Bóng Đá Plus trên MXH

Pep hài lòng tuyệt đối khi Bayern cân bằng kỷ lục bất bại
Vũ Đức • 11:51 ngày 18/08/2013
Nếu là một CĐV vị nghệ thuật, yêu bóng đá tấn công, chắc chắn bạn cảm thấy thất vọng khi Bayern đánh bại Eintracht Frankfurt với tỷ số tối thiểu. Nhưng Pep Guardiola vẫn "100% hài lòng" và ông có lý do để đưa ra con số hoàn hảo đó.
    "Chúng tôi kiểm soát bóng tốt hơn so với trận đấu cuối tuần trước. Chúng tôi đã cho phép Gladbach quá nhiều cơ hội, nhưng vấn đề đó đã được cải thiện ngày hôm nay. Không bao giờ dễ dàng sau thời gian nghỉ cho loạt đấu quốc tế, vì đội bóng chỉ có 3 ngày tập cùng nhau. Nhưng chúng tôi vẫn tạo ra nhiều cơ hội. Tôi hạnh phúc và 100% hài lòng", Pep nói sau trận đấu trên sân Commerzbank Arena.

    Nếu đã quá quen với khái niệm Bayern ra quân là đá đẹp, là khiến đối phương phải vào lưới vài lần thì phát biểu của Pep có lẽ không nhận được sự chia sẻ. Nhưng Pep không hẳn chỉ nói theo phép xã giao.

    Đầu tiên, như Manuel Neuer nói sau trận thì "Chúng tôi cần một chiến thắng và đã có được". Bayern thắng trận thứ 2 liên tiếp của mùa giải mới và cân bằng kỷ lục 27 trận không thua của CLB tại Bundesliga .



    Thứ hai, tỷ số thắng tối thiểu không đồng nghĩa Bayern đã chơi tệ. Vẫn như thường lệ, họ kiểm soát trận đấu áp đảo. Trên tất cả, các tình huống lên bóng bên cánh vẫn rất hiệu quả, đặc biệt trong hiệp 1 khi Thomas Mueller, Franck Ribery và David Alaba tiếp tục phát huy tố chất của mình ở hai bên hành lang. Khác với trận mở màn gặp Gladbach, hàng thủ Bayern đã chơi chắc chắn hơn và ít có những đường chuyền làm hú hồn NHM hơn.

    Pep không hề tìm cớ để bao biện cho chiến thắng xấu xí của Bayern về mặt tỷ số khi nhắc đến loạt trận giao hữu quốc tế giữa tuần. Đội hình Bayern hầu hết đều là các tuyển thủ quốc gia, và việc họ phải bay khắp Nam Mỹ, châu Á rồi quay trở về Munich chỉ 2 ngày trước khi trận đấu diễn ra đã khiến thể lực khó có thể đảm bảo 100%.

    Bóng đá không thể đòi hỏi cứ ra sân là thắng tưng bừng, thắng đẹp và Pep cũng không phải là "siêu HLV" như chính ông từng chia sẻ. Vậy thì tại sao cứ phải đi tìm lý do để chỉ trích một chiến thắng?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội