Bóng Đá Plus trên MXH

ĐT Pháp thắng đậm Na Uy 4-0: Màn làm nóng hoàn hảo!
Minh Huy • 07:44 ngày 29/05/2014
Na Uy vốn là đối thủ khó chịu của ĐT Pháp khi họ bất bại ở 4 lần chạm trán gần nhất với Les Bleus (1 thắng, 3 hòa). Thế nhưng, đoàn quân áo lam của HLV Didier Deschamps vừa chứng tỏ rằng, Pháp bây giờ đã khác. Chiến thắng 4-0 hôm qua đang giúp họ hướng đến World Cup với sự hưng phấn cao nhất.

    TÍN HIỆU VUI Ở SƠ ĐỒ 4-3-3
    4 năm trước, trong vai trò tái thiết Les Bleus hậu scandal Knysna, HLV Laurent Blanc đã phải nhận thất bại 1-2 trước Na Uy tại Oslo. Gần 4 năm sau, đồng đội một thời của ông tại ĐT Pháp, người kế nhiệm ông dẫn dắt Gà trống Gaulois bây giờ là HLV Deschamps, đã làm được điều ấn tượng hơn rất nhiều. Màn làm nóng hoàn hảo khi hạ gục Na Uy 4-0 hôm qua đã giúp Deschamps thu về những tín hiệu tốt cả về lối chơi lần con người. Nếu như ở các trận đấu trước đây, đội bóng áo lam vẫn bị “vướng” giữa hai sơ đồ 4-3-3 và 4-2-3-1, thì ngày hôm qua, sơ đồ thứ nhất đã hoạt động hiệu quả nhờ sự cơ động của bộ ba tiền vệ trung tâm Yohan Cabaye, Paul Pogba, Blaise Matuidi. 

    Bộ ba này chơi rất kết dính. Họ hỗ trợ, bù đắp cho nhau giúp Les Bleus thực sự có được sự cân bằng, hiệu quả giữa công và thủ. Đặc biệt, cách Pogba hào hứng tấn công với 2 người đồng đội ở tuyến giữa cho thấy, ĐT Pháp hoàn toàn có thể chơi tốt mà không cần một cầu thủ dẫn dắt lối chơi. Ngoài ra, sự cơ động của bộ ba tiền vệ này giúp cho 3 tiền đạo phía trên có nhiều khoảng trống, tự do di chuyển và đe dọa khung thành đối phương.

    Thêm vào đó, hàng thủ thi đấu khá chắc chắn, phòng ngự hiệu quả. Qua đó, Pháp lập thế trận áp đảo ngay từ đầu và có lợi thế dẫn bàn ngay từ phút 15 do công của Pogba. Rồi 3 bàn thắng của Olivier Giroud (51’, 69’) và Loic Remy (67’) đến chỉ trong vòng 18 phút của hiệp cũng chứng tỏ khi các cầu thủ Pháp đoàn kết, thi đấu vì màu cờ sắc áo, thì họ trở nên mạnh mẽ, nguy hiểm và rất hiệu quả.


    NHỮNG NÉT MỚI TRÊN HÀNG CÔNG
    Ở trận đấu với Na Uy, Pháp không có 4 trụ cột gồm Hugo Lloris, Raphael Varane, Franck Ribery và Karim Benzema. Tuy nhiên, sự vắng mặt của họ được bù đắp xứng đáng bằng phong độ tốt của Stephane Ruffier, Laurent Koscielny, Antoine Griezmann và Giroud. Nếu Ruffier và Koscielny góp phần duy trì sự vững chắc ở hàng thủ, thì hai cái tên còn lại giúp hàng công của Les Bleus có nhiều nét mới hơn. Nếu trước đây, đội bóng áo lam thường chỉ trông chờ vào những pha dốc bóng tốc độ của Ribery hoặc màn đột phá cá nhân nào đó; thì giờ đây họ có thể tấn công trung lộ, trực diện, biên và dứt điểm ở mọi khu vực nóng bên khung thành đối phương. Và trong một ngày thi đấu thăng hoa của Mathieu Valbuena, Pháp đã có màn làm nóng hoàn hảo cho World Cup 2014.

    Hai chân sút tốt nhất của Les Bleus (Benzema và Ribery) ngồi ngoài, nhưng khán giả sân Stade de France vẫn có 4 lần được ăn mừng bàn thắng. Ngoài pha mở tỉ số của Pogba, Giroud cũng lập cú đúp (Remy ghi bàn còn lại), còn bản thân tân binh Griezmann cũng ra mắt thuyết phục với lối chơi giàu đột biến bên cánh trái. Dẫu chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng qua đây cũng thấy rõ được sự nghiêm túc, chăm chỉ của thày trò HLV Deschamps trong quá trình chuẩn bị cho World Cup 2014. Và với lực lượng hiện tại, Les Bleus có thể tự tin hướng đến chiến dịch tại Brazil.

    1 Đây là lần đầu tiên từ năm 2006, ĐT Pháp thắng 5 trận liên tiếp trên sân nhà. Trước khi hạ gục Na Uy 4-0, Pháp từng thắng Australia, Phần Lan, Ukraine và Hà Lan tại sân nhà.

    CON SỐ
    0 Từ sau thất bại 0-1 ngày 26/3/2013 trước Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014, ĐT Pháp chưa từng bị thủng lưới lần nào, ghi được 18 bàn/5 trận tại Stade de France.
    1 Đây là lần đầu tiên Pháp có bàn thắng bằng đầu kể từ ngày 22/03/2013 (gặp Georgia).
    21 Paul Pogba là cầu thủ Pháp trẻ nhất ghi bàn tại Stade de France sau Benzema năm 2008. Anh ghi bàn mở tỉ số trận gặp Na Uy khi mới 21 tuổi, 2 tháng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội