Bóng Đá Plus trên MXH

4-3-3 sẽ là tương lai của Real
LÝ NAM • 19:05 ngày 08/11/2013
Có vẻ như hướng đi mới của Real Madrid dưới thời Carlo Ancelotti sẽ là sơ đồ 4-3-3, sau khi ông đã liên tiếp thử nghiệm lối chơi ấy trong các trận gặp Barca và Juventus.
    Real Madrid đã tiến rất gần tới cột mốc quan trọng đầu tiên của mùa giải khi gần như chắc chắn vượt qua vòng đấu bảng Champions League, nhờ khoảng cách với đội đứng thứ 2 Galatasaray đã lên tới 6 điểm.

    Chiến quả đó có được là nhờ bộ ba Iker Casillas, Gareth Bale và Cristiano Ronaldo, những người đã mang về trận hòa 2-2 cho đội bóng Hoàng gia trên sân của Juventus. Tất nhiên không thể xem nhẹ công sức của những nhân tố còn lại, nhưng đóng góp lớn nhất vẫn là 3 cái tên kể trên. “Thánh Iker” đã có một trận đấu xuất sắc nhưng đầy vất vả trước hàng tấn công của Juventus, trong khi Bale và CR7 chính là 2 cầu thủ trực tiếp lập công cho đại diện TBN.

    Quyết định gây bất ngờ nhất trong trận đấu trên sân Juventus là việc Ancelotti sử dụng Sergio Ramos ở vị trí hậu vệ phải, mặc dù đó thực chất mới là vị trí khởi nghiệp của cựu cầu thủ Sevilla. Lúc này, dường như Ancelotti muốn sử dụng cặp Pepe và Raphael Varane, nhưng cũng không thể hy sinh Ramos và đó là lý do chiến lược gia người Italia trao cho anh vai trò chạy cánh. Chỉ có điều, Varane sẽ cần nhiều thời gian hơn để thích nghi với người đá cặp mới Pepe, khi anh đã mắc lỗi trong cả hai tình huống dẫn tới những bàn thắng của Juve.


    Dù sao, có vẻ như Ancelotti đã quyết định lựa chọn sơ đồ 4-3-3 làm chủ đạo cho lối chơi của Real, và những gương mặt đã ra sân tại Turin rạng sáng thứ Tư vừa qua sẽ tiếp tục được tin cậy. Có thể Isco sẽ được sử dụng thay thế vị trí của Luka Modric trong một vài trận sân nhà, nhưng nhìn chung sẽ không có nhiều thay đổi. Carletto sẽ tiếp tục trung thành với lối chơi mới này, và chờ đợi hiệu quả nó mang lại. Chưa có gì kiểm chứng sự thay đổi này sẽ mang tới thành công, nhưng nếu cứ thay đổi xoành xoạch như từ đầu mùa, thì thành công sẽ lại càng xa vời với Real. 

    Chỉ duy nhất có một nhân vật tại Bernabeu có thể kê cao gối mà ngủ mỗi đêm, đó là CR7. Bởi đơn giản, anh đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và chẳng một loại sơ đồ chiến thuật nào có thể ngăn cản anh ghi bàn và tỏa sáng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội