Bóng Đá Plus trên MXH

Lượt về Bundesliga 2013/14: Khắc nghiệt cuộc đua Top 4
M.KIỆT • 20:22 ngày 23/01/2014
Chức vô địch sẽ khó thoát khỏi tay Bayern Munich. Người ta chỉ nhìn họ thi đấu ở lượt về và chờ xem chức vô địch ấy sẽ đính kèm với bao nhiêu kỷ lục với Hùm xám mà thôi. Vì thế cuộc đua đáng xem nhất trong giai đoạn lượt về chính là cuộc đua vào Top 4.
    Hiện có 5 gương mặt đang đặt mục tiêu giành lấy 1 trong 3 suất còn lại dự Champions League mùa tới gồm: M’gladbach, Leverkusen, Dortmund, Schalke và Wolfsburg. Nét hấp dẫn của cuộc đua này là đội nào cũng có những thế mạnh của riêng mình. 

    Dortmund không thể tranh chấp chức vô địch với Bayern, nhưng họ vẫn là đội có lực mạnh mạnh thứ hai tại Bundesliga. Vì thế dù đang kém vị trí thứ nhì của Leverkusen 5 điểm, họ vẫn được đánh giá cao. Dortmund rớt sâu trong giai đoạn lượt đi là do họ có quá nhiều cầu thủ bị chấn thương. Nhưng bây giờ thì tất cả sẽ trở lại. 

    Tiền vệ Marco Reus còn tự tin tuyên bố, Dortmund đã hoàn toàn bỏ lại chuyện buồn của Robert Lewandowski sau lưng (Lewandowski đã đồng ý sang Bayern từ mùa sau). Thủ quân Roman Weidenfeller thì nói: “Mỗi năm trôi qua thì cuộc cạnh tranh lại càng trở nên khốc liệt hơn. Nhưng sẽ không một CĐV nào của Dortmund chịu nổi cảnh đội nhà kết thúc ở vị trí thứ tư. Top 3 sẽ là mục tiêu của chúng tôi ở giai đoạn lượt về”.

    Đang xếp thứ 3, M’gladbach cũng đặt mục tiêu giữ nguyên vị trí hiện tại cho đến hết mùa. Họ sẽ chào đón sự trở lại của trung vệ Alvaro Dominguez, phải nghỉ suốt 3 tháng cuối năm ngoái vì chấn thương. Dominguez nói: “Giai đoạn một có nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi cũng đã kết thúc nó ở vị trí thứ 3. Mục tiêu của M’gladbach là duy trì vị trí này đến hết mùa”.


    Xét về vị trí lẫn phong độ, Leverkusen, M’gladbach lẫn Dortmund tất nhiên là được kỳ vọng sẽ chiếm lấy 3 suất dự Champions League còn lại. Nhưng phía dưới họ, các ứng viên khác cũng có được những sự tăng cường ấn tượng. Với Schalke là... Klaas-Jan Huntelaar, không khác gì một “tân binh” sau khi tái xuất. Việc giành suất dự Champions League có ý nghĩa sống còn với Schalke không chỉ ở vấn đề tài chính mà còn ở lực lượng. Nếu vuột mất một chân trong Top 4, họ sẽ không thể giữ chân được những ngôi sao như Huntelaar hay Julian Draxler.

    Trong khi đó, Wolfsburg thì đã có được chữ ký của Kevin de Bruyne (từ Chelsea), người đã chơi tuyệt vời trong màu áo Werder Bremen mùa trước theo dạng cho mượn. BLĐ Wolfsburg hy vọng De Bruyne sẽ tiếp tục mang lại những hiệu ứng tích cực như anh đã từng làm được mùa trước.

    Dortmund được Bwin đánh giá cao
    Ngoài Bayern Munich, Dortmund là đội được hãng cá cược Bwin đánh giá cao nhất về khả năng kết thúc mùa bóng trong Top 4 với tỷ lệ 1/19 (đặt 19 chỉ ăn 1). Theo sau là Leverkusen (1/12),  M’gladbach (3/4), Wolfsburg (2/1) và Schalke (2/1). 

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay