Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Việt Nam 3-1 ĐT Jordan (tường thuật)
XUÂN THỦY • 18:30 ngày 14/05/2014
Gặp khá nhiều khó khăn nhưng với sự tỏa sáng của Thanh Hương, ĐT nữ Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên tại VCK Asian Cup nữ 2014.

    - Chưa bao giờ, cơ hội góp mặt ở một VCK World Cup lại gần với ĐT nữ Việt Nam như bây giờ. Ý thức được điều đó, đoàn quân của HLV Trần Vân Phát đang siết tay nhau khổ luyện, tập trung tất cả cho mục tiêu duy nhất: Hoàn thành giấc mơ World Cup!

    - Trưa hôm qua (13/5), đã diễn ra họp báo trước các trận đấu của VCK Asian Cup nữ 2014. Tại đây, các đội bóng tham dự đều bày tỏ sự quyết tâm cao ở giải đấu. Đặc biệt, đối thủ trực tiếp Jordan tự tin sẽ thắng được chủ nhà Việt Nam.



    Đội hình thi đấu
    Việt Nam: Kiều Trinh, Hải Hoà, Nguyễn Thị Nga, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Xuyến, Kim Hồng, Lê Thị Thương, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thu Thanh Hương, Minh Nguyệt.
    Jordan: Zina Ismail, Tawfiq Alrawa Shdeh, Abu Kaseh, Mohammad Alhyasat, Ayed Al Majali, Mohd Shathli, Hamad Khraisat, Mahmoud Jebreen, Yousef Alnaber, Amin Almasri, Mahmoud Jbarah.

    Hai đội đang tiến hành các thủ tục cần thiết trước khi bước vào trận đấu.
    Jordan là đội giao bóng trước.
    Sau khi giao bóng, ĐT Jordan đã đẩy cao đội hình nhằm chơi tấn công trước đôi chủ nhà Việt Nam.
    Phút 3: Cơ hội đến với ĐT Việt Nam. Đó là tình huống treo bóng bổng vào trong vòng cấm của Nguyễn  Thị Xuyến. Tuy nhiên, một hậu vệ của Jordan đã kịp phá bóng.
    Phút 5: Sau những phút đầu để khách lấn lướt, ĐT Việt Nam đã thi đấu bình tĩnh trở lại và họ nhanh chóng làm chủ thế trận.
    Phút 7: Lúc này, thời tiết không ủng hộ hai đội khi trời mưa khá lớn. Điều này ít nhiều ảnh hưởng đến lối chơi phối hợp nhanh của các cô gái Việt Nam.
    Phút 10: Cơ hội! Từ đường chuyền của Minh Nguyệt, Thanh Hương thực hiện cú đánh đầu trong tư thế trống trải. Tuy nhiên, do không tiếp bóng tốt, cú dứt điểm của Thanh Hương đi quá nhẹ và không nguy hiểm với thủ môn của Jordan.
    Phút 12: Nguy hiểm! ĐT khách bất ngờ có tình huống tấn công trung lộ. Jbarah làm động tác đảo người rồi bất ngờ dứt điểm. Cú đá bất ngờ này buộc thủ môn Kiều Trinh phải bay người cứu thua.
    Phút 13: Việt Nam có cơ hội ngon ăn. Sau cú đá của một cầu thủ Việt Nam, thủ môn Ismail bắt bóng ói ra và Minh Nguyệt ập vào để cứu bóng trước khi đi hết đường biên ngang. Đáng tiếc, đường chuyền ra của Minh Nguyệt cho Thanh Hương lại không qua được tay thủ môn Jordan. Quá đáng tiếc!

    Phút 16: Samrir vừa nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Nguyễn Thị Thương.

    Phút 18: VÀO!!! Nguyễn Thị Muôn là người lập công. Sau tình huống đá phạt thông minh của  Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn khẽ chạm chân vào bóng và lưới của Jordan đã rung lên. 1-0 cho ĐT Việt Nam. (Xem bàn thắng của Nguyễn Thị Muôn)
    Phút 21: Cơ hội. Thủ môn của Jordan bắt bóng ói ra đúng vị trí của Minh Nguyệt. Một khoảng trống mở ra trước mắt cầu thủ này. Đáng tiếc, Minh Nguyệt lại dứt điểm quá nhẹ.
    Phút 25: Trong những phút vừa qua, các cô gái của chúng ta đang làm chủ thế trận.
    Phút 27: Cơ hội. Từ đường chuyền rất thông minh của Nguyễn Thị Muôn, Minh Nguyệt băng xuống đối mặt với thủ môn Ismail. Tuy nhiên, tiền đạo này lại tung ra một cú đá quá nhẹ bằng chân trái.
    Phút 33: VÀO!!! Thật bất ngờ, tỉ số đã được cân bằng cho Jordan. Từ đường chuyền của số 16, Ziad xử lý bóng khéo léo trước khi tung ra cú cứ lòng rất đẳng cấp. Bóng đi xoáy vào góc cao khung thành.
    Phút 35: VÀO!!! Thanh Hương đã nâng tỉ số lên 2-1 cho ĐT Việt Nam. Từ tình huống đá phạt bên cánh trái của Kim Hồng, Thanh Hương bật cao hơn tất cả và thực hiện cú đánh đầu quá khó đối với thủ môn của Jordan. (Xem bàn thắng của Thanh Hương)
    Phút 38: Thủ quân Mazen của Jordan vừa có cú đá phạt trực tiếp ở khoảng cách chừng 24 mét. Tuy nhiên, thủ môn Kiều Trinh đã bắt gọn bóng.
    Phút 43: Với sự hưng phấn, ĐT Việt Nam hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, các nữ cầu thủ của chúng ta cũng gặp nhiều khó khăn khi đội bạn chủ động chơi phòng ngự số đông.
    Phút 44: Nguyễn Thị Liễu vừa tung ra một cú đá tầm xa. Bóng đi thiếu chính xác.
    Phút 45+1: Lưới của Jordan đã rung lên sau cú đá của Thanh Hương. Tuy nhiên, trọng tài xác định Hương đã rơi vào thế việt vị trước khi ghi bàn.
    Hết hiệp 1
    Hiệp 2 bắt đầu và ĐT Việt Nam đang ào lên tấn công.
    Phút 47: ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên cánh phải. Kim Hồng treo bóng vào trong nhưng một cầu thủ của Jordan đã cảnh giác phá bóng.
    Phút 49: Nhờ sân Thống Nhất đã trở nên khô ráo, ĐT Việt Nam đang thi đấu tốt và kỹ thuật hơn rất nhiều so với chính họ ở hiệp 1. Hàng loạt các tình huống phối hợp kỹ thuật đang được các cô gái của HLV Trần Vân Phát triển khai.
    Phút 49: Nguyễn Thị Liễu dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành Jordan sau đường chuyền thông  minh của Thanh Hương.
    Phút 51: Kim Hồng vừa thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải theo hướng tấn công của Việt Nam. Đáng tiếc hai cú đá phạt liên tiếp của Kim Hồng lại đi thấp và không đến được vị trí của đồng đội.
    Phút 55: Kim Hồng vừa có đường chuyền vị trí cho Thanh Hương, tuy nhiên, tiền đạo này lại di chuyển chậm và lỡ cơ hội dứt điểm.
    Phút 63: Minh Nguyệt vừa bị một hậu vệ của Jordan quét trụ. Tuy nhiên, trước đó Minh Nguyệt đã rơi vào thế việt vị.
    Phút 64: Thi đấu không hiệu quả, Minh Nguyệt buộc phải rời sân nhường chỗ cho Nguyễn Thị Nguyệt
    Phút 67: Số 7 Salim của Jordan vừa bị đau và sau khi được chăm sóc, cô đã có thể thi đấu trở lại.
    Phút 71: Cơ hội! Kim Hồng thực hiện đường chuyền thông minh cho Nguyễn Thị Nguyệt băng xuống. Tuy nhiên, do góc sút quá hẹp nên Nguyệt không thể thắng được thủ môn đối thủ trong tình huống đối mặt.
    Phút 73: Maysa, cầu thủ chơi nổi bật nhất bên phía Jordan vừa tung ra một cú dứt điểm từ xa. Tuy nhiên, bóng đi quá cao so với khung thành ĐT Việt Nam.
    Phút 76: Lê Thị Thương vừa có tình huống nửa chuyền nửa sút bên hành lang cánh phải. Cú đá thiếu dứt khoát của thủ quân ĐT Việt Nam dễ dàng bị thủ môn của Jordan bắt gọn.
    Phút 77: Nguy hiểm! Số 7 Salim vừa có tình huống đánh đầu căng nhưng lại đi chệch cột dọc sau cú đá phạt góc của đồng đội. ĐT nữ Việt Nam cần thi đấu tập trung hơn.
    Phút 78: ĐT Jordan bắt đầu đẩy cao đội hình chơi đôi công với đội chủ nhà.
    Phút 81: Cơ hội! Từ cú chọc khe của đồng đội, Nguyễn Thị Nguyệt đẩy bóng qua luôn thủ môn Zina. Tuy nhiên, do ở cách xa khung thành, Nguyệt tiếp tục dẫn bóng và sự chẫm trễ của chị để cho hai hậu vệ của Jordan lùi về. Ở tình huống này, nếu bình tĩnh chuyền bóng cho Thanh Hương, thay vì dứt điểm ở góc hẹp đưa bóng đi ra ngoài, thì có lẽ Nguyễn Thị Nguyệt đã chấm dứt mọi hy vọng của đội khách.
    Phút 82: VÀO!!! Thật bất ngờ! Thanh Hương vừa nâng tỉ số lên 3-1 cho ĐT Việt Nam. Từ tình huống tưởng như không mấy nguy hiểm, Thanh Hương tung ra cú lốp bóng kỹ thuật nhưng nhẹ. Tuy nhiên, do chọn sai vị trí, thủ môn Zina dù khẽ chạm tay vào bóng nhưng không thể cứu thua cho Jordan. Chiến thắng đang đến rất gần với ĐT Việt Nam. (Xem bàn thắng của Thanh Hương)
    Phút 89: Jordan đang nỗ lực đẩy cao đội hình nhưng họ không có phương án tối ưu tiếp cận khung thành của ĐT Việt Nam.
    Phút 90: Chiến thắng đang đến rất gần với ĐT nữ Việt Nam khi trận đấu chỉ có 2 phút bù giờ.
    HẾT GIỜ! Như vậy là ĐT nữ Việt Nam đã chiến thắng Jordan với tỉ số 3-1. Với kết quả này, gần như chắc chắn chúng ta sẽ có vị trí thứ 3 tại bảng A.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội