Bóng Đá Plus trên MXH

Hùm xám không sợ “bão chấn thương”
Việt Hà • 06:53 ngày 17/02/2014
Franck Ribery vừa phẫu thuật, Bastian Schweinsteiger chưa lấy lại thể lực tốt nhất, lại thêm Xherdan Shaqiri dính chấn thương, Bayern Munich làm khách tại Arsenal với không ít tổn thất. Nhưng tuyến giữa của Hùm xám không vì thế mà đánh mất sức mạnh.
    Tin xấu liên tiếp ập đến với Bayern. Trong khi Ribery chưa hồi phục sau phẫu thuật  thì tới lượt Shaqiri dính chấn thương bắp cơ trong trận gặp Freiburg cuối tuần qua. Ở trận này, cầu thủ người Thụy Sỹ thế chỗ xuất sắc Ribery bên hành lang trái khi lập cú đúp để mang về chiến thắng 4-0 cho Hùm xám. 

    Như vậy, HLV Pep Guardiola phải gạch tên cả Ribery lẫn Shaqiri cho chuyến hành quân tới London. Nhưng điều đó không có nghĩa hành lang cánh trái của Bayern sẽ bị suy yếu. Vẫn còn đó một Mario Goetze đang ở đỉnh cao, người đã đặt dấu giày vào 8 bàn thắng (5 bàn, 3 kiến tạo) trong 9 lần ra sân gần đây tại Bundesliga. Riêng tại Champions League mùa này, cầu thủ 21 tuổi người Đức đã có 3 bàn, ngang với Ribery, Robben, Mueller. Goetze chính là sự thay thế xứng đáng nhất cho khoảng trống mà Ribery để lại.


    Nếu nhìn nhận về lối chơi, Goetze thậm chí còn có mặt mạnh hơn Ribery. Trong khi đàn anh người Pháp ưa sử dụng tốc độ và những pha đột phá thì Goetze chơi kỹ thuật, sáng tạo và có óc quan sát nhạy bén hơn. Những phẩm chất này rất phù hợp với triết lý chơi bóng đề cao tính tập thể của Guardiola. Nên nhớ cựu HLV Barcelona chính là người đứng đằng sau vụ chiêu mộ Goetze với mục tiêu biến tài năng này thành “Messi của Bayern”. Trên sân của Arsenal, Bayern cần hạn chế phiêu lưu và đề cao tính kết dính trong lối chơi thì sự xuất hiện của Goetze càng phù hợp.

    Ngoài Ribery vắng mặt thì Schweinsteiger nhiều khả năng sẽ ngồi dự bị. Tiền vệ 29 tuổi chưa lấy lại 100% thể lực sau 3 tháng dưỡng thương. Ở trận gặp Freiburg cuối tuần qua, HLV Guardiola cũng chỉ dám tung Schweinsteiger vào sân trong 30 phút cuối. Cần biết Bayern đã thắng 10/11 trận tại hai mặt trận chính Bundesliga và Champions League trong thời gian Schweinsteiger nghỉ. Mueller (hoặc Kroos) đã thế chỗ xứng đáng trong vai trò đá cặp cùng Thiago Alcantara ở trung tâm hàng tiền vệ. Điều quan trọng, Bayern dưới thời Guardiola đã xây dựng được lối chơi nhuần nhuyễn hiệu quả trên sơ đồ 4-1-4-1. Những chấn thương từ đầu mùa của các trụ cột (Ribery, Schweinsteiger) gần như không ảnh hưởng đến phong độ bão táp của Hùm xám tại cả Bundesliga lẫn Champions League. Arsenal đừng trông chờ Bayern sẽ suy yếu chỉ vì thiếu vài cá nhân.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội