Bóng Đá Plus trên MXH

Phỏng vấn Ibrahimovic: "Sau khi treo giày, tôi sẽ theo nghiệp võ"
Vũ Đức • 19:39 ngày 14/09/2013
Daily Mail mới đây đã có cuộc phỏng vấn với Zlatan Ibrahimovic, và tiền đạo người Thụy Điển đã chia sẻ một số bí mật khá thú vị.
    PV: Ai là người hùng của anh trong bóng đá?
    Ibrahimovic: Vẫn là Maradona. Chừng nào tôi còn xỏ giầy, ông ấy vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất và có lẽ sẽ luôn luôn là như vậy.

    Anh sẽ làm gì nếu không phải là một cầu thủ bóng đá ?
    Tôi gần như đã từ giã bóng đá năm 15 tuổi và làm việc trong xưởng đóng tàu tại Malmo. Ở thời điểm bạn chỉ nghĩ nếu tôi bắt đầu làm việc tôi sẽ có tiền và tôi chưa bao giờ kiếm được đồng nào. Huấn luyện viên của tôi đã thuyết phục tôi có một sự nghiệp trong bóng đá do vậy cuối cùng tôi đã thay đổi ý định.

    Cột mốc đáng nhớ nhất của sự nghiệp ?
    Scudetto đầu tiên giành được là một thời điểm tuyệt vời đối với tôi. Dĩ nhiên mọi người đang nói về bàn thắng thứ 4 tôi ghi vào lưới ĐT Anh nhưng với tôi bàn đầu tiên mới là một trong những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong sự nghiệp. Ghi bàn đầu tiên tại sân vận động mới của chúng tôi có tính chất lịch sử.


    Diego Maradona trong mắt Ibrahimovic là cầu thủ vĩ đại nhất

    Và khoảnh khắc tồi tệ nhất?
    Không vô địch Champions League khiến tôi cảm thấy buồn bực. Sự thật là tôi chưa từng giành chiến thắng giải đấu này. Những lời chỉ trích tại Champions League là động lực cho tôi và tôi cảm thấy PSG đang xây dựng thứ gì đó có thể đưa đội bóng trở thành một thách thức thực sự tại châu Âu.

    Nếu nhà anh đang cháy, anh sẽ cứu tài sản nào?
    Chẳng cái gì. Tôi sẽ không cứu đồ vật gì. Chúng tôi có thể sống xa hoa nhưng những đồ vật đó có thể mua lại được. Tôi là vô giá, Helena là vô giá và những đứa con của tôi đều vô giá.

    Bài hát yêu thích?
    One Love (Tạm dịch : Một tình yêu) của Bob Marley. Tôi thích nghe nhạc sôi động nhất. Tôi cảm thấy bớt căng thẳng khi nghe những bài hát như vậy.

    Bộ phim xem gần nhất?
    Tôi yêu điện ảnh. Mọi người nghĩ tôi luôn làm những điều điên rồ nhưng sự thật là hầu hết thời gian tôi dành để xem phim hoặc chơi điện tử. Tôi từng rất thích tới rạp nhưng giờ không còn thường xuyên như vậy được nữa. Tôi sẽ xem bất cứ phim gì có Al Pacino góp mặt. Tôi xem Scarface 2 hoặc 3 lần một năm.

    Ba người nào anh muốn được dùng bữa tối cùng nhất?
    Al Pacino, Maradona và bạn gái của tôi.


    Tài tử điện ảnh Al Pacino là diễn viên Ibrahimovic yêu thích nhất

    Anh có thể nấu ăn chứ? Món ngon nhất là món nào?
    Tôi có thể nếu phải nấu. Luôn luôn có thức ăn trong nhà tôi. Khi tôi trưởng thành nhà tôi không đầy đủ sung túc như bây giờ và tôi tự hứa với bản thân lúc nào cũng sẽ có thức ăn trong nhà khi tôi là một người đàn ông. Tôi thích được người khác nấu ăn cho. Tôi yêu các nhà hàng Italia. Tôi đã có nhiều thời gian sinh sống tại Italia.

    Điểm đến du lịch yêu thích của anh?
    Tôi muốn được trở lại Malmo. Tôi không muốn đánh mất gốc rễ của mình. Formentera cũng là một hòn đảo xinh đẹp. Đây là nơi rất nhiều cầu thủ AC Milan tới nghỉ ngơi.

    Nếu cuộc đời anh được chuyển thể thành một bộ phim, diễn viên nào anh nghĩ có thể đóng vai Ibrahimovic?
    Tôi không nghĩ bất kỳ ai có thể. Tôi sẽ tin họ làm được trừ khi tôi nghĩ họ có thể hiểu được cuộc sống của tôi. Người duy nhất tôi tin thể hiện được là Al Pacino nhưng ông ấy nhìn không giống tôi chút nào cả.

    Cho chúng tôi biết một bí mật của anh?

    Tôi là một võ sư Taekwondo đai đen. Tôi từng được mời làm trọng tài của một giải đấu vòng quanh thế giới nhưng vì bóng đá, tôi không thể nhận lời. Khi tôi treo giầy, tôi sẽ quan tâm đến môn võ này, nhưng vì bóng đá, tôi không thể.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội