Bóng Đá Plus trên MXH

Pep cũng đang bị hoang tưởng như Mou?
HOÀNG ANH • 14:03 ngày 26/11/2013
HLV Pep Guardiola có vẻ như đang đi theo con đường của người đồng nghiệp Jose Mourinho, đó là hoang tưởng về việc công việc của mình bị nhòm ngó quá nhiều.
    Có được chuỗi phong độ ấn tượng kể từ ngày đặt chân đến Allianz Arena, song mọi chuyện không chỉ là màu hồng đối với HLV Pep Guardiola, đặc biệt là sau chiến thắng ấn tượng trước đại kình địch Dortmund ngay tại Signal Iduna Park cuối tuần qua. Hiện tại, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang phát điên khi "bí kíp" chiến thắng của ông đã bị rò rỉ trên tờ Bild ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

    Tờ báo nổi tiếng Bild đã đưa ra thông tin chi tiết về kế hoạch mà Guardiola dự kiến để đánh bại Dortmund, tập trung chủ yếu vào những đường chuyền dài và sự cơ động của các cầu thủ. Và sự thực, trong trận đấu đó, Hùm xám đã sử dụng rất nhiều những miếng đánh như thế để kết liễu số phận đội chủ nhà.

    “Bất cứ kẻ nào đã làm rò rỉ thông tin, dù có là ai, tôi muốn hắn ta phải cút khỏi đây. Hắn sẽ không bao giờ được chơi cho đội bóng của tôi nữa. Nếu muốn, tôi có thể mời bất cứ ai tới dự buổi phổ biến chiến thuật với toàn đội. Họ chẳng cần phải phiền tới các cầu thủ của tôi đâu”, HLV Guardiola tuyên bố.

    Pep đang mắc chứng hoang tưởng?

    Hiện tại, vẫn chưa thể kết luận được đầu mối cung cấp những thông tin đó cũng như độ xác thực từ bài viết của tời Bild. Song có vẻ như chiến lược gia người Tây Ban Nha đang không có niềm tin với những gì diễn ra xung quanh đội bóng, đã xuất hiện những ám ảnh về việc công việc của mình luôn bị theo dõi. Điều này rất dễ dẫn đến những hoang tưởng không tốt trong việc điều khiển con tàu Bayern.

    GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern mới đây cũng lên tiếng về sự việc này và không quên đưa ra lời cảnh báo chiến lược gia Tây Ban Nha nên cân nhắc kỹ trước khi những phát ngôn có thể gây hại cho mình. “Chúng tôi sẽ không cần tới NSA (cơ quan an ninh quốc gia của Mỹ) để tìm ra kẻ đã làm chuyện này. Tôi chỉ khuyên anh ta nên dừng lại, hoặc anh ta sẽ gặp rắc rối lớn đấy”, Rummenigge nói.

    Khi còn dẫn dắt Real Madrid, Jose Mourinho cũng là nạn nhân của chứng hoang tưởng về bản thân và phải trả giá bằng việc cuốn gói khỏi Bernabeu. Trong nỗ lực khẳng định vị thế của mình tại Real, chiến lược gia Bồ Đào Nha gây chiến với cánh báo chí, truyền hình, luôn tìm cách tạo áp lực, kết tội những người tại Real như các nhân viên truyền thông, buộc tội một vài bác sỹ và các cầu thủ cũng không phải là ngoại lệ.

    Đội trưởng Iker Casillas với cô bồ xinh đẹp và nổi tiếng, MC truyền hình Sara Carbonero là nạn nhân rõ ràng nhất trong việc khẳng định uy quyền của Mourinho. Vị thuyền trưởng của Chelsea đã đày ải "Thánh Iker" trong phần lớn thời gian của mùa giải trước với những lý do rất chính đáng: Chấn thương. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa nhiều khả năng bắt nguồn từ việc thủ thành số 1 của Real có tầm ảnh hưởng quá nhiều tới phòng thay đồ, và ông cần phải có những hành động cụ thể nhằm khẳng định uy quyền của mình.

    Jose Mourinho

    Pep và Mourinho là hai người bạn lâu năm, là đại kình địch của nhau vài năm gần đây. Họ cũng đều là những HLV hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại, những người có cá tính và luôn biết cách khiến người xung quanh phải nể sợ bằng hành động cũng như lời nói thiết thực của mình. Song, điều đó đôi khi cũng khiến bộ đôi HLV này bị đánh giá là quá tự cao, tự đại, dẫn đến những hoang tưởng về khả năng, quyền hạn cũng như những gì đang diễn ra xung quanh mình.

    Mourinho đã ra đi khi không thành công cùng Real cũng như không có được lòng tin nơi BLĐ đội bóng, những nhân viên cũng như các cầu thủ, một phần là do cá tính quá lớn của ông. Pep có thể ở một thời điểm quá hưng phấn sau chiến thắng quan trọng trước Dortmund nên đã có những phát ngôn như thế, song với những gì đã thể hiện, chiến lược gia Tây Ban Nha có vẻ như đang đi trên con đường mắc chứng hoang tưởng như người đồng nghiệp, đại kình địch của mình là Jose Mourinho.

    Nếu tình trạng này tiếp diễn, Bayern sẽ thực sự gặp nguy khi mùa giải mới đi qua được 1/3 chặng đường. Pep cần nhìn nhận lại rõ vấn đề của mình, nội tình của đội bóng trước khi đưa ra những kết luận khiến mình chịu nhiều áp lực về sau, tránh đi vào "vết xe đổ" của Mourinho.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội