Bóng Đá Plus trên MXH

Show diễn lịch sử của Ibra
MINH NGUYÊN • 09:04 ngày 25/10/2013
Với một cú poker (4 bàn) vào lưới Anderlecht rạng sáng qua, Zlatan Ibrahimovic một lần nữa nhắc nhở với mọi người rằng anh là một trong những tiền đạo kiệt xuất nhất hiện nay trên thế giới.
    ĐỈNH CAO CHAMPIONS LEAGUE 
    Champions League từ cái tên đã mang nghĩa giải đấu dành cho những nhà vô địch. Huyền thoại bóng đá Hà Lan Marco van Basten (cũng từng ghi 4 bàn trong 1 trận đấu ở Cúp C1/Champions League) nói rằng “ghi bàn ở Champions League khó hơn bất kỳ giải đấu nào trên thế giới”. Vì thế, dù đối thủ của PSG trong trận đấu rạng sáng qua chỉ là Anderlecht (vốn không thuộc hàng ngũ các đội hay nhất châu Âu hiện nay), nhưng không vì thế mà thành tích ghi 4 bàn của Ibra bị xem thường. Lionel Messi (đồng đội của Ibra khi cầu thủ Thụy Điển này  chơi cho Barca) từng nói: “Ghi 4 bàn trong 1 trận đấu ở Champions League là một trong những đỉnh cao trong sự nghiệp của tôi”. 

    Messi và Ibra đều là những tiền đạo kiệt xuất nói riêng và là những cầu thủ vào loại hay nhất thế giới nói chung trong những năm gần đây. Họ còn là những cây ghi bàn thượng thặng, dù Ibra nói rằng “Ghi bàn không phải nỗi ám ảnh của tôi. Tôi luôn là một cầu thủ mang tính đồng đội cao, nếu phải chuyền bóng cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn, tôi sẵn sàng làm điều đó”. Dù vậy, chưa ai nghi ngờ bản năng và đẳng cấp săn bàn của Ibra. Màn trình diễn tuyệt vời ở trận gặp Anderlecht vừa qua một lần nữa chứng tỏ điều đó. 

    Ibra đã chọc thủng lưới Anderlecht tới 4 lần 

    SẴN SÀNG CHO SHOW DIỄN LỚN 
    4 bàn thắng vào lưới Anderlecht là cú poker cấp CLB đầu tiên trong sự nghiệp của Ibra. Tuy nhiên, với cầu thủ này thì điều đó không quan trọng lắm, vì “quan trọng nhất là PSG có 3 điểm, giành chiến thắng và tiếp tục dẫn đầu bảng C”. Nhà ĐKVĐ Pháp đang tiến bước dũng mãnh ở đấu trường Champions League, Ibra nói thẳng là “mục tiêu của chúng tôi là chức vô địch châu Âu. Bắt buộc PSG phải đặt mục tiêu ấy, với những gì đội bóng này đã được đầu tư trong 2 năm qua”. 

    PSG đã mua Edinson Cavani với giá kỷ lục (57 triệu euro), nhưng không ai nghi ngờ Ibra mới là thủ lĩnh đích thực của CLB thủ đô nước Pháp. Khoác lên mình chiếc áo số 10 cùng chiếc băng thủ quân, Ibra hiểu rõ trách nhiệm và thử thách dành cho chính mình. Và, siêu sao người Thụy Điển đã đáp lại sự kỳ vọng ấy một cách rất thuyết phục. 

    Chưa bao giờ Ibra ghi bàn hiệu quả như bây giờ. Ngay cả Messi hay Ronaldo cũng phải nể phục Ibra, nếu biết rằng với 10 bàn thắng sau 5 trận vừa qua, Ibra đạt hiệu suất “điên rồ”: 2 bàn/trận! HLV Laurent Blanc của PSG nói ông không bất ngờ vì điều này, bởi “một cầu thủ ở đẳng cấp của Ibra làm được điều đó là hết sức bình thường”. Ngôi sao Thụy Điển trở thành cầu thủ thứ 10 trong lịch sử ghi 4 bàn/trận ở Champions League. Mùa trước, anh là đầu tầu đưa PSG vào đến tứ kết Champions League, chỉ thua Barca của Messi vì luật bàn thắng sân khách. Ibra nói “tôi không dùng bất kỳ lý do nào để biện minh cho thất bại. PSG đã bị Barca loại, chúng tôi đã không trở thành nhà vô địch châu Âu nhưng quá khứ là quá khứ. Hiện tại, PSG tin mình đủ mạnh để đăng quang ở Champions League”. 

    Hy vọng của PSG đặt nhiều vào Ibra . Trước đó, cầu thủ này vốn bị coi là chân sút không biết tỏa sáng ở cúp châu Âu, song ở tuổi 32, ngôi sao người Thụy Điển đang chứng minh anh không chỉ biết tỏa sáng ở các  giải VĐQG. Nếu Ibra tiếp tục phong độ đỉnh cao, PSG sẵn sàng thách thức mọi đối thủ tại Champions League. 

    CON SỐ:
    4 -  Đây không phải là lần đầu Ibra ghi 4 bàn trong 1 trận đấu. Ở trận giao hữu Thụy Điển thắng Anh 4-2 tháng 11 năm ngoái, cũng chính Ibra ghi cả 4 bàn cho đội bóng Bắc Âu. 
    7 - Ibra từng ghi 7 bàn/trận trong một trận giao hữu khi còn thi cho Ajax Amsterdam. Tiền đạo Thụy Điển này kể rằng khi còn chơi bóng ở quê nhà trong độ tuổi thiếu niên, anh từng ghi 13 trong tổng số 14 bàn của toàn đội trong một trận đấu mà đội của Ibra thắng đối thủ 14-3. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội