Bóng Đá Plus trên MXH

5 điều Barca rút ra từ trận hòa 1-1 với Atletico Madrid
Thái Sơn • 11:09 ngày 22/08/2013
Chiến thắng 7-0 trước Levante đã ở lại phía sau, Atletico Madrid nhanh chóng chứng minh cho Barca thấy họ vẫn còn nhiều thứ cần cải thiện.
    1. Những vấn đề cũ của Barca
    Hàng loạt vấn đề của Barca mùa giải trước đã được chỉ ra, và người ta hy vọng rằng chúng sẽ thay đổi sau mùa Hè. Tuy nhiên, nếu trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha sáng nay là một thước đo chính xác, thì dường như mọi vấn đề vẫn còn nguyên si.

    Hàng thủ Barca nhiều lần bị kéo ra khỏi vị trí một cách không cần thiết, đặc biệt biệt là Gerard Pique. Trong khi đó, Jordi Alba và Dani Alves không thể tạo ra sự an tâm trước những đợt phản công của đối thủ.

    Tuyến tiền vệ Barca có vẻ mạnh mẽ hơn lúc nào hết, nhưng một lần nữa họ không thể cung cấp những cơ hội cho phía trên. Và với các tiền đạo, họ không tạo đủ áp lực khiến cho thời lượng kiểm soát bóng của Barca trở nên vô ích. 

    Cuối cùng, rõ ràng rằng Barca hiện tại vẫn là Barca mà chúng ta đã thấy mùa trước. Có rất ít sự đổi mới được tân HLV Tata Martino mang đến. Hệ quả là các vấn đề vẫn chưa hề được giải quyết.

    2. Barca bán Villa là sai lầm


    Xem David Villa đối mặt Barca trong màu áo Atletico quả là một điều thú vị. Việc đội bóng xứ Catalunya bán chân sút 31 tuổi này hồi tháng 7 cho Atletico chỉ với giá 5 triệu euro là một quyết định quá đỗi bất ngờ. Và bây giờ, có lẽ lãnh đạo Barca đang cảm thấy hối tiếc.

    Villa không chỉ ghi một bàn thắng tuyệt vời mở tỉ số trận đấu, anh còn hoà nhập hoàn hảo với hệ thống của Diego Simeone. Người viết có niềm tin rằng Villa sẽ chứng minh được anh là sự thay thế tốt nhất mà Atletico có thể có được sau khi chia tay Radamel Falcao.

    Villa đã có 5 cú sút nguy hiểm và thực hiện thành công 73% đường chuyền của mình. Đó là những tín hiệu rất tích cực dành cho Atletico.

    3. Thời gian của Xavi sắp cạn
    Sau nhiều mùa bóng là bộ não của Barca, thời gian để Xavi đứng trong đội hình xuất phát có lẽ sắp cạn.

    Dù tỉ lệ chuyền bóng chính xác vẫn ở mức cao (96%) nhưng hiệu quả mà Xavi mang lại là rất nhỏ. Anh phải rất cố gắng để theo kịp các đối thủ và chẳng tạo ra bất kỳ cơ hội nào cho các đồng đội.

    Tiền vệ 33 tuổi luôn cho thấy kỹ năng cầm bóng đẳng cấp của mình, nhưng đáng lo ngại là anh không tạo ra sự khác biệt từ điều đó. Với việc Cesc Fabregas đang quay trở lại phong độ tốt nhất, rất có thể thời gian tới Xavi sẽ xuất hiện thường xuyên hơn trên ghế dự bị.

    Không phải là Xavi chơi tệ, nhưng anh không còn xuất sắc như ngày trước, những đường chuyền tuyệt vời cũng đã dần ít xuất hiện hơn.

    4. Neymar có thể xử lý áp lực


    Trong bối cảnh Barca bị dẫn bàn, diễn biến trên sân càng lúc càng trở nên căng thẳng. Barca vấp phải lối chơi đầy khiêu khích của Atletico khiến sự liên kết trở nên khó khăn.

    Khi Neymar vào sân, không bất ngờ khi anh cũng bị chăm sóc hết sức chu đáo. Với lối chơi kỹ thuật của mình, Neymar trở thành mục tiêu của các hậu vệ Atletico nhiều hơn bất cứ ai. Nhưng anh đã xử lý áp lực đó không tồi.

    Đây là lần đầu kể từ khi gia nhập Barca, Neymar trông sung mãn đến thế. Anh đã không giữ thói quen “nằm sân” thường xuyên trước những cú vào bóng giống như khi còn ở Brazil. Và nỗ lực của Neymar đã được đền đáp bằng bàn thắng quân bình tỉ số 1-1.

    Xem Neymar thi đấu trận này mang đến cho người hâm mộ Barca một cái gì đó để vui mừng. Anh chơi bóng một cách thoải mái và áp lực không phải là một vấn đề.

    5. Martino thử nghiệm 2 tiền vệ phòng ngự
    HLV Martino đã bất ngờ để Barca chơi với hai tiền vệ phòng ngự khi tung Alex Song vào thay cho Xavi. Cầu thủ người Cameroon lúc này hình thành cặp đối tác với Sergio Busquets án ngữ trước hàng phòng ngự, nhưng quãng thời gian không nhiều, chỉ kéo dài khoảng 5 phút.

    Sau trận, Martino thừa nhận trong buổi họp báo rằng đang tìm kiếm một giải pháp dự phòng, đặc biệt là khi Busquets thường xuyên đối mặt với những cú va chạm có thể dẫn tới chấn thương. 

    Suốt vài năm qua, cả ĐT Tây Ban Nha lẫn Barca đều chỉ chơi với một tiền vệ phòng ngự. Liệu đây có thể là một hướng đi mới của Barca trong mùa giải năm nay? Dẫu sao, chỉ 5 phút vẫn là quá ít để kết luận điều gì.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội