Bóng Đá Plus trên MXH

5 điểm nóng trong trận derby Madrid
Chiêu Văn • 16:51 ngày 28/09/2013
Real Madrid tiếp Atletico Madrid thứ Bảy này với Gareth Bale dự kiến có màn ra mắt trên sân nhà sau khi bình phục chấn thương háng. Đội khách hiện có thành tích toàn thắng ở La Liga và vừa đánh bại kình địch cùng thành phố lần đầu sau 14 năm để giành Copa del Rey mùa trước.
    Pepe v Diego Costa
    Đây sẽ là cuộc đọ sức giữa 2 cầu thủ chơi thiên về thể lực. 55 thẻ vàng và 6 thẻ đỏ của Pepe trong thời gian khoác áo Real Madrid cho thấy lối chơi có phần thô bạo của trung vệ này. Cầu thủ người BĐN đã tìm được đường trở lại đội hình chính của Real sau khi mất suất vào tay Raphael Varane dưới thời Jose Mourinho mùa trước, và trận derby thứ Bảy, nhiều khả năng anh sẽ đá chính để kèm cặp tiền đạo đang có phong độ cao của Atletico - Diego Costa. Chân sút 24 tuổi từng được liên hệ với Liverpool trong mùa hè đã khởi đầu đầy ấn tượng, ghi 7 bàn trong 6 trận để cùng Lionel Messi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của La Liga.

    Cristiano Ronaldo v Juanfran
    Dù Juanfran đóng vai trò chủ chốt trong thành công mới đây của Atletico, đá chính cả ở trận chung kết Copa del Rey vào tháng 5 và chiến thắng ở Europa League năm 2012, anh thường được coi là mắt xích yết trong đội hình phòng ngự nhuần nhuyễn của HLV Diego Simeone. Anh sẽ gặp nhiều khó khăn trước Ronaldo tối nay. Tiền vệ cánh người BĐN đã khởi đầu chiến dịch với phong độ ấn tượng như thường lệ, ghi 6 bàn trong 6 trận ở La Liga và một hat-trick vào lưới Galatasaray tại Champions League.

    Karim Benzema v Thibaut Courtois
    Thủ thành trẻ của Chelsea Courtois có mùa giải thứ 3 chơi theo dạng cho mượn ở Atletico, nơi màn trình diễn của anh góp công lớn giúp đội bóng của Simeone đạt được nhiều thành công. Tuyển thủ Bỉ đã có kỷ lục CLB với 820 phút liền không thủng lưới mùa trước và rất tự tin về một chiến thắng tại Santiago Bernabeu cuối tuần này. Thử thách lớn nhất với Courtois tối nay có thể là Karim Benzema, tiền đạo đang cần chứng tỏ mình sau khi hứng chịu nhiều chỉ trích. Anh có 11 bàn ở La Liga mùa trước và đã không ghi bàn cho đội tuyển Pháp trong 1.217 phút, suốt từ Euro 2012.


    Benzema

    Gareth Bale v Filipe Luis
    Dù cựu hậu vệ cánh của Liverpool Emiliano Insua đá chính trong trận thắng của Atletico trước Osasuna hôm thứ Ba, Filipe Luis được chờ đợi sẽ có mặt trong đội hình xuất phát tối thứ Bảy. Hậu vệ trái người Brazil là một trong những người chơi ổn định nhất cho Atletico 2 mùa qua và sẽ là đối thủ đáng gờm với Bale. Ngôi sao xứ Wales đã lỡ chiến thắng sít sao của Real Madrid trước Elche lượt trước vì chấn thương háng, nhưng anh có thể trở lại tối nay. Nếu chơi bên cánh phải, như Bale đã chơi ở những trận gặp Galatasaray và Villarreal, đối thủ của anh sẽ là Luis.

    Luka Modric v Gabi
    Khá chắc chắn là Sami Khedira sẽ đá chính ở trận derby sau khi chơi trọn 90 phút ở 3 trận gần nhất của Real Madrid, nhưng ai đá cặp với cầu thủ người Đức là vấn đề còn tranh cãi. HLV Carlo Ancelotti đã thay đổi giữa Luka Modric và hợp đồng 26 triệu bảng trong mùa hè Asier Illarramendi. Cầu thủ người Croatia bị thay ra ở trận gặp Elche hôm thứ Tư, nhưng nhiều khả năng Modric sẽ đá chính tối nay. Đối thủ của anh ở giữa hàng tiền vệ sẽ là Gabi, một thủ lĩnh đích thực, người đeo băng đội trưởng của Aletico. Gabi là cầu thủ có số pha tắc bóng thành công nhiều thứ hai giải đấu, chỉ kém Victor Sanchez của Espanyol.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội