷ số 7-0 ở tứ kết và bán kết mùa trước. Nhưng giờ thì dù Dante, Jerome Boateng hay Philipp Lahm, David Alaba... khi có phong độ tốt nhất thì họ vẫn sẽ phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm, mà những bàn thua có thể đến bất kỳ lúc nào.

    Nên nhớ, Bayern đã thua 0-1 ở lượt đi  và nếu để Real chọc thủng lưới, họ sẽ phải ghi tới 3 bàn. Tệ hơn là nếu bàn thua đó là bàn mở tỷ số thì mọi chuyện có thể sẽ kết thúc sớm với đội bóng xứ Bavaria!
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay