Bóng Đá Plus trên MXH

Hàng công ĐT Đức: Cuộc đua chưa ngã ngũ
Chi Nguyễn • 20:12 ngày 11/10/2013
ĐT Đức sẽ đoạt vé dự VCK World Cup 2014 nếu đánh bại Ireland ở trận đấu tối nay. Khi đó, họ sẽ có thể bắt đầu tính tới bài toán nhân sự cho giải đấu tại Brazil trong mùa Hè tới.
    Để giành chiến thắng, ghi bàn là nhiệm vụ bắt buộc. Tất nhiên, những tiền đạo sẽ là người đầu tiên được giao trọng trách này. Hãy cùng BONGDAPLUS điểm qua những chân sút mà người Đức có thể đặt niềm tin tại VCK World Cup 2014

    Miroslav Klose
    Dù sẽ ở độ tuổi 36 trong mùa Hè tới, song Klose vẫn là một lựa chọn hàng đầu của HLV Joachim Loew. Tiền đạo đang khoác áo Lazio đã ghi 14 bàn tại các VCK World Cup, chỉ kém huyền thoại người Brazil Ronaldo. Klose cũng đang là cầu thủ thi đấu nhiều thứ 2 trong lịch sử cho ĐT Đức, và đang chia sẻ kỉ lục ghi bàn nhiều nhất cho Die Mannschaft cùng “Vua dội bom” Gerd Mueller (68 bàn). 

    Ngoài những thống kê ấn tượng kể trên, Klose cũng là một cầu thủ rất thích hợp với đấu pháp của HLV Loew. Tiền đạo 35 tuổi này còn rất tích cực tranh bóng ngay trên phần sân đối phương, có khả năng kiến tạo, và khi cần cũng biết cách di chuyển để đánh lạc hướng các hậu vệ nhằm tạo khoảng trống cho các đồng đội. 



    Dù vậy, chọn Klose cùng sang Brazil mùa Hè tới cũng có những điểm đáng lo đối với HLV Loew. Tiền đạo người Đức mới chỉ ghi đúng 1 bàn thắng cho ĐTQG tính đến thời điểm này trong năm 2013. Bên cạnh đó, lão tướng 35 tuổi này liệu có duy trì được thể lực trong 8 tháng tới để góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh?

    Mario Gomez 

    Theo chính lời HLV Loew, ông đánh giá tài năng của Gomez và Klose là như nhau. Tuy nhiên, chân sút 28 tuổi này đang trải qua giai đoạn khó khăn trong sự nghiệp. Gomez đã phải ngồi dự bị tại Bayern trong phần lớn thời gian ở mùa giải trước. Giờ đây khi đã sang Italia khoác áo Fiorentina, cựu tiền đạo của Stuttgart cũng chưa thể hiện được nhiều bởi đang phải dưỡng thương (đầu gối). 



    Dù vậy, Gomez vẫn còn nguyên cơ hội được gọi vào ĐT Đức tham dự VCK World Cup 2014 bởi hiện tại ngoài Klose, không có tiền đạo nào theo mẫu cổ điển như cầu thủ 28 tuổi này thường xuyên được gọi về ĐTQG dưới thời Loew. Vấn đề của Gomez là anh cần phải nhanh chóng lấy lại phong độ sau khi dưỡng thương để có được suất đá chính tại Brazil trong mùa Hè tới. 

    Stefan Kiessling



    HLV Loew vẫn thường bỏ qua Kiessling mỗi khi triệu tập ĐT Đức. Bản thân tiền đạo của Bayer Leverkusen cũng thừa nhận không có nhiều cơ hội được trở lại thi đấu cho “Cỗ xe tăng” một khi Loew còn tại vị. Nhưng nếu Kiessling vẫn tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay tại CLB, người Đức hãy nên hi vọng rằng Loew sẽ vì đại cục mà cải thiện mối quan hệ với chân sút 29 tuổi này. 

    Những tài năng trẻ Kevin Volland và Pierre-Michel Lasogga

    Kevin Volland đã ghi 5 bàn, và kiến tạo 3 bàn cho Hoffenheim ở mùa giải năm nay. Ngoài khả năng dứt điểm tốt, tiền đạo 21 tuổi này còn được đánh giá cao ở trình độ kĩ thuật điêu luyện và nhãn quan chiến thuật. Tuy nhiên, Volland vẫn phải cố gắng nhiều hơn nữa, bởi hiện tại anh vẫn đang thuộc biên chế đội U21 Đức. 


    Kevin Volland

    Pierre-Michel Lasogga từng được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất của bóng đá Đức 2 năm trước đây. Cuối mùa giải 2011/12, Lasogga gặp chấn thương nặng ở gân gót chân và chỉ mới trở lại thi đấu từ cuối mùa trước. Mới đây, Lasogga đã tỏa sáng bằng cú hat-trick giúp Hamburg (được cho mượn từ Hertha Berlin) đánh bại Nuernberg 5-0 tại Bundesliga. Nhưng để được gọi vào ĐTQG, chân sút 21 tuổi này không được phép tự mãn với những gì mình đang có. 

    Những lựa chọn khác: Max Kruse, Mario Goetze, Nicolai Mueller, Thomas Mueller và Julian Draxler

    Trong trường hợp quá khan hiếm tiền đạo trước ngày lên đường sang Brazil trong mùa Hè tới, Loew có thể tính đến phương án chọn những tiền vệ tấn công biết cách ghi bàn như những cái tên nói trên. 


    Max Kruse

    Dễ thấy, Mueller sẽ là lựa chọn hàng đầu của HLV Loew khi phải dùng đến kế sách này bởi những gì tiền vệ của Bayern đã thể hiện từ mùa giải trước cho đến thời điểm này là quá thuyết phục. Tuy nhiên, Kruse cũng đang nổi lên là một đối thủ cạnh tranh xứng tầm với Mueller. Tại Bundesliga mùa này, tiền vệ sinh năm 1988 đang dẫn đầu danh sách lập công với 5 bàn thắng và 5 pha kiến tạo cho M’Gladbach. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội