Bóng Đá Plus trên MXH

PSG quá mạnh so với Leverkusen
TRÍ CÔNG • 13:49 ngày 18/02/2014
Dù không sở hữu phong độ “hủy diệt” như đầu mùa, nhưng PSG vẫn tỏ ra vượt trội so với Leverkusen, đội bóng mà họ sẽ phải chạm trạn tại vòng 1/8 Champions League đêm nay.
    Lá thăm phân loại đã đưa PSG và Leverkusen gặp nhau tại vòng 1/8 Champions League. Nếu nhìn vào chuỗi thành tích đầu mùa của hai đội, chắc chắn cơ hội đi tiếp của PSG là rất rộng mở.

    Tuy nhiên, phong độ cao của PSG đã không còn được duy trì như đầu mùa giải. Mạch trận bất bại của họ ở Ligue 1 đã phải dừng lại sau trận thua 0-2 trước Evian TG, khiến khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 là Monaco thu hẹp xuống còn 5 điểm. Tham vọng tại cúp Quốc gia Pháp cũng bị dội gáo nước lạnh khi họ bị loại sớm bởi Montpellier.

    HLV Laurent Blanc thừa nhận nguyên nhân dẫn đến việc “guồng máy PSG trật khỏi đường ray” do các cầu thủ đã không giữ được tinh thần thi đấu như hồi đầu mùa giải. Những cầu thủ phòng ngự không còn tham gia hỗ trợ tấn công nhiều như trước, điển hình là Van der Wiel và Maxwell thi đấu mờ nhạt.

    Tuy nhiên, xét về tương quan lực lượng, PSG vẫn có thừa sức mạnh để hạ gục đội bóng của Sami Hyppia ngay trên đất Đức. Dù không có sự phục vụ của chân sút đã ghi 20 bàn mùa này là Cavani do chấn thương đùi, nhưng Laurent Blanc vẫn còn nhiều sự lựa chọn khác trên hàng công để phục vụ cho sơ đồ 4-3-3 mà ông ưa thích. Lĩnh xướng hàng công chắc chắn là Ibrahimovic


    Ibrahimovic (số 10) sẽ là niềm hy vọng của PSG đêm nay

    Lucas Moura gần như cũng chắc suất được chọn. Bên phía cánh trái, hai cầu thủ Lavezzi và Pastore cũng đang phải cạnh tranh nhau một suất đá chính. Pastore đang chơi nổi bật và đã ghi bàn trong trận hòa Monaco cuối tuần trước, trong khi Lavezzi cũng tận dụng việc được trao cơ hội để ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Valenciennes.

    Sở hữu những cầu thủ chất lượng và có chiều sâu như vậy, rõ ràng PSG vẫn tỏ ra vượt trội so với Leverkusen, nhất là đội bóng này đã để thua 4 trong 6 trận và bị loại khỏi cúp Quốc gia Đức. Bình luận viên của Eurosport, Tony Jeffers đã thốt lên sạu trận thua của đội chủ sân Bay Arena trước Schalke cuối tuần: “Họ quá mỏng manh. Chiến thuật 4-3-3 chỉ gây dựng xung quanh Kiessling mà không có phương án dự phòng nào khác. Lối chơi thiếu sáng tạo như vậy sẽ biến họ thành các cậu bé trước những người đàn ông của PSG”.  

    Bản thân giám đốc thể thao của Leverkusen, Rudi Voeller cũng cho rằng PSG là một trong năm đội bóng tốt nhất châu Âu lúc này. Tờ La Parisen cũng chung quan điểm rằng PSG dù không hay vẫn mạnh hơn đội bóng nước Đức.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội